Rơi nước mắt người mẹ nguyện làm đôi chân cho con bước vào đời

Rơi nước mắt người mẹ nguyện làm đôi chân cho con bước vào đời

Thứ 3, 25/04/2017 | 09:21
0
Khi con gặp biến cố trong cuộc đời, không thể đứng vững bằng đôi chân của mình, những bà mẹ ấy đã dùng tình yêu thương con làm nên điều kỳ diệu, đưa con từ cõi chết trở về...

Đưa con từ cõi chết trở về

Bà Lê Thị Thu Đông (56 tuổi) đang cùng con trai điều trị tại BV Y học Cổ truyền TP.HCM không nhớ nổi mình đã đi đến bao nhiêu bệnh viện, tìm thầy, kiếm thuốc để mong phép màu sẽ đến với con trai đang sống thực vật của mình.

Trò chuyện với PV, bà Đông cho hay, năm 2009, con trai bà là Võ Thành Hữu Nghĩa (SN 1990) thi đỗ một trường Cao đẳng tại thành phố Hồ Chí Minh. Nghĩa đã lên thành phố ở trọ cùng các anh chị mình.

Thương mẹ nghèo khó Nghĩa đã đi kiếm việc làm thêm, khi thì phụ ở quán ăn, lúc lại ra lề đường bán hoa. Cho đến ngày 24/3/2011 trên đường đi bán hoa về, Nghĩa đã bị xe đâm, sau khi gây ra tai nạn, chiếc xe bỏ chạy, còn Nghĩa được đưa vào bệnh viện Nhân dân Gia Định.

“Tôi là người biết cuối cùng con trai mình bị xe đâm trúng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vì năm 2004 chồng tôi cũng đã bị tai nạn giao thông qua đời, mọi người sợ tôi sốc không chịu nổi. Các con tôi phải gọi điện về cho chú ở nhà để nhờ sang thông báo cho tôi biết.

Khi lên đến nơi Nghĩa đã mổ xong, tôi không nhận ra con mình nữa, mọi thứ trước mắt sụp đổ, tôi không giữ được bình tĩnh, chỉ biết khóc thôi. Con trai tôi nằm 29 ngày mới tỉnh lại, nhưng cháu phải thở bằng máy và đưa lên khoa điều trị. Những tưởng mọi việc sẽ chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp, nhưng rồi Nghĩa bị nhiễm trùng, viêm phổi, mất mấy tháng sau đó mới tạm ổn.

Niềm vui chẳng được bao lâu, Nghĩa lại rơi vào trạng thái thực vật, không nói, không đi lại, không nhận thức được bất cứ điều gì xung quanh. Nhìn con mà lòng tôi quặn đau, bao nhiêu ước mơ, dự định của hai mẹ con giờ không thể thực hiện được nữa”, bà Đông chia sẻ.

Tâm sự - Rơi nước mắt người mẹ nguyện làm đôi chân cho con bước vào đời

 Cùng con tập luyện ngày đêm

Nửa năm sau, Nghĩa hồi phục hơn, nhưng lại lên cơn sốc, co giật... tưởng như đã “ra đi” khỏi thế gian, bà Đông chỉ biết ôm con khóc. Còn nhiều người nghĩ, chàng trai ấy đã hết cơ hội cứu chữa và phải sống thực vật cả đời. Thế nhưng bà Đông vẫn mạnh mẽ, kiên cường “chiến đấu” cùng con trai mình, đưa con từ cõi chết trở về.

Nói chuyện với PV, bà Đông rưng rưng: “Nhìn con chân tay teo hết, miệng méo, đầu lệch sang một bên, khiến tôi không đành lòng. Dù nghèo khó, bán hết nhà cửa, đi vay mượn tôi cũng phải chạy chữa cho con mình.

Tôi đưa con mình về nhà, nhờ người bấm huyệt thế nhưng không được, tôi đi khắp nơi tìm thuốc, đến những chỗ người ta mách có thầy giỏi. 6 năm dài, con trải qua hàng chục ca mổ, nằm ở nhiều bệnh viện khác nhau nên có tiến triển hơn. Ngày 9/10/2016, các bác sĩ tại BV Y học  Cổ truyền TP.HCM nói sẽ tìm cách cải thiện hơn cho con trai tôi. Họ là những người có kinh nghiệm, tiếp xúc nhiều với những ca bại não, sống thực vật nên Nghĩa đã có hy vọng hơn”.

Đôi chân của mẹ là cuộc đời của con

Từ ngày Nghĩa bị tai nạn giao thông, nằm một chỗ, bà Đông đã trở thành đôi chân của con. Để giúp con vận động trở lại, ngày nào người mẹ ấy cũng cùng con luyện tập, nâng đỡ cậu con trai cao 1m70 dậy, dìu con đi, cho con sưởi nắng, đưa con lên từng cầu thang, chống nạng, đi bộ, giúp con dùng tay tự di chuyển xe lăn...

Và giờ đây, Nghĩa đã tự mình đứng lên, nói chuyện, thoát khỏi tình trạng sống thực vật, mỗi khi thấy mẹ mệt mỏi Nghĩa liền hôn lên trán mẹ và cười.

“Tôi luôn ở bên để động viên con mỗi ngày, đưa con đi khắp nơi để giúp con có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống, mong con đủ tinh thần để vượt qua mọi khó khăn khi không có mẹ ở bên. Hàng ngày, tôi chăm con, nhưng cũng làm đủ mọi việc để trang trải cho cuộc sống của hai mẹ con ở viện, từ giặt đồ, bóp chân tay cho người ta...”, bà Đông tâm sự.

Tâm sự - Rơi nước mắt người mẹ nguyện làm đôi chân cho con bước vào đời (Hình 2).

 Nguyện làm đôi chân cho con bước vào đời

Hình ảnh người mẹ bao dung, kiên trì yêu con vô bờ bến còn được xuất hiện trong bức tâm thư từng gây bão của chàng nhạc sĩ bại não Vương Quốc Hùng (24 tuổi, Hà Nội). Khi Hùng ra đời đã bị mắc chứng bại não bẩm sinh, không thể đi lại, bà Tạ Thị Bùi mẹ Hùng đã phải nghỉ công việc kế toán để “lui về hậu trường” chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho con mình. Bà đã tự dạy con mình những bài học trong cuộc sống, giúp con toại nguyện ước mơ viết nhạc của mình.

Còn rất nhiều bà mẹ đã hy sinh cả cuộc đời, làm đôi chân cho con bước vào đời. Họ chỉ cần con được sống, cười mỗi khi mệt mỏi đã là quá đủ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hà Tường Phong (bác sĩ khoa Nội tổng hợp, BV Y học  Cổ truyền TP.HCM) là người trực tiếp điều trị cho Nghĩa cho biết: “Bệnh nhân Nghĩa hiện nay đã tiến triển nhiều hơn trước, chúng tôi cùng gia đình cũng đang rất nỗ lực điều trị để nghĩa có thể hồi phục nhanh hơn. Ngoài sự hỗ trợ của bác sĩ, thuốc men điều trị... thì Nghĩa còn có mẹ bên cạnh, đó cũng là nguồn động viên rất lớn cho Nghĩa. Bà Đông giúp con mình từng bước đi, di chuyển lên xuống và dành cho con mình sự yêu thương, chăm sóc đặc biệt”.

Xem thêm:

Mẹ là người quan trọng, người con yêu thương nhất

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Những địa điểm du lịch tại miền Bắc siêu hot

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.