Rơi nước mắt với điều ước Tết của ‘Bà mẹ tám tuổi’ tại Tây Ninh

Rơi nước mắt với điều ước Tết của ‘Bà mẹ tám tuổi’ tại Tây Ninh

Thứ 3, 27/12/2016 | 16:59
0
Tết của em là những ước mơ thật giản đơn: là có cơm ăn, là có áo mới, là ba về với ba chị em, là sức khỏe của bà, là nụ cười trên di ảnh của mẹ.

Xã hội - Rơi nước mắt với điều ước Tết của ‘Bà mẹ tám tuổi’ tại Tây Ninh

Có những buổi chiều hai chị em chỉ biết đứng trước cửa trông cha trở về.

Thanh Thanh là một cô bé 8 tuổi, ở ấp Sa Nghe (An Cơ, Châu Thành, Tây Ninh). Hoàn cảnh gia đình quá đặc biệt và cuộc sống khó khăn đã khiến đứa trẻ lớp 2 trở nên già dặn hơn cả về ngoại hình lần tâm hồn, trách nhiệm so với các bạn.

Ở cái tuổi mà đa phần các bạn đồng trang lứa còn chưa thể tự chăm sóc được cho bản thân thì Thanh Thanh đã phải “gánh vai” của môt người mẹ, thay cha chăm sóc 2 em nhỏ và nội luôn bị bệnh triền miên.

Mẹ của Thanh Thanh gặp tai biến và qua đời ngay sau khi đứa em út của Thanh Thanh vừa ra đời. Sự ra đi của mẹ không chỉ là nỗi đau quá lớn đối với ba đứa trẻ, mà còn khiến gánh nặng trên lưng người cha càng trở nên trìu trĩu hơn.

Chưa mãn tang, cha đã phải lặn lội sang tận Campuchia làm mướn, bỏ lại Thanh Thanh cùng bà nội già yếu ở nhà chăm lo cho hai đứa em, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ hơn một tuổi.

Vì nội vốn mang bệnh nặng, đau yếu triền nên vừa học, Thanh Thanh vừa phải đóng vai trò như người mẹ trong gia đình. Hàng ngày, sau giờ học, thay vì được chơi như các bạn cùng lớp, Thanh Thanh phải bón sữa, đút cơm, tắm rửa cho hai em và tự chăm sóc mình.

Xã hội - Rơi nước mắt với điều ước Tết của ‘Bà mẹ tám tuổi’ tại Tây Ninh (Hình 2).

Ước mơ lớn nhất của Thanh Thanh là sau này trở thành họa sĩ.

Những hôm bà trở bệnh, Thanh Thanh phải nghỉ học để chăm em, vì đứa bé cứ khát sữa là khóc ngặt không dứt. Tiền cha làm thuê ở Campuchia gửi về không đủ để nuôi ăn, nuôi sữa cho cả bốn người, nên cứ mỗi bữa cơm, Thanh Thanh phải lấy bát chắt nước cơm để thay sữa bón cho em.

Thanh Thanh thích vẽ, và vẽ đẹp. Nhưng Thanh Thanh không dám vẽ, vì mỗi lần em vẽ mẹ, thì đứa em thứ hai lại hỏi lúc nào mẹ về, và Thanh Thanh chỉ biết cắn môi nói với e rằng “mẹ đi làm xa lắm".

Tết với “bà mẹ tám tuổi” và hai đứa em là những ước mơ quá đơn sơ, giản dị nhưng không đủ khả năng để biến thành hiện thực.

Trả lời câu hỏi “Tết là gì vậy chị?” của đứa em, trong cái nhìn mơ hồ, Thanh Thanh chỉ biết Tết là màu đỏ, là có cơm ăn no, có áo mới, là có tiền đóng học phí.

Ước mơ ngày Tết của cô bé là sức khỏe của bà, là nụ cười trên di ảnh mẹ, và là ngày ba về bên bà và ba chị em.

Xã hội - Rơi nước mắt với điều ước Tết của ‘Bà mẹ tám tuổi’ tại Tây Ninh (Hình 3).

Giây phút chạnh lòng khi chứng kiến em bé nhà bên nhận được sự quan tâm, yêu thương của mẹ. 

Niềm vui ùa đến đến với ba chị em Thanh Thanh khi bất ngờ nhận được những món quà Tết vô cùng ý nghĩa, những chiếc váy, bánh kẹo, đồ chơi mà ba chị em chưa bao giờ có được.

Khoảnh khắc vỡ òa nhất có lẽ là cảnh người cha bất ngờ trở về, ôm chầm lấy cả ba chị em trong niềm hạnh phúc tột độ.

Đoạn phim ngắn về cuộc sống của ba chị em Thanh Thanh, phát sóng trong khuôn khổ chương trình “Tết này tôi ước” vào lúc 20h tối 18/1 trên kênh HTV7 – Đài Truyền hình TP.HCM đã khiến nhiều người xem rơi nước mắt.

Đoạn phim được chia sẻ trên Youtube sau đó cũng được cộng đồng mạng đón nhận, và nhiều người đã chia sẻ lên các trang cá nhân với những bình luận cảm động.

Một người trong ê-kíp sản xuất chương trình chia sẻ: “Để có được 20 chương trình phát sóng liên tục vào lúc 20h mỗi tối từ nay đến 6/2, ê-kíp đã tiếp xúc với hàng chục nhân vật. Những nhân vật mà chúng tôi lựa chọn để quay có thể không phải là những hoàn cảnh tận cùng của bi kịch, nhưng họ thực sự là những người không có Tết và luôn cháy bỏng ước mơ về một cái Tết”.

Cũng theo tiết lộ từ chương trình, với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh, các nhân vật trong series chương trình “Tết này tôi ước” đều được hỗ trợ kinh phí, quà Tết và phương tiện (đối với những người xa gia đình) để có một cái tết đoàn viên, ấm áp và no đủ cùng gia đình.

“Với mong muốn chia sẻ những tình cảm và ước mong cao đẹp trong những ngày Tết, khơi gợi sự lan tỏa về tình yêu thương con người, tình cảm gia đình và tạo những niềm vui nho nhỏ cho mọi người, nhóm sản xuất chương trình “Tết này tôi ước” đã xây dựng website http://tetnaytoiuoc.com.vn/ để khán giả có thể chơi games vui, nhận những món quà và cùng gửi những lời chúc ý nghĩa tới các nhân vật trong chương trình và những người thân thiết.

Thiện Lộc

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.