Romelu Lukaku: Nhà giàu, bố tốt, tính nghiêm túc

Romelu Lukaku: Nhà giàu, bố tốt, tính nghiêm túc

Thứ 5, 03/10/2013 | 07:44
0
Cú đúp giúp Everton đánh bại Newcastle 3-2 biến Romelu Lukaku trở thành đề tài mà báo chí Anh viện dẫn để hoài nghi về năng lực nhìn người của Jose Mourinho.

Những ai yêu mến ngôi sao người Bỉ có thể coi đó là lời khen dành cho sự tiến bộ của anh sau quãng thời gian bị đẩy đưa giữa các sân vận động xứ sương mù. Còn Lukaku không quá lãng mạn để sớm nghĩ đến ngày trở về đầy tươi sáng ở Stamford Bridge. “Lúc nào cũng cần phải vươn lên” là phương châm sống của tiền đạo 20 tuổi này.

Người cha vĩ đại

Trước đây là Anderlecht, giờ là Everton và đội bóng chủ quản Chelsea, chẳng CLB nào phải lo lắng về tính khí thất thường, đang lớn của một cầu thủ trẻ khi đặt bút chiêu mộ Lukaku. Sinh trưởng trong gia đình khá giả về tiền bạc, giàu tình cảm nhưng rất nghiêm khắc trong giáo dục, Lukaku được chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp đúng nghĩa.

Yannick Ferrera, cựu HLV đội trẻ của Anderlecht từng chia sẻ:Lukaku có những người giỏi xung quanh cậu ấy và một môi trường tốt”. Một trong những nhân vật mà Ferrera đề cập tới là cha của Lukaku, ông Roger Menama.

Hậu trường - Romelu Lukaku: Nhà giàu, bố tốt, tính nghiêm túc
Lukaku thăng hoa trong chiến thắng trước Newcastle

Lukaku chịu ảnh hưởng rất nhiều từ cha, cựu cầu thủ từng khoác áo nhiều đội bóng chuyên nghiệp tại Bỉ. Từ bước chân đầu tiên vào thế giới túc cầu cho đến khi trở thành ngôi sao trẻ nổi danh, Lukaku đều theo sự dẫn dắt của cha.

Không cần phải dành quá nhiều lời ngợi khen cho ông Menama. Chỉ nghe đánh giá từ Jose Mourinho là đủ hiểu. Thời gian ngồi ghế HLV trưởng Real Madrid, Mourinho từng có ý định chiêu mộ Lukaku và gặp gỡ với Menama.

Đàm phán thất bại, Mourinho buồn bã chia sẻ: “Thực sự là chúng tôi muốn có Romelu nhưng cậu ấy có ông bố quá thông minh và khéo léo. Tôi ước gì tất cả các ông bố đều được như vậy”.

Hộp đêm là “ác quỷ”

Nền tảng gia đình đóng vai trò quan trọng đối với thành công của Lukaku. Nhưng để thành danh, biệt thự xinh đẹp nhìn ra sông Scheldt thơ mộng, đồ chơi, quần áo đẹp, tiền bạc cũng như người bố biết định hướng tương lai cho con cái không phải là chủ chốt.

Sẽ không ít người tỏ ra ngạc nhiên nhưng thực tế tại quê nhà Antwerp, bạn bè gọi Lukaku bằng biệt danh “cụ non” bởi luôn “nói không” trước những lời mời tới hộp đêm vui thú. Gần nhà Lukaku ở Bỉ có hộp đêm nổi tiếng Carre. Thế nhưng, với Lukaku từ “Carre” nghe giống như ác quỷ bởi anh chẳng bao giờ muốn mình gắn với hình ảnh chàng cầu thủ chơi bời.

Cứ đều đặn 2 tuần, Lukaku lại về Bỉ thăm nhà và bạn gái. Anh từ chối tiết lộ rõ hơn về “một nửa” của mình bởi kinh nghiệm xương máu cách đây 5 năm. “Có một lần tôi hé lộ về đời tư của mình và sau đó bạn gái cũ của tôi lên báo chia sẻ mọi thông tin về mối quan hệ của chúng tôi. Tôi không bao giờ muốn mình bị coi là một anh chàng lãng mạn. Tôi không phải kiểu người như vậy”, Lukaku nhớ lại.

Một ngày của Lukaku là thức dậy vào 8 giờ sáng, cầu nguyện, gọi điện cho mẹ, đi tới sân tập, gọi điện cho mẹ một lần nữa và trở về nhà. Ở tuổi 20, có thể người ta coi cách sống của Lukaku là nhàm chán, buồn tẻ nhưng anh chẳng quan tâm đến điều đó.

“Tôi có cậu em trai luôn nhìn vào mình. Tôi là tấm gương của nó. Những thứ đó có thể tạo ra con đường dẫn tới thành công, không chỉ được thừa nhận là cầu thủ giỏi mà còn là một người đàn ông tốt”.

5 Lukaku rất coi trọng việc học hành. Lukaku có thể nói thành thạo 5 thứ tiếng Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và một ít tiếng Đức. Ngoài ra, anh vẫn đang theo học khoa Du lịch và Quan hệ công chúng của một trường đại học.

 

Theo Thể thao Văn hóa

Không trọng dụng Lukaku là sai lầm của HLV Mourinho

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:10
Chuyên gia bóng đá Andy Gray của TalkSport cho rằng HLV Jose Mourinho đã không đánh giá đúng khả năng của tiền đạo Romelu Lukaku.

Romelu Lukaku: Tôi có thể xuất sắc hơn Drogba

Thứ 7, 15/06/2013 | 08:00
Tiền đạo Romelu Lukaku của West Brom vừa lên tiếng khẳng định anh có thể xuất sắc hơn Didier Drogba. Lukaku cũng cho biết anh đang trên đường trở lại Chelsea.

West Brom 5-5 M.U: Lukaku phá hỏng ngày chia tay của Sir Alex

Thứ 2, 20/05/2013 | 09:06
Cuộc đối đầu giữa West Brom và M.U là trận đấu cuối cùng của Sir Alex trên cương vị HLV của Quỷ đỏ, nhưng ông đã không thể tận hưởng hương vị chiến thắng bởi sự xuất sắc của Lukaku.

Cha Romelu Lukaku đi tù vì đánh vợ và nhốt bà vào thùng xe

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:34
Chelsea và West Brom sẽ phải đồng loạt lo lắng cho trạng thái tinh thần của tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku của họ, sau khi cha anh vừa bị bắt vừa bị toà án Bỉ tuyên án 15 tháng tù vì bạo hành gia đình. Cần phải biết rằng Roger Lukaku là một người có ảnh hưởng rất lớn với sự nghiệp của con trai mình và là lý do chính cho việc Romelu hiện đang chơi ở Chelsea chứ không phải là Real Madrid.

Chelsea: Khi Người hạnh phúc không còn đặc biệt

Thứ 6, 20/09/2013 | 13:21
Có lẽ, khi trở thành Người hạnh phúc, Jose Mourinho không còn đặc biệt nữa, ít nhất là ở 2 trận đấu gần nhất của Chelsea với Everton và FC Basel.

Trước vòng 5 Ngoại hạng Anh: Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:04
Số phận luôn có sự trêu ngươi. Cuối tuần này, một trận derby quy tụ dàn sao tấn công thượng thặng. Một trận derby khác lại mải mê tìm kiếm cỗ máy săn bàn.

Dư âm Chelsea-Basel: Lò bánh và những quả trứng

Thứ 5, 19/09/2013 | 20:36
Những quả trứng non của Mourinho không thể chờ ngày đủ lông đủ cánh để phá vỏ bọc bên ngoài. Họ đã bị nghiền nát để đem đi làm bánh!
Cùng chuyên mục

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.

10 sao U21 xuất sắc nhất châu Âu hiện tại: Người Anh dẫn đầu

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:03
Nếu định nghĩa sự xuất sắc thông qua chỉ số ghi bàn và kiến tạo, thì các cầu thủ người Anh đang chiếm cả top 1 và top 2 ở châu Âu nếu chỉ xét ở lứa tuổi U21.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.