Rợn người bọn buôn gái trẻ qua biên giới

Rợn người bọn buôn gái trẻ qua biên giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Công an TP. Hà Nội vừa khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với 6 đối tượng trong ổ nhóm mua bán thiếu nữ sang Trung Quốc cho ổ mại dâm.

Ngày 6/12, Công an Hà Nội đã khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Văn Tiên (SN 1991), Vũ Đình Phố (SN 1990), Vũ Thị Hồng (SN 1995) cùng ở tỉnh Hưng Yên và 3 người ở Trung Quốc là Nguyễn Thị Hòa (SN 1977, ở Giang Tiên - Vĩnh Bảo - Hải Phòng), Nguyễn Thị Phượng (SN 1962, ở Bảo Yên - Thanh Thủy - Phú Thọ) và Nguyễn Hoàng Cương (SN 1988, quê Bảo Yên - Thanh Thủy - Phú Thọ) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi mua bán người.

Đây là ổ nhóm trong đường dây lừa các cô gái trẻ bán qua biên giới Trung Quốc.

Đầu tháng 11/2011, Đội Phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội phát hiện 2 nam thanh niên có tên là Thái và Long, thường lên mạng Internet chát để làm quen với các cô gái, rồi rủ họ đến TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh chơi.

Qua xác minh, cơ quan công an phát hiện Thái và Long đã lợi dụng thủ đoạn làm quen với phụ nữ, rồi đưa họ sang Trung Quốc, bán. Cơ quan điều tra đã tìm được một nạn nhân (SN 1988) bị Thái và Long lừa gạt, bán sang Đông Hưng (Trung Quốc) cách đây không lâu.

Pháp luật - Rợn người bọn buôn gái trẻ qua biên giới

Hình chỉ mang tính minh họa

Ngày 21/11, Đội đã phối hợp với Công an TP Móng Cái và Công an Đông Hưng (Trung Quốc) tìm ra nơi cô gái đang bị giam giữ ở thị trấn Đông Hưng và giải cứu. Tại thời điểm đó, lực lượng công an 2 nước Việt Nam - Trung Quốc đã phát hiện và giải cứu được 3 cô gái Việt Nam khác, cũng là nạn nhân trong các vụ mua bán người có sự tham gia của Thái và Long.

Tiếp tục tấn công ổ nhóm tội phạm xuyên quốc gia này, Công an đã làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm buôn người, hiện đang tạm trú tại thị trấn Đông Hưng là Nguyễn Thị Phượng (SN 1962, trú quán tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Thị Hòa (SN 1977, trú quán tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) và Nguyễn Hoàng Cương (SN 1988, trú quán tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ).

Các đối tượng trên đều tạm trú tại Vàn Khâu Tài Hà - Đông Hưng - tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để hoạt động mua bán người.

Đến ngày 27/11, Công an đã bắt được 3 đối tượng còn lại trong ổ nhóm tội phạm này là Đỗ Văn Tiên (SN 1991, trú quán tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên), Vũ Đình Phố (SN 1990, trú quán tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và Vũ Thị Hồng (SN 1995, trú quán tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, Vũ Thị Hồng (16 tuổi) bỏ học sớm và thường dạt lên Hà Nội ở các quán net, nhà nghỉ. Trong thời gian đi bụi, Hồng quen với Đỗ Văn Tiên (20 tuổi) và Vũ Đình Phố (21 tuổi) cùng quê ở Hưng Yên.

Để có tiền ăn chơi, Tiên đã rủ Phố và Hồng lên mạng lừa các thiếu nữ mới lớn để bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Trước đó, Tiên đã tham gia bán một cô gái với đồng bọn với giá 15 triệu đồng cho một tú bà tên Tình.

Nhằm dụ dỗ, lừa gạt các cô gái hay la cà tại các quán Internet, Tiên và Phố đã lấy tên giả là Thái (tức Thanh) và Long, để làm quen và tỏ tình với nhiều cô gái. Chúng chụp ảnh chân dung và những ngôi nhà nguy nga, tráng lệ bằng máy kỹ thuật số, rồi tung lên mạng làm mồi câu nhử các cô gái nhẹ dạ.

Pháp luật - Rợn người bọn buôn gái trẻ qua biên giới (Hình 2).

Chân dung 6 kẻ buôn người

Tiên lên mạng chat với tên giả, làm quen với các cô gái trẻ. Sau nhiều lần chat, trao đổi số điện thoại, chúng lừa các nạn nhân lên Quảng Ninh chơi rồi giao cho Tình, nhận tiền chia nhau. Trong vòng 4 tháng, Tiên và đồng bọn đã lừa được 9 cô gái bán trao tay cho má mì Tình, giá mỗi người từ 15 đến 20 triệu đồng.

Tháng 10, Tiên lên mạng làm quen với một nữ sinh viên ở thành phố Cần Thơ và ngỏ lời yêu đương rồi rủ ra ngoài Bắc chơi. Cô gái đã đi theo tiếng gọi con tim, không ngại đường xa, ra Hà Nội.

Tiên và Phố mời cô về Quảng Ninh chơi. Cô nữ sinh hồ hởi vui mừng vì được về ra mắt với gia đình bạn trai. Ai ngờ, tại Móng Cái, Quảng Ninh, cô bị nhưng kẻ táng tận lương tâm bán 15 triệu đồng.

Trong 6 vụ, Hồng tham gia hai lần. Ba cô gái mới 16 tuổi đều là bạn học cũ của Hồng. Tháng 11 vừa qua, Hồng rủ hai cô bạn đang học cấp 3 về Hà Nội đi chơi chợ đêm Đồng Xuân.

Hồng dẫn đến giới thiệu với Tiên và Phố, nói rằng 2 anh quê ở Quảng Ninh, thường đưa hàng quần áo từ Móng Cái về Hà Nội rồi rủ hai nữ sinh về Quảng Ninh chơi. Về Móng Cái, 2 "con mồi" được Tình mua giá 30 triệu đồng.

Trớ trêu thay, có lúc Tiên còn bàn với Phố bán luôn cả Hồng. Tuy nhiên, suy đi tính lại, Phố không đồng ý.

Trong các ngày cuối tháng 11, cả thảy 6 kẻ buôn người sa lưới. Hiện, cơ quan điều tra đã giải cứu được 4 trong số 9 thiếu nữ bị lừa bán.

Tiên, Phố và Hồng là đầu mối ở Việt Nam, chuyên có nhiệm vụ lừa gạt và bán các cô gái sang Trung Quốc cho Cương, Phượng và Hòa với giá từ 15-20 triệu đồng/người.

Đan Tâm


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.