Rợn người những cuộc ngã giá đổi mạng sống với 'ma cà rồng'

Rợn người những cuộc ngã giá đổi mạng sống với 'ma cà rồng'

Thứ 4, 27/05/2015 | 21:43
0
Chỉ một mâu thuẫn nhỏ cũng đủ để "ma cà rồng" hậm hực, tìm cách trả thù và đưa ra các yêu sách mà đối phương chỉ có hai sự lựa chọn: đáp ứng hoặc là chết?

Trả thù hàng xóm vì quả cà?

Mặc dù không tin vào những câu chuyện hoang đường về "ma cà rồng" nhưng Thạc sỹ Lò Văn Nét (Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, trường ĐH Tây Bắc) cũng từng chứng kiến một chuyện lạ lùng rất khó lý giải.

Chuyện xảy ra cách đây khoảng bảy năm, trong một lần ông về thăm nhà vợ ở Điện Biên. Khi đó, mẹ vợ ông đang bị ốm nặng, nằm liệt giường cả tháng trời chưa khỏi. Ông và vợ vào thăm mẹ đúng lúc bà có những biểu hiện khác thường.

Theo lời kể của ông Nét, vừa thấy mặt con gái và con rể, bà cụ đang nằm bẹp trên giường bỗng ngồi bật dậy, chỉ mặt các con hỏi: "Chúng mày là ai?..." Nhanh như cắt, bà cụ gồng người lên, vừa la hét, vừa xông vào cào cấu điên cuồng.

Mọi người trong nhà cho rằng bà bị "ma cà rồng" nhập, liền đi lấy đòn gánh - một vật được cho là đại kỵ đối với "ma cà rồng", cố hết sức ghìm bà lại. Ngay sau khi khống chế được cơn cuồng nộ của bà cụ, gia đình cử người đi tìm thầy mo. Rất may, trong bản có một thầy mo khá cao tay trong việc trị "ma trừ tà ". Người này vừa đến, liền tung bảo bối là chiếc lưới đánh cá, trùm lên khắp người bà cụ, miệng liên tục đọc thần chú.

Pháp luật - Rợn người những cuộc ngã giá đổi mạng sống với 'ma cà rồng'

Những câu chuyện về ma cà rồng vẫn bủa vây những bản làng người Thái ở Sơn La.

Thầy mo nói, bà cụ đã bị "ma cà rồng" nhập vào người. Sau một vài động tác làm phép, thầy mo bắt đầu tra khảo “ con ma” được cho là đang khống chế thân xác của người ốm.

Ông Nét đã rất sửng sốt khi thấy mẹ vợ mình nói với thầy mo: "Tao ở không xa đâu, chỉ cách đây mấy nhà thôi. Hôm trước, tao sang xin mấy quả cà xanh với nắm bon nhưng nó không cho nên tao thù. Tao làm cho ốm, rồi tao sẽ làm cho nó chết...".

Những người có mặt bắt đầu xì xào bàn tán. Không ai ngờ, chỉ vì chút việc nhỏ nhặt đó mà ma cà rồng đã mang một mối thù sâu sắc và trả

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.