Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười

Thứ 3, 24/01/2023 | 10:03
0
Cristiano Ronaldo đã có trận ra mắt Al-Nassr được cả thế giới chú ý. Dưới đây là những điểm nhấn từ sự kiện này.
Giải khác - Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười

1. Chào đón như người hùng
Sân vận động Mrsool Park của Al-Nassr đã cháy vé trong dịp này, với sức chứa 25.000 khán giả lần đầu tiên chứng kiến Ronaldo ra sân trong trang phục màu vàng và xanh của họ - khoảng ba tuần sau màn ra mắt hào nhoáng của anh trước một SVĐ cũng hào hứng tương tự.

Giải khác - Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười (Hình 2).

Bầu không khí bên trong địa điểm khác xa so với những gì Ronaldo đã từng làm ở Old Trafford, hay trước đó ở Sân vận động Allianz của Juventus và Santiago Bernabeu của Real Madrid, nhưng những người hâm mộ Al-Nassr đã làm hết sức mình để chào đón người hùng mới của họ theo phong cách riêng.

Ngoài một số biểu ngữ của Ronaldo được giương cao, pháo sáng cũng được nhìn thấy trên khán đài sân nhà trước khi trận đấu bắt đầu, và những tiếng reo hò vang dội khi anh bước ra khỏi đường hầm với chiếc băng đội trưởng.

2. Sức sống mới
Ronaldo thường bị cáo buộc là đã không nỗ lực đủ cho Man United trong nửa đầu chiến dịch 2022-23 của họ và không phù hợp với phong cách gây áp lực cao của Erik ten Hag.

Giải khác - Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười (Hình 3).

Huấn luyện viên của Al-Nassr, Garcia sẽ không giữ tiền đạo kỳ cựu này theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt tương tự, nhưng anh trông tràn đầy năng lượng và quyết tâm hơn rất nhiều trong trận ra mắt so với bất kỳ trận nào trong số 16 lần ra sân cho Quỷ đỏ dưới thời Ten Hag.

Ronaldo cũng có cách tiếp cận tích cực hơn với các đồng đội mới, trấn an họ bất cứ khi nào đường chuyền không đúng chỗ hoặc cú sút đi chệch mục tiêu - khác xa với hình ảnh người đàn ông thường chỉ trích các đồng nghiệp của mình ở Old Trafford vì những lỗi tương tự.

3. Một mối đe dọa liên tục
Ronaldo đã bị cản phá trong cả hai lần chạm bóng đầu tiên của anh, nhưng các CĐV của Al-Nassr vẫn tiếp tục cổ vũ mỗi khi cựu ngôi sao của Man United có bóng, và điều đó dường như thúc đẩy anh tiếp tục.

Không lâu trước khi những mánh khóe và những pha đi bóng xuất hiện khi Ronaldo tìm cách khai thác sơ hở hàng phòng ngự Ettifaq ở mọi cơ hội, mặc dù đã phải nhận nhiều pha xử lý thô bạo.

Giải khác - Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười (Hình 4).

Anh đã tạo khoảng trống một cách thành thạo cho một cú sút chỉ sau sáu phút, với nỗ lực dứt điểm của anh đi vọt xà ngang, và cũng kết thúc bằng một quả đá phạt ở cự ly 25 mét vào cuối hiệp một.

Trong hiệp hai, anh suýt chút nữa đã có một pha kiến tạo sau khi dốc hết sức để thực hiện quả tạt đầu tiên từ cánh trái, và thậm chí còn thực hiện một pha nhào lộn trên không, gợi lại ký ức về pha lập công tuyệt vời tại Champions League của anh cho Madrid trước Juventus vào năm 2018, nhưng cuối cùng không kết nối được.

Dựa trên bằng chứng này, chẳng bao lâu nữa Ronaldo sẽ bắt đầu ghi bàn trở lại, nhưng anh vẫn có thể bị một đồng nghiệp người Brazil nào đó vượt mặt...

4. Mối quan hệ tức thì với Talisca
Cựu tiền đạo của Benfica và Besiktas, Anderson Talisca sẽ dẫn dắt hàng công cùng với Ronaldo tại Al-Nassr, và anh đã cho thấy rằng mình vẫn là trụ cột trong thời điểm hiện tại vào Chủ nhật.

Cầu thủ 28 tuổi, người cũng đã có 4 lần khoác áo đội U23 Brazil trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, đã đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Abdulmajeed Al Sulaiheem, ở phút thứ 31 của trận đấu. Bàn thắng thứ 12 của mùa giải.

Giải khác - Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười (Hình 5).

Talisca là một mối đe dọa trong suốt trận đấu, và cũng buộc thủ môn Ettifaq phải cản phá xuất sắc sau khi anh ta bay người bằng một cú sút xa sấm sét, trong khi Ronaldo không thể theo kịp tác động tổng thể của anh ta.

Tuy nhiên, hai người đàn ông dường như đã hiểu nhau và phối hợp ăn ý với nhau để giúp Al-Nassr có chiến thắng thứ 10 sau 14 trận, và nhiệm vụ to lớn đối với hàng phòng ngự trên khắp SPL là phải ngăn cản họ trong thời gian tới.

5. Chơi trọn 90 phút
Ronaldo đã chơi 6 trận cho Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, nhưng chỉ 3 trong số đó đá chính và anh không thể chơi trọn 90 phút.

Trên thực tế, lần cuối cùng anh chơi trọn vẹn một trận đấu là trong trận thua 1-3 trước Aston Villa của Man United vào ngày 6 tháng 11, có nghĩa là những người ủng hộ Al-Nassr có thể sẽ phải chờ đợi trước khi được chứng kiến anh thi đấu hết mình.

Giải khác - Ronaldo ra mắt Al-Nassr: Không bàn thắng nhưng có nụ cười (Hình 6).

Màn trình diễn của Ronaldo trước Ettifaq chắc chắn không phải là màn trình diễn tốt nhất của anh ở cấp câu lạc bộ, nhưng anh trông ở trong tình trạng tốt và khả năng ghi bàn của anh chắc chắn sẽ đến khi anh ra sân thường xuyên hơn.

Al-Nassr sẽ hy vọng ngôi sao mới của họ có thể ghi dấu ấn vào thứ Năm, khi họ tiếp Al-Ittihad trong trận bán kết Siêu cúp Ả Rập.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Ronaldo không có nổi cú sút trúng đích nào ở trận ra mắt Al Nassr

Thứ 2, 23/01/2023 | 09:53
Cristiano Ronaldo ra mắt Al-Nassr một cách đáng thất vọng khi cựu ngôi sao của Man United không thể có một cú sút trúng đích nào trong chiến thắng trước Ettifaq.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.