Rơi nước mắt khi nghe ước mơ của hai bà cháu bán vé số

Rơi nước mắt khi nghe ước mơ của hai bà cháu bán vé số

Thứ 5, 30/03/2017 | 14:05
0
Phía sau hành động bé gái bán vé số trả 300 nghìn đồng nhặt được cho nhân viên cây xăng là cả một câu chuyện dài, chưa có hồi kết đẹp.

Mới đây, câu chuyện bé gái bán vé số không ngần ngại trả lại 300 nghìn đồng nhặt được cho nhân viên cây xăng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Dậy sóng mạng - Rơi nước mắt khi nghe ước mơ của hai bà cháu bán vé số

 Bé gái xinh xắn nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng (Ảnh: Thế Tuấn).

Sau khi đăng tải, nhiều người đã gửi lời khen ngợi tới cô bé. Bên cạnh đó, không ít người bày tỏ sự băn khoăn, tò mò về cuộc sống hiện tại của em.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Lê Thế Tuấn (người được cô bé trả lại 300 nghìn đồng) cho hay, sau khi nghe tin về hoàn cảnh của cô bé, anh đã đăng tải thông tin lên mạng để nhờ người tìm giúp anh địa chỉ.

Dậy sóng mạng - Rơi nước mắt khi nghe ước mơ của hai bà cháu bán vé số (Hình 2).

 Hai bà cháu sống trong căn phòng trọ chật hẹp (Ảnh: Thế Tuấn).

Cũng theo anh Tuấn, cô bé có tên là Châu Thị Trinh (tên thường gọi Ngọc Anh, SN 2010) ngụ tại số 190 ấp 4, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Ba mẹ Trinh ly hôn từ khi em còn nhỏ, hiện em sống cùng bà nội đã già.

Trong căn phòng trọ chật hẹp, hai bà cháu nương tựa vào nhau, để có tiền mưu sinh họ bán vé số trên khắp các tuyến phố. Vì chân của người bà bị tai nạn hơn 10 năm trước, nên việc đi lại  rất khó khăn. 

Trò chuyện cùng PV, bà Nguyễn Thị Điệp, bà nội của Trinh nói trong nước mắt: “Cuộc sống của chúng tôi khổ cực quá, mỗi ngày chỉ kiếm được 40 nghìn đồng, giờ chỉ mong sao có tiền cho cháu đi học và tôi chữa bệnh của mình. Vì quá khổ nên tôi không biết phải nói gì hơn nữa”.

Dậy sóng mạng - Rơi nước mắt khi nghe ước mơ của hai bà cháu bán vé số (Hình 3).

Ước mơ lớn lao của cả hai bà cháu là làm sao Trinh được đi học và bà được chữa bệnh.

Ngồi nép trong lòng bà, cô bé 7 tuổi chăm chú lắng nghe cuộc trò chuyện của người lớn, thi thoảng lí nhí trong cổ họng về ước mơ của mình, đó là được cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Thế nhưng ước mơ đó với em dường như quá xa vời khi tiền chi tiêu hàng ngày còn đang thiếu thốn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Thế Tuấn cho biết thêm: “Chứng kiến hoàn cảnh của bé, tôi xót xa lắm, nhưng bản thân tôi không thể nào giúp bé được nhiều nên tôi chia sẻ trên mạng xã hội mong có mạnh thường quân giúp đỡ bé”.

Tuy nhiên, anh Thế Tuấn cũng cho biết các mạnh thường quân nếu ủng hộ hai bà cháu nên đến trực tiếp để hiểu rõ hơn hoàn cảnh của họ, đồng thời giúp bé thực hiện được ước mơ lớn nhất đó là cắp sách đến trường.

Xem thêm:

Lộ diện Hoa khôi Duyên dáng nữ sinh Y-Dược ASEAN 2017

Nữ sinh đại học Kiểm sát Hà Nội khiến dân mạng phát sốt

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.