RIM: Nokia đã sai khi đánh giá thấp chúng tôi

RIM: Nokia đã sai khi đánh giá thấp chúng tôi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Phát biểu trong buổi họp báo của Nokia tại MWC 2011, giám đốc điều hành Stephen Elop đã nhiều lần nói về “ba hệ sinh thái” và đề cập đến cuộc đua tay ba trên thị trường hệ điều hành cho di động mà sự hợp tác giữa Nokia với Microsoft sẽ tạo ra. Đó là 3 hệ điều hành Android, iOS và Windows Phone.

Trả lời các nhà báo Elop nói “chúng tôi tin rằng với những việc chúng tôi đã làm với Symbian cộng với khả năng kinh doanh của Microsoft sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đối thủ khác trên thị trường. Và như vậy sẽ tồn tại ba “hệ sinh thái” là chúng tôi, Android và Apple”. Không biết Elop đã vô tình hay cố ý quên rằng còn có hệ điều hành BlackBerry của RIM cũng đang chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường.

Công nghệ - RIM: Nokia đã sai khi đánh giá thấp chúng tôi

Và cũng thật dễ hiểu khi RIM đã tỏ thái độ không hài lòng về những phát biểu này của Nokia, tuy nhiên đại diện của RIM,phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và tiếp thị Jeff McDowell, cũng không quá nặng lời khi phản pháo. Ông cho rằng RIM đang dẫn đầu trong mảng các thiết bị di động dành cho người dùng doanh nghiệp. Chính vì vậy Nokia đã thực sự không hiểu đúng về những gì RIM đã đạt được. Theo ông mặc dù không công khai nói ra nhưng Nokia vẫn sẽ phải cạnh tranh với BlackBerry.

RIM cũng không muốn lún sâu vào cuộc cãi lộn này bởi theo McDowell với chiếc PlayBook đang chuẩn bị ra mắt trên thị trường, RIM có vô khối công việc kinh doanh cần phải thực hiện.

Theo Techradar