Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:37
0
Dịp nghỉ lễ dài ngày đang đến cũng là lúc các tín đồ xê dịch rộn ràng lên kế hoạch du lịch tiết kiệm, giá rẻ.

Đua nhau du lịch tiết kiệm

Dịp Giỗ tổ 10/3 âm lịch và sắp tới 30/4-1/5 năm nay được nghỉ lễ tới 5 ngày là khoảng thời gian lý tưởng cho những chuyến đi. Dù ví mỏng nhưng nhu cầu du lịch cao nên phong trào du lịch tiết kiệm bắt đầu vào mùa xôm tụ. Tự thiết kế tour, tổ chức đi theo nhóm đông người, đi du lịch “bụi” bằng ô tô, xe máy tự lái, ghép tour… là các “sáng kiến” thịnh hành hơn cả của những tín đồ xê dịch.

Cách nghỉ lễ cả tháng trời, anh Hùng (Láng Hạ, Hà Nội) đã kêu gọi được một nhóm hơn 10 người mê du lịch, lên kế hoạch đi khá hoành tráng với chi phí rẻ bất ngờ, mỗi người chỉ khoảng 300-400 nghìn đồng trong suốt 4 ngày.

Lạ & Cười - Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

“Vì toàn người trẻ nên chúng tôi chú trọng cung đường đẹp, điểm đến độc đáo một chút. Những địa điểm này đều được “tư vấn” kỹ lưỡng bởi bạn bè địa phương. Chúng tôi sẽ rong ruổi từ Hà Nội, đi Nam Định, Ninh Bình rồi ngược về Hà Nội. Ngoài những điểm đến thú vị như tham quan các khu du lịch nổi tiếng, đi rừng Cúc Phương, tắm biển… trong kế hoạch còn có những màn hấp dẫn khó cưỡng như: đón bình mình, đánh đàn, đốt lửa trại, ăn đồ nướng trên bãi biển ngắm trăng” – anh Hùng hào hứng cho hay.

Trên các diễn đàn du lịch, các chủ đề lập hội, nhóm du lịch cũng khá rộn ràng. Nhiều người bỏ công “săn” các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu của các đơn vị lữ hành, các hãng hàng không.

Đánh giá về thị trường du lịch dịp nghỉ lễ này, ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội cho biết dù kinh tế ảm đạm nhưng thị trường vẫn nhộn nhịp; giá tour không có sự biến động mạnh.

“Do mới vào hè nên tâm điểm du lịch nội địa thời điểm này là Đà Nẵng, Tây Bắc, các vùng biển Quảng Bình, Vũng Tàu… Nhiều xu hướng du lịch mới xuất hiện như chọn các tour du lịch gần, lịch trình ngắn ngày, có nhiều điểm vui chơi giải trí, khởi hành ngày đẹp chấp nhận giá tăng. Thời gian tới còn có sự kiện chào đón chợ Du lịch Quốc tế gần cuối tháng 4 nên du khách cũng có nhiều lựa chọn hơn” – ông Hoan nói.

Khuyến mãi tưng bừng, du khách “săn” bí quyết tiết kiệm

Được xem là “5 ngày vàng” của ngành du lịch Việt Nam nên dịp nghỉ lễ sắp tới các đơn vị lữ hành đều tung ra rất nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Công Hoan cho biết, để theo kịp thị trường, công ty của ông đã cung cấp hơn 100 tour, duy trì nhiều ưu đãi lớn. Nhiều sản phẩm du lịch chào bán với mức giá giảm 20 – 50 – 60%, thậm chí có những sản phẩm với giá tour trọn gói thấp hơn vé máy bay.

Lạ & Cười - Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ (Hình 2).
Phượt thác Bản Giốc.

Trong “mê trận” khuyến mãi này, các tín đồ du lịch cũng đã rỉ tai nhau nhiều kinh nghiệm quý giá để đảm bảo tận hưởng được những ngày nghỉ thú vị, an toàn, chi phí hợp lí như: Lên lịch trình chi tiết giảm chi phí đi lại, ăn ở; săn vé máy bay giá rẻ, kết bạn dọc đường…

Yêu thích du lịch, thường tự lên hành trình và tự đi nên chị Nguyễn Thị Bích (Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều kinh nghiệm du lịch tiết kiệm. Chị chia sẻ, tiết kiệm không chỉ đỡ về tài chính mà đôi khi còn làm nên kỉ niệm khó quên cho mỗi chuyến đi.

“Hồi đi Cam - Thái - Lào tôi tìm hiểu lịch trình kỹ, tùy mỗi địa điểm mà bắt xe bus, xe khách, xe lửa, tuktuk… Còn các chặng xa thì đi xe khách ban đêm vừa tiết kiệm phòng nghỉ, vừa tiết kiệm thời gian đi. Nếu đi một mình thì “đi đến đâu kết bạn đến đấy”, vừa có bạn vừa chia sẻ được tiền ăn ở. Trường hợp bắt buộc phải mua tour để đến được nhiều điểm du lịch xa hơn thì tìm cách chuyện với “hội” bán tour nhiều, rủ rê thêm khách cho họ để được hạ giá… Tất nhiên, trong mọi trường hợp vẫn phải đảm bảo an toàn, phải tìm hiểu kỹ, không nên vì ham rẻ mà hớ hênh bị lừa hoặc gặp nguy hiểm…” – chị Bích bật mí.

Theo Vietnamnet.vn

Khách du lịch đua nhau trộm đồ nhà Mạc Ngôn

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:24
Từ khi Mạc Ngôn đoạt giải Nobel, củ cải trong vườn nhà ông bị fan nhổ sạch. Ngói trên mái nhà bị rút và gạch trong tường cũng bị người ta đục trộm.

9/10 khách du lịch lên mạng tìm thông tin

Thứ 3, 16/04/2013 | 07:24
Theo một cuộc điều tra và thống kê của Công ty chuyên doanh du lịch TripAdvisor, có đến 9/10 người trên thế giới chuẩn bị cho chuyến du lịch của họ qua việc sử dụng các trang tin du lịch điện tử.

‘Vợ một tháng’ và du lịch tình dục ở Ấn Độ

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:24
Là nỗi khiếp đảm với phái nữ nhưng du lịch Ấn Độ đang thu hút lượng lớn đàn ông từ Trung Đông và châu Phi với dịch vụ “vợ một tháng” để thỏa mãn nhu cầu tình dục của du khách.

Thiên đường du lịch cho người đồng tính

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:19
Vienna, Áo hiện nay đang gia nhập những thành phố châu Âu thúc đẩy thị trường du lịch dành cho những người đồng tính nam, nữ, chuyển giới và lưỡng tính.

Cho khách du lịch nếm… trái đắng

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:37
Từ "thượng đế", du khách nhanh chóng trở thành chú "cừu non" móc hầu bao chi hàng chục triệu đồng cho mặt hàng vô giá trị. Kỹ nghệ làm "thịt" khách du lịch đang ngang nhiên hoành hành giữa... thanh thiên bạch nhật trong nhiều năm qua.