Teen rộ mốt săn lùng phụ kiện

Teen rộ mốt săn lùng phụ kiện "siêu quái"

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:20
0
Không chỉ với mục đích giải trí "vui là chính", nhiều bạn trẻ còn sử dụng các món đồ công nghệ này để... quay bài trong giờ kiểm tra.

Dùng đồ "quái" để... quay cóp

Tại cổng trường THPT Đống Đa (Hà Nội), khá đông học sinh đang xúm xít quanh Hoàng để xem các đồ phụ kiện "độc" mà cậu ta sở hữu. Đó là một chiếc ô, hình dáng y hệt chiếc kiếm Nhật cổ, những chiếc bút ma thuật nhưng viết ra mực rồi nhanh chóng biến mất, bút chiếu đèn lên chữ, bút có đầu cắt được kính... Nhà Hoàng có cửa hàng bán đồ lưu niệm, tạp hóa nên cậu sử dụng những mối giao hàng quen của bố mẹ, tự tạo cho mình những món hàng phụ kiện "hot" và kỳ quái nhất.

Hoàng hí hửng vừa "khoe hàng" vừa chứng minh luôn độ "quái" của các món đồ chơi đang sở hữu. Theo bật mí của Hoàng, mấy chiếc bút này trông như bút bi thông thường nhưng độc đáo và tiện lợi vô cùng. Loại có đèn hồng ngoại gắn ở trên gọi là "bút tàng hình", khi viết ra tờ giấy trắng thì hoàn toàn không thấy chữ nhưng nếu rọi đèn hồng ngoại trên bút xuống tờ giấy thì sẽ đọc được chữ ngay.

Loại bút màu đen này gọi là bút chiến thuật, có "găm" một đầu thép phía trên có thể cắt được cả kính ôtô, xe buýt. Còn một loại bút cũng "kịch độc" là bút bay mực, viết ra giấy, sau 24 tiếng đồng hồ, chữ sẽ lập tức... biến mất!?.

Xã hội - Teen rộ mốt săn lùng phụ kiện 'siêu quái'

Bút tàng hình, bút bay mực được nhiều bạn dùng để quay cóp

Đám học sinh cứ tròn mắt xem Hoàng "biểu diễn", thấy chúng tôi bắt chuyện, Hoàng cũng không ngần ngại "khoe hàng". Ngỏ ý muốn đặt mua các sản phẩm trên, Hoàng "rỉ tai" chúng tôi: "Các anh chị sinh viên mua các loại bút này cũng rất hữu ích nhé. Không phải chỉ để "chơi chơi" đâu, em biết nhiều người dùng bút này để... quay cóp lúc làm bài thi lắm. Công nghệ "xịn" thế này, thì các giám thị không biết để phát hiện ra đâu".

Theo hướng dẫn của Hoàng, ngoài khả năng tàng hình, thì loại bút này viết lên được nhiều chất liệu khác nhau như: Gỗ, kim loại, đặc biệt viết được cả trên quần áo để làm phao thi rất tốt. Bút bay mực cũng là một loại khá tiện ích. Nhiều người còn lợi dụng tính năng đặc biệt của mực tàng hình để kí giấy vay nợ và nhiều loại hóa đơn giấy tờ khác.

Sợ chúng tôi không hiểu, Hoàng thử ngay trên một tờ giấy trắng, với loại "bút tàng hình", viết trên giấy hoàn toàn không hiện lên dấu vết gì nhưng khi vừa rọi đèn hồng ngoại, các nét chữ trên hiển thị rất rõ nét. Đặc biệt hơn với loại ánh sáng của cây bút là có thể soi rõ nét bút viết trên nền giấy trắng ở cự ly khoảng cách hơn 1m.

Bút bay mực cũng vậy, Hoàng viết một dòng chữ dài ra giấy và cam đoan chỉ đến sáng mai, dòng chữ này sẽ biến mất hoàn toàn không để lại dấu vết gì cả. Loại bút chiến thuật thì không dùng để quay nhưng có thể làm "vũ khí bí mật" với đầu thép phía trên khá sắc bén... Chúng tôi "rùng mình" khi nghĩ đến việc các bạn học sinh dùng nó để "chiến" nhau, hậu quả sẽ khôn lường như thế nào nếu đầu thép trên đâm vào mắt, tai, họng?

Thử cầm các loại bút của Hoàng, chúng tôi thấy nó không khác gì những loại bút bi thông thường. Có chiếc thì có đèn phía đuôi, thoạt nhìn, chẳng khác gì bút bi. Loại thì có vỏ kim loại, vỏ nhựa màu đen. Điều đáng nói là loại bút trên được khá đông bạn học sinh yêu thích, mỗi ngày Hoàng nhận được hàng chục "đơn hàng" nhờ mua hộ vì giá của các món đồ "quái dị" này khá rẻ chỉ từ 60.000 - 120.000 đồng /sản phẩm.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, các cửa hàng lưu niệm, tạp hóa gần các cổng trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội cũng bán các món đồ trên. Quang Tuấn, học sinh lớp 11 cho biết: "Giá chỉ vài chục nghìn đồng, em nhịn ăn sáng vài buổi là mua được ngay mà. Lớp em bạn nào cũng "săn lùng" các loại phụ kiện kiểu này, càng "quái", càng "độc" thì càng nhiều bạn mua. Ban đầu chỉ có một hai bạn mua nhưng lâu dần, bạn nọ mách bạn kia sử dụng, lớp này "đú" lớp kia. Em cũng mua vài cái để "chơi" thôi. Tính năng quay cóp của nó nghe qua cũng thấy hấp dẫn nhưng em phải "luyện" cho đến khi quen tay mới dám thực hiện. Lớ ngớ, em mà bị thầy cô bắt được thì... sợ lắm".

Không chỉ mua qua "nhờ vả" người quen, nhiều bạn trẻ còn tự "mò mẫm" trên các trang web bán hàng online, rao vặt để đặt mua các sản phẩm công nghệ độc đáo, quái đản trên. Tại trang web www.dangcap9x.com, chúng tôi thấy rất nhiều loại bút bay mực, "bút tàng hình", bút chiến thuật... Trên trang web www.muare.vn, chỉ cần search một vài topic chào bán, rao vặt hàng công nghệ là sẽ tìm thấy ngay các sản phẩm trên. Ngoài các loại bút "siêu quái", trên thị trường chợ "ảo" còn xuất hiện các loại ô có hình súng, hình kiếm Nhật.

Đây là loại ô màu đen dùng để đi mưa, nhưng khi cụp lại, toàn bộ chiều dài của ô và phần cán được thiết kế hình dáng y hệt một khẩu súng trường, hoặc kiểu dáng thanh kiếm cổ Nhật Bản. Loại ô này có giá khá "chát" từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc nhưng vẫn được rất đông bạn trẻ đặt mua, nhất là trong thời tiết mùa đông, mưa lất phất như hiện nay.

Xã hội - Teen rộ mốt săn lùng phụ kiện 'siêu quái' (Hình 2).

Ô kiếm Nhật trở thành loại vũ khí nguy hiểm của các bạn học sinh

Gặp họa vì "siêu quái"

Thế nhưng "đi đêm lắm có ngày gặp ma", nhiều bạn học sinh cũng gặp họa vì các món đồ "siêu quái" trên. Linh Tâm, một học sinh lớp 10 (THPT Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi "tu thành chính quả" cách sử dụng "bút tàng hình", em dùng bút để quay bài trong giờ kiểm tra.

Thời gian đầu "áp dụng", thầy cô khó phát hiện mà điểm mỗi bài thi của em cao chót vót. Sẵn tâm lí chủ quan, em "áp dụng" món đồ chơi này với nhiều môn học. Cuối cùng, trong đợt thi học kì, em bị thầy cô giáo bắt quả tang "tại trận" vì trong giờ kiểm tra cứ thấy tắt máy chiếc bút liên tục. "Mánh" quay cóp này cũng đã bị nhiều thầy cô "bóc mẽ" nên không ít "tín đồ" của các món đồ công nghệ này phải "giải nghệ".

Vì đến trường đi học bằng xe buýt nên Hoàng Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) thường mang theo ô, thấy bạn bè đua nhau mua loại ô hình súng trường, hình kiếm Nhật, Minh cũng nhịn ăn sáng hai tuần để dành dụm tiền mua. Ai ngờ, chỉ vì muốn "nổi bật" bằng chiếc ô mang hình dáng chiếc kiếm Nhật mà Minh còn bị một nhóm bạn khác trường "quây", đánh cho một trận nhừ tử. Bị đánh xong em mới biết, hóa ra vì mấy hôm đi học bằng xe buýt, em vác theo chiếc ô quái đản kia khiến đám bạn cá biệt ấy "ngứa mắt". Đợi khi em vừa xuống xe là cả nhóm xông vào "quây" vì "đánh cho chừa cái tội đi lại khệnh khạnh còn vác theo... kiếm Nhật". "Hóa ra các bạn ý tưởng em đi học mang theo kiếm, nhưng thực ra nó chỉ là chiếc ô che mưa. Đúng là hú hồn, bây giờ có cho tiền em cũng không dám mang theo mấy đồ chơi quái đản kiểu đó nữa", Minh than thở.

Minh cũng cho biết, không ít bạn bị nhà trường mời phụ huynh đến, bị hạ bậc hạnh kiểm do mang các loại ô kiểu này đi học. Nó chỉ là chiếc ô che mưa nhưng thầy cô lại nghĩ ấy là vũ khí. Giải thích cũng không nổi vì đúng là trong giờ ra chơi nhiều bạn nam quậy phá mang mấy chiếc ô này ra đánh nhau, cán ô làm bằng thép rất chắc chắn nên không ít bạn mang thương tích "sứt đầu mẻ trán".

Ngoài việc ảnh hưởng đến tâm lí học hành khiến các em ỷ lại vào việc quay cóp, gian dối để được điểm cao, đồ công nghệ này đều là sản phẩm trôi nổi có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo nghiên cứu của viện Hóa học, viện Khoa học Công nghệ, loại "bút tàng hình" này sử dụng chất mực là một loại mực phát quang được sử dụng khá rộng rãi. Chất phát quang này có tên là fluorecein. Còn đèn cực tím của loại bút này là một loại diode phát quang thuỷ ngân. Nó phát ra chùm sáng ở bước sóng 253.7nm, chức năng hoạt động giống như đèn của các máy soi tiền. Nguy hiểm hơn, loại bút này khi rọi vào mắt có khả năng dẫn đến mù loà.

Không chỉ nguy hiểm cho các bạn học sinh, sinh viên chạy theo mốt, muốn sở hữu các loại bút này để "chơi trội", bút dùng loại mực mà sau khi viết vài ngày chữ sẽ biến mất đang được không ít người có ý đồ xấu lùng mua. Nhiều đối tượng lừa đảo có khả năng sẽ dùng các loại bút bay mực này để ký kết nhiều hợp đồng, séc và thỏa thuận cho vay giữa các cá nhân. Rõ ràng, đây là những sản phẩm rất nguy hại đang được bày bán trôi nổi trên thị trường "ảo" mà chưa bị các cơ quan chức năng "sờ gáy".        

Ngân Giang

Teen Nhật rộ mốt gắn răng nanh ma cà rồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Một hàm răng khấp khểnh, nhất là chiếc răng chìa ra giống ma cà rồng đang khiến teen Nhật Bản “điên đảo”.

Rộ mốt nuôi bồ câu "quái thai" của dân chơi Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Những chú chim bồ câu có tên gọi lạ và hình thù “quái dị” đang trở thành lựa chọn của những người đam mê bồ câu cảnh ở Việt Nam.

Choáng với thời trang quái đản gây sốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
"Nhiều teen thể hiện sự cuồng tín với gam màu nóng bỏng, liên tục xuất hiện trên đường phố với mái tóc đỏ rực, xanh lét và rối bù như nhím xù lông".

Quan ngại giới tội phạm săn lùng mặt nạ silicon

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Mặt nạ làm bằng chất dẻo silicon trông rất giống da người đến khó tin, đã xuất hiện tại TP.HCM khiến dư luận xôn xao

Săn lùng kỷ vật chiến tranh, giới trẻ tìm về cội nguồn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Không thần tượng điên cuồng những ngôi sao màn bạc hay ca sĩ nổi tiếng đương thời, không cắm đầu cắm cổ chạy theo những chiếc IPhone, IPad đời mới đắt tiền... nhiều bạn trẻ ngày nay lại có hứng thú với những món đồ xưa cũ gắn với những trang lịch sử của đất nước.