Ronaldo viết thư 'dìm hàng' Messi

Ronaldo viết thư 'dìm hàng' Messi

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:05
0
Lá thư ký tên là C. Ronaldo với những lời lẽ hài hước có ý đánh giá thấp kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' của siêu sao Barca.

Việc Messi lần thứ tư vượt qua C. Ronaldo và Iniesta để trở thành Cầu thủ xuất sắc năm qua của FIFA là điều không nằm ngoài dự đoán sau khi chân sút nhỏ con này liên tục phá các kỷ lục về số bàn thắng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng việc Messi nhận giải năm nay dường như có phần bất công cho C. Ronaldo. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới góp công lớn giúp Real vô địch La Liga trong khi tiền đạo Barca chỉ có được danh hiệu Cup nhà Vua.

Một ngày sau khi Messi lần thứ tư liên tiếp được bầu là Quả bóng vàng FIFA, trên mạng xuất hiện bức thư chúc mừng tiền đạo Argentina ký tên C. Ronaldo, đối thủ chạy đua danh hiệu cá nhân này với anh. Tuy nhiên, ít người tin rằng bức thư được đích danh siêu sao Bồ Đào Nha viết, hầu hết cho rằng đó là sản phẩm "chế" so sánh tài năng của hai siêu sao dưới góc nhìn hài hước. Bức thư chúc mừng nhưng lời lẽ lại có ý đánh thấp kỳ tích của siêu sao Barca.

Hậu trường - Ronaldo viết thư 'dìm hàng' Messi

Toàn bộ nội dung bức thư như sau:

Lionel thân mến,

Tôi viết bức thư này để chúc mừng cậu giành Quả bóng vàng. Như cậu có thể thấy thái độ trên mặt tôi, tôi rất vui với thành công của cậu. Xin hãy tha lỗi vì tôi không chúc mừng ngay ở Gala nhé bởi tôi thì cao lớn, đẹp như tượng trong khi cậu nhỏ bé quá, tôi không tìm thấy cậu trong đám đông. Thêm vào đó, có gã nào đó chơi xỏ cậu, khuyên cậu mặc bộ vest và chiếc nơ chấm bi nên tôi không muốn ngăn cản việc cậu về nhà thay bộ khác ngay. Cậu thấy tôi tốt bụng thế nào chưa.

Đây lại là một năm kỳ lạ với tôi, có lẽ cậu cũng cảm thấy thế. Cậu ghi bàn nhiều hơn tôi và đi vào lịch sử thế giới. Dĩ nhiên, người nào thông minh đều hiểu rằng thành công của tập thể quan trọng hơn danh hiệu cá nhân rất nhiều và tôi đã giúp CLB của mình đoạt chức vô địch La Liga trong khi cậu chỉ giúp Barca đăng quang ở Cup nhà Vua (Copadel Rey). Năm mà đội của tôi chỉ giành Copa de Rey, tôi cũng có đoạt Quả bóng vàng đâu thế nên tôi nghĩ những người bầu chọn đánh giá tôi ở một trình độ cao hơn cậu.

Dù sao thì cậu cũng vừa lần thứ tư liên tiếp là người chiến thắng rồi. Tôi đoán là cậu rất hạnh phúc. Ấy vậy mà Andy Gray, bình luận viên dính bê bối phân biệt chủng tộc của Anh từng hỏi liệu cậu có thể chơi tốt trong một buổi tối lạnh giá ở Stoke hay không. Trên tất cả, cậu chỉ có các danh hiệu với một CLB duy nhất, trong khi tôi thành công ở cả La Liga và Premier League. Chỉ có số ít cầu thủ có đủ tài năng, sức khỏe thể chất và tinh thần chứng minh được bản thân ở các đội bóng khác nhau, ở các giải khác nhau, vì thế có lẽ cậu nên cảm thấy buồn một chút nhỉ.

Mọi người cứ cố so sánh tôi và cậu nhưng thật ra chẳng có gì để so sánh cả. Đúng là chúng ta đều được đặt tên theo những người Mỹ. Tôi được bố đặt tên theo Ronald Reagan, một tài tử điện ảnh kiêm vị tổng thống từng có hai nhiệm kỳ ở xứ sở cờ hoa trong khi tên cậu lấy cảm hứng từ danh ca Lionel Richie, một người chỉ biết hát mà thôi. Tôi có con năm 2010 nhưng phải đến hai năm sau cậu mới lên chức bố. Tôi lớn lên với một cơ thể cao lớn, khỏe mạnh tự nhiên còn cậu lại thiếu hormones tăng trưởng. Tôi vẫn thường diện vest tới các sự kiện bình thường nhất trong khi việc cậu mặc bộ vest lại trông như thằng hề. Bởi vậy, việc so sánh hai ta thật bất công và nực cười.

Cuối cùng, tôi chúc mừng cậu, Leo ạ nhưng nhớ một điều này, dù cậu có được bao nhiêu Quả bóng vàng đi nữa thì tôi vẫn là người đoạt được nó đầu tiên đấy.

Thân ái,

Cristiano Ronaldo.

Tái bút: Xin lỗi vì tôi viết bức thư này bằng tiếng Anh nhé, một trong các ngôn ngữ mà tôi thông thạo khi mà tôi biết rằng cậu chỉ nói được tiếng Tây Ban Nha thôi. Có thể Gerard Pique sẽ dịch thư cho cậu đấy.

Theo Ngoisao

PSG thích Ronaldo, lạnh nhạt với Messi

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:43
Giám đốc của PSG, Leonardo vừa ám chỉ rằng đội bóng của ông vẫn đang có ý định chiêu mộ ngôi sao của Real Madrid và tỏ ra lạnh nhạt với Messi, người vừa đoạt danh hiệu QBV.

Messi 'cười đểu' C. Ronaldo

Thứ 4, 09/01/2013 | 15:40
M10 không thể nhịn cười khi nghe ngôi sao người Bồ Đào Nha trả lời phỏng vấn trước lễ trao giải 'Quả bóng vàng FIFA'.

Ronaldo: Thua Messi không phải là tận thế

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:24
Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn như vốn dĩ nó đã thế. Người Madrid đã thua, Ronaldo thua Messi và Mourinho thua Del Bosque. Nhưng thất bại này không phải là điểm kết thúc mà trái lại, nó mở ra những động lực mới để chiến thắng.
Cùng chuyên mục

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.