Renault-Nissan ‘đánh bại’ Volkswagen Đức về doanh số xe bán ra

Renault-Nissan ‘đánh bại’ Volkswagen Đức về doanh số xe bán ra

Chủ nhật, 30/07/2017 | 18:00
0
Liên minh ôtô Renault-Nissan vừa công bố doanh số xe bán ra đạt gần 5,27 triệu chiếc chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, vượt xa đối thủ truyền kiếp Volkswagen Đức.

Liên minh ôtô Renault-Nissan được hình thành từ sự kết hợp giữa tập đoàn Renault của Pháp và thương hiệu Nissan đến từ Nhật, vừa ghi dấu ấn mới sau khi “đánh bại” tập đoàn Volkswagen Đức trong 6 tháng đầu năm 2017 với doanh số xe bán ra đạt gần 5,27 triệu chiếc.

Thị trường - Renault-Nissan ‘đánh bại’ Volkswagen Đức về doanh số xe bán ra

Doanh số xe bán ra trong 6 tháng đầu năm của Renault-Nissan đạt gần 5,27 triệu chiếc.

Theo số liệu cho biết, tổng doanh số bán ra từ Renault, Nissan, Mitsubishi, Dacia, và các thương hiệu khác trong liên minh đã tăng lên 5.268.079 chiếc, trong khi tập đoàn Volkswagen Đức chỉ bán được tổng cộng 5.115.900 chiếc trong cùng thời điểm.

Liên minh đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số các mẫu xe của Renault như Clio, Megane, Captur, Sandero và Duster. Còn thương hiệu Nissan Nhật lại ăn khách với các mẫu xe như: X-Trail, Sentra, Qashqai và Teana.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, Nissan Nhật Bản đã bán ra 2.894.488 chiếc trên toàn thế giới, tăng 5,6 %. Các thị trường trọng điểm của hãng là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản. Tiếp đến là các thị trường khác đóng góp vào tổng doanh số chung như Mexico, Anh, Canada, Nga, Pháp, Ý và Đức.

Còn thương hiệu Renault đã bán được 1.879.288 chiếc trong sáu tháng đầu năm, tăng 10,4%. Trong đó Pháp, Nga và Ý là những thị trường trọng tâm của hãng, tiếp đến là Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Iran, Anh và Argentina.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2017, Mitsubishi cũng bán ra gần 495.000 chiếc trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, doanh số xe điện bán ra cũng tăng lên đáng kể đạt 481.151 chiếc, chủ yếu ghi nhận từ những cái tên như Nissan Leaf, Renault Zoe và Mitsubishi i-Miev.

Trong cuộc trả lời trước báo giới, Phó chủ tịch của Nissan, ông Joji Tagawa cho biết: “Tình hình doanh số sẽ tăng trong những tháng sắp tới, bởi các mẫu xe mới và cải tiến được ra mắt, bao gồm cả mẫu xe điện Leaf mới. Mẫu xe này sẽ giúp Nissan duy trì vị thế của mình trong phân khúc xe điện”.

Trường Hải