Ronaldo đang biến nước Ý thành

Ronaldo đang biến nước Ý thành "thiên đường của các cầu thủ"

Chu Bá Định
Thứ 4, 01/08/2018 | 18:50
0
Vụ chuyển nhượng tiền đạo Ronaldo dường như đang đem lại những tín hiệu tích cực đến cho Serie A khi hàng loạt ngôi sao đang trên đường tìm đến nước Ý.

Hiệu ứng Cristiano Ronaldo

Kể từ khi chính thức chuyển sang thi đấu cho Juventus, tiền đạo Cristiano Ronaldo được cho là không chỉ đem lại những nguồn lợi về kinh tế.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha giống như một thỏi nam châm hút các tên tuổi lớn đến nước Ý.

Real Madrid đang gặp nhiều khó khăn nhất từ chính sự ra đi của CR7. Một loạt ngôi sao tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhấp nhổm đòi theo chân Ronaldo sang nước Ý.

Thể thao - Ronaldo đang biến nước Ý thành 'thiên đường của các cầu thủ'

Ronaldo đang đem lại sức hút cho Serie A. Ảnh: Tuttosport.

Trở về sau một kỳ World Cup hết sức thành công, Luka Modric tuyên bố muốn rời khỏi sân Santiago Bernabeu. Modric mong muốn đến Inter Milan nhằm có cơ hội chơi bên cạnh những người đồng đội ở đội tuyển Croatia như Ivan Perisic, Brozovic, Vrsaljko.

Ngoài Modric, một ngôi sao khác bên phía Real Madrid cũng bày tỏ nguyện vọng được ra đi.

Đó chính là đối tác cực kỳ ăn ý cùng Ronaldo trên hàng công Real Madrid mùa giải năm ngoái, Karim Benzema. AC Milan đang mời chào tiền đạo người Pháp mức lương lên đến 9 triệu euro kèm theo 3 triệu euro tiền thưởng trong 1 năm cùng đảm bảo một suất đá chính trên hàng công.

Thể thao - Ronaldo đang biến nước Ý thành 'thiên đường của các cầu thủ' (Hình 2).

Modric đang muốn nối gót Ronaldo tìm sang nước Ý. Ảnh: Skysports.

Ngoài những ngôi sao thi đấu dưới màu áo Real Madrid nhiều khả năng nối gót Ronaldo, nhiều ngôi sao khác trên thế giới cũng hướng về nước Ý.

Paul Pogba nằng nặc đòi quay về Juventus dù đang nhận mức thu nhập cao ngất ngưởng dưới màu áo MU. Tiền vệ Aturo Vidal cũng trên đường đến Inter Milan trong ngày một ngày hai.

Có thể nói, sức hút từ Ronaldo đem lại cho thị trường chuyển nhượng Serie A sự sôi động suốt mấy năm trở lại đây. Các đội bóng Italia dựa hơi Ronaldo cũng mang về nhiều bản hợp đồng đáng kể.

Sống lại thuở “bảy chị em”  

Đã rất lâu rồi, các tifosi mới sống trong cảm giác giống đầu thập niên 2000.

Thời điểm đó, Serie A trở thành điểm đến của những siêu sao hàng đầu làng túc cầu giáo. Những đội bóng Italia thống trị trên thị trường chuyển nhượng.

Nếu như bóng đá Anh tự hào về nhóm Big Four, La Liga khẳng định thương hiệu bằng trận cầu El Classico thì Serie A nổi lên nhóm “bảy chị em”. Nghĩa là có đến 7 đội bóng đua tranh đến ngôi vô địch gồm: Juventus, AC Milan, Inter Milan, AS Roman, Lazio, Parma, Fiorentina.

Cứ đến hàng tuần, khán giả toàn thế giới đều hướng về nước Ý dõi theo từng bước chạy của những Ronaldo de Lima, Batistuta, Weah, Hernan Crespo, Vieri, Del Piero, Salas.

Người ta muốn chứng kiến xem làm thế sao để những chân sút kia bằng sự giúp sức từ các tiền vệ tài hoa như: Zidane, Rui Costa, Veron có thể tìm cách xuyên phá được hàng phòng ngự dưới sự góp mặt của những Paolo Maldini, Nesta, Thuram, Cannavaro, Buffon, Toldo…

Thể thao - Ronaldo đang biến nước Ý thành 'thiên đường của các cầu thủ' (Hình 3).

Serie A đang sống lại thời kỳ "bảy chị em". Ảnh: The Telegraph.

Serie A biến thành nơi đầy mơ ước đối với bất cứ ngôi sao nào trên thế giới. Suốt từ năm 1980 đến 2007, danh hiệu Quả bóng vàng thế giới phần nhiều thuộc về những cầu thủ chơi ở Serie A như một minh chứng rõ nét về đẳng cấp giải đấu. Những đội bóng tại Anh lẫn Tây Ban Nha luôn run sợ trước người Ý trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Cơn bão Calciopoli xảy ra vào năm 2006 quét qua nhấn chìm nước Ý. Một cuộc khủng hoảng triền miên kéo dài suốt hơn 1 thập kỷ qua. Hậu quả để lại khiến bóng đá Italia chẳng ngóc đầu lên nổi.

Tuy nhiên, dưới sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, những người yêu thích sự hoài niệm đang hy vọng sống lại thuở “bảy chị em” như ngày nào. Chưa bao giờ Serie A mang một sức hút ghê gớm đến như vậy đối với những ngôi sao sáng nhất bóng đá đương đại.  

Vì sao Messi rồi đến Ronaldo lĩnh án tù vì trốn thuế?

Thứ 6, 27/07/2018 | 20:27
Việc Ronaldo hay trước đó là Messi phải nộp hàng chục triệu euro để được hưởng án tù treo khiến nhiều người thắc mắc về những rắc rối liên quan đến thuế tại Tây Ban Nha.

Ronaldo sang Juventus chưa hẳn là “ở dốc bên kia của sự nghiệp”

Thứ 3, 24/07/2018 | 10:05
Tại buổi công bố bản quyền truyền thông Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia (Serie A) mới đây của truyền hình FPT, nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc cũng đã có những chia sẻ riêng của mình về cầu thủ Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo và sự hồi sinh của Serie A

Thứ 6, 13/07/2018 | 20:00
Gạt bỏ những áng mây u tối, trên bầu trời của Serie A đã xuất hiện một ngôi sao sáng, một điềm lành báo hiệu ngày trở lại của những ánh hào quang.
Cùng tác giả

Công Phượng đang trở lại đường đua

Thứ 7, 04/08/2018 | 14:08
Với màn tỏa sáng rực rỡ trước U23 Palestine tối ngày 3/8, Công Phượng đang cho thấy sự hoàn thiện trong lối chơi.

Lội ngược dòng ngoạn mục, U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng trước U23 Palestine

Thứ 6, 03/08/2018 | 21:58
Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Palestine diễn ra lúc 19h30 ngày 3/8 trên SVĐ Mỹ Đình. Dù bị U23 Palestine dẫn trước từ rất sớm nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu đầy xuất sắc.

Nhận đòn "hồi mã thương" phút cuối, Việt Nam thất thủ trước Indonesia

Thứ 5, 02/08/2018 | 21:34
U16 Việt Nam đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước U16 Indonesia trong trận đấu được ví như chung kết bảng A giải U16 Đông Nam Á.

Số phận Olympic Việt Nam sẽ ra sao nếu bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018?

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:17
Nhiều khả năng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ phải bốc thăm lại sau khi đội Olympic Iraq rút lui khỏi giải.

Ronaldo đang biến nước Ý thành "thiên đường của các cầu thủ"

Thứ 4, 01/08/2018 | 18:50
Vụ chuyển nhượng tiền đạo Ronaldo dường như đang đem lại những tín hiệu tích cực đến cho Serie A khi hàng loạt ngôi sao đang trên đường tìm đến nước Ý.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.