Rò rỉ video quay Putin 'sỉ vả' quan chức cấp cao Nga

Rò rỉ video quay Putin 'sỉ vả' quan chức cấp cao Nga

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:19
0
Một trang tin Nga hôm 17/4 đã cho đăng tải đoạn video chiếu cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin to tiếng chỉ trích các quan chức cấp cao tại cuộc họp giữa các bộ trưởng và thống đốc các vùng diễn ra một ngày trước đó.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) cho biết đoạn video do trang tin Life News (Nga) công bố, được cho là quay cảnh cuộc họp bàn về các vấn đề nhà ở, diễn ra chỉ vài giờ trước khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev báo cáo trước Viện Duma quốc gia.

Tiêu điểm - Rò rỉ video quay Putin 'sỉ vả' quan chức cấp cao Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong đoạn video nói trên, ông Putin đã yêu cầu các phóng viên có mặt trong cuộc họp tắt máy quay, rồi sau đó bắt đầu phê bình các quan chức.

Trong số các quan chức cấp cao ngồi nghe ông Putin chỉ trích, có Phó Thủ tướng Dmitry Kozak, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Andrei Belousov, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov và Bộ trưởng Phát triển Vùng Igor Slyunyayev.

“Chất lượng công việc của các vị chẳng có giá trị gì cả, mọi việc đều được tiến hành rất hời hợt. Nếu chúng ta không thực hiện được, thì chúng ta sẽ phải thừa nhận rằng hoặc là tôi không làm việc hiệu quả, hoặc tất cả các vị làm việc tệ hại và nên từ chức hết đi. Và hôm nay tôi muốn các vị chú ý rằng tôi thiên về lựa chọn thứ hai”, ông Putin giận dữ phát biểu.

Sau khi đoạn video được công bố, Điện Kremlin đã lên án việc này và dọa sẽ tước các đặc quyền đăng tải thông tin của Life News, hãng tin ABC News (Mỹ) cho hay.

Đoạn video được cho là đã được công bố ngay trước khi Thủ tướng Medvedev có bài báo cáo thường niên tại Viện Duma quốc gia, làm dấy lên những phỏng đoán từ giới báo chí Nga cho rằng video này “dọn đường” cho việc ông Putin sắp giải tán toàn bộ nội các, theo RIA Novosti. 
Bài viết đi kèm với đoạn video trên của Life News cũng nói rằng ông Putin đang dọa sa thải nội các chính phủ.

Báo chí Nga đã đưa ra nhiều dự đoán về khả năng nội các sẽ bị giải tán kể từ sau khi ông Medevedev chuyển từ chức tổng thống sang làm thủ tướng Nga vào tháng 5/2012, RIA Novosti cho hay. Tuy nhiên, Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov hôm 17/4 đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn  và nói rằng ông Putin chỉ phê bình các thống đốc, chứ không phải các bộ trưởng, tại cuộc họp kể trên.

Trong khi đó, ông Ashot Gabrelyanov, CEO của Life News, viết trên Twitter rằng phóng viên của trang tin này đã bị đuổi ra khỏi phòng họp ở Điện Kremlin.

Ngoài ra, trong bài phỏng vấn với đài phát thanh Russian News Service, ông Gabrelyanov khẳng định đoạn video trên là thật và nói rằng ông Putin đã chỉ trích các bộ trưởng, chứ không phải các thống đốc.

Theo Thanh Niên

Phần Lan 'muối mặt' vì liệt Putin vào danh sách tội phạm

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:04
Phần Lan vừa phải gửi lời xin lỗi chân thành tới Tổng thống Putin sau khi cảnh sát nước này vô tình đưa tên nhà lãnh đạo Nga vào danh sách những người có liên hệ với các hoạt động tội phạm.

Thiếu nữ khỏa thân ‘tấn công’ Tổng thống Nga Putin

Thứ 4, 10/04/2013 | 10:25
Hôm qua, tại thời điểm khi Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel tới gian hàng của hãng Volkswagen, bỗng xuất hiện các thành viên tích cực của phong trào Femen đã lợi dụng Hội chợ công nghiệp Hannover cho chiến dịch PR quy mô lớn của mình.

Tổng thống Nga Putin là nhân vật quyền lực nhất thế giới

Thứ 6, 04/01/2013 | 16:58
Tạp chí Mỹ Foreign Policy đã bầu chọn Tổng thống Nga Putin là nhân vật quyền lực nhất thế giới, dựa vào “khả năng mang lại thay đổi, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và số phận của nhiều người”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.