Ronaldo sẽ hạ bệ thành công Messi?

Ronaldo sẽ hạ bệ thành công Messi?

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:34
0
Trong những năm qua, Cristiano Ronaldo luôn thất bại trong cuộc chiến về mặt cá nhân với Lionel Messi. Mùa này, sẽ có một cuộc đổi ngôi?

Khi Ronaldo hạnh phúc

Lần đầu tiên kể từ khi đến Madrid (mùa hè 2009), Ronaldo đang trải qua thời gian hạnh phúc nhất. Kể cả khi bản hợp đồng mới chưa được ký kết, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng không có lý do để muộn phiền.

Những cam kết về thu nhập mà chủ tịch Florentino Perez đưa ra giúp CR7 hoàn toàn yên tâm về tương lai. Đồng thời, kể từ khi Real bước vào giai đoạn tập trung, Perez luôn quan tâm đến cầu thủ 28 tuổi này, xem anh như một thành viên trong gia đình.

Sau khi Mourinho rời Bernabeu, những cựu binh như Iker Casillas (đội trưởng), Sergio Ramos (đội phó) và Marcelo (đội phó thứ hai) đều lên tiếng ủng hộ Ronaldo.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo sẽ hạ bệ thành công Messi?

Nói cách khác, CR7 đang trải qua những cảm xúc thực sự ngọt ngào. Điều này giúp anh có sự thoải mái khi bước ra sân thi đấu.

Không chỉ tinh thần, về chuyên môn Carlo Ancelotti chính là chỗ dựa lớn nhất để Ronaldo tìm kiếm một hình ảnh khác cho chính mình, bùng nổ và ảnh hưởng hơn lên lối chơi của Real so với những mùa giải trước.

Trong một tháng nay, Ronaldo được làm mới bởi Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia đã giúp CR trở nên đa dạng hơn về lối đá, để từ đó sự hiệu quả được cải thiện đáng kể. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Guinness Cup, và cú đúp vào lưới Chelsea, phần nào nói lên điều này.

Có một khác biệt lớn giữa CR7 hiện tại với những mùa trước: Mourinho luôn yêu cầu anh phải lùi thấp để thực hiện lối chơi phản công (dưới thời Mou, Real chỉ biết đá phản công mà không có nhiều bàn thắng từ việc tự tổ chức tấn công). Điều này sẽ tác động về thể lực. Với Ancelotti, lối chơi tấn công là chủ đạo, và CR7 không phải lùi về nhiều.

Mới đây, từ những dấu ấn dược Carletto thổi vào, Ronaldo tiếp tục "nổ súng" trong màu áo ĐTQG, giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa trước Hà Lan (bàn thứ 4 trong sự nghiệp của anh vào lưới đội bóng da cam, sau 4 trận).

Chưa bao giờ Ronaldo sẵn sàng đánh bại Messi như lức này!

Những vấn đề của Messi

Ronaldo vừa có sự chuẩn bị tốt nhất, khi chiếm 6 trong số 20 bàn thắng của Real giai đoạn mùa hè (gấp đôi người đứng sau Benzema). Ngược lại, trước khi bước vào trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu Đông Nam Á, Messi có dấu hiệu quá tải và phải ngồi ngoài.

Việc Messi quá tải ở Malaysia đặt ra mối nghi ngại về tình trạng đã theo anh ở cuối mùa trước. Sau khi dính chấn thương ở Paris, Messi rơi vào tình trạng mà chính các bác sĩ của Barca không thể kiểm soát.

Như vậy, thể lực trở thành vấn đề đầu tiên với Messi - người trước đây gần như luôn "miễn nhiếm" với các chấn thương. Chưa kể, trong giai đoạn đầu mùa giải, Messi còn phải bay về Nam Mỹ liên tục để khoác áo ĐTQG Argentina dự vòng loại World Cup 2014.

Sự xuất hiện của Neymar có thể cũng là vấn đề khác đối với Messi. Giữa hai người vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung, và nếu điều này kéo dài sẽ là một trở ngại lớn cho Leo trong việc tìm kiếm khung thành đối thủ.

Vấn đề lớn hơn có thể đến từ Tata Martino. Mặc dù đang có những chiến thắng tưng bừng trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng các đối thủ của Barca đều quá yếu (riêng Santos chỉ đến Barcelona với mục đích du lịch và kiếm tiền từ hợp đồng chuyển nhượng Neymar).

Việc Tata Martino không có nhiều thời gian làm việc là thách thức lớn. Barca đã tập trung với Tito Vilanova, và Tata Martino chỉ như một kẻ đóng thế bất đắc dĩ. Sự thay đổi giữa hai triết lý khác nhau có thể gây nhiều khó khăn cho Barca đầu mùa giải.

Một mùa giải hứa hẹn không dễ dàng cho Messi.

Theo Vietnamnet.vn

Lionel Messi: 'Ronaldo là một chàng trai tốt'

Thứ 2, 19/08/2013 | 11:06
Một ngày trước trận mở màn gặp Levante, Lionel Messi của Barcelona đã dành cho Tạp chí Maxim một cuộc trả lời phỏng vấn. Đáng chú ý, siêu tiền đạo người Argentina lại khen nức nở Ronaldo, đối thủ lớn nhất của mình.

Ronaldo là hình mẫu của Aubameyang

Chủ nhật, 18/08/2013 | 13:55
Aubameyang, tiền đạo tân binh của Dortmund tiết lộ anh rất thần tượng huyền thoại của Brazil, Ronaldo.

Ronaldo: 'Mourinho không đáng được nhắc tên'

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:23
Siêu sao Bồ Đào Nha không muốn đưa ra bất cứ bình luận nào về huấn luyện viên đồng hương, thậm chí không muốn nói ra tên của ông.

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha nối dài mạch bất bại trước Hà Lan

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:23
Van Persie tịt ngòi, trong khi Cristiano Ronaldo tỏa sáng với bàn gỡ, giúp Bồ Đào Nha khỏi thất bại bẽ mặt trên sân nhà.

Fan cuồng đi tù vì... ôm Ronaldo

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:42
Cậu thanh niên 19 tuổi Ronald Gjoka đã chạy ra sân ở phút 67 trong một trận giao hữu mới đây của Real Madrid và ôm chặt lấy thần tượng Cristiano Ronaldo.

Chị Ronaldo đua tài cùng em ở Tây Ban Nha

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:26
Với một tham vọng trở thành một ca sĩ, chị của danh thủ Cristiano Ronaldo là Katia Aveiro đang chuẩn bị cho ra mắt album đầu tay, sản phẩm hợp tác với nhà sản xuất từng đưa Lady Gaga và Jennifer Lopez lên đỉnh cao.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.