Rơi nước mắt lá thư cha viết gửi con trai mới sinh

Rơi nước mắt lá thư cha viết gửi con trai mới sinh

Thứ 6, 05/06/2015 | 06:30
0
Con trai thương yêu của bố, đây là những dòng đầu tiên bố viết cho con, cũng là lúc những giọt nước mắt của một người đàn ông lần đầu rơi trên khóe mắt.

Gửi con trai yêu,

Bố biết, khi viết những dòng này con đang ngon giấc trong vòng tay mẹ. Mẹ con rất tốt, chỉ là bố và mẹ không còn duyên…

Con biết không, ngày trước khi chị gái con chào đời, bố đã dành những cảm xúc đầu tiên của một người cha viết tâm sự. Những kỷ niệm đẹp đẽ đó sẽ ghi dấu mãi, không bao giờ bố có thể quên.

Về nơi con sinh ra, quê mẹ con, miền Trung xa xôi nắng cháy cùng gió Lào rát mặt, bố có thể chịu đựng được tất cả: ánh mắt giận dữ của ông bà ngoại con, sự căm hờn của mẹ… vì nơi đó có chị gái con và con.

Ngày đó, khi mọi thứ vẫn còn tốt đẹp, bế chị con trên tay, khi chị con mới cất tiếng khóc chào đời, lần đầu bố được thức trắng đêm cùng mẹ con. Đó cũng là lần đầu tiên bố hiểu rõ được trách nhiệm lớn lao của một người bố. Bố được trải nghiệm câu chuyện bỉm sữa cùng những tiếng khóc đòi ti hằng đêm…

Hạnh phúc lắm con à! Lần đầu tiên, thế giới gọi bố là ông bố trẻ , cũng giống như cách mà mọi người gọi con là thiên thần. Cảm giác vừa vui sướng khi bố được mang thiên chức mới, vừa lo lắng vì từ đó bố bắt đầu gánh vác một mái ấm gia đình, nơi bố sẽ là trụ cột.

Bố từng mong ước sẽ làm tất cả, tất cả để dành vai trò, tình yêu ấy cho các con khôn lớn. Bố cũng từng mường tượng sẽ cùng mẹ xây lên một ngôi nhà khang trang hơn, ở đó sẽ có bố và mẹ bên cạnh chăm sóc các con khôn lớn, ở đó mỗi ngày đi làm về bố sẽ được các con chạy ùa ra cười reo ôm chặt lấy vai bố mà đòi quà, ở đó bố sẽ dành hết tình yêu thương cho các con và gia đình.

Xã hội - Rơi nước mắt lá thư cha viết gửi con trai mới sinh

Bố từng mơ sẽ dạy con những thứ mà chỉ những người đàn ông với nhau mới hiểu. Nhưng... cuộc đời không như là giấc mơ con à. Ảnh minh họa.

Bố cũng từng mơ, một ngày sẽ đưa con đi khắp nơi, sẽ dạy con những thứ mà chỉ những ng ười đàn ông với nhau mới hiểu được. Bố sẽ cùng con đi đá bóng, h

Cùng chuyên mục

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.