Rũ bùn đứng dậy, Arsenal đại thắng ở Champions League

Rũ bùn đứng dậy, Arsenal đại thắng ở Champions League

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:37
0
Phải thi đấu trên sân khách trong muôn vàn nỗi lo và sức ép nhưng Arsenal đã chơi hay một cách bất ngờ và giành chiến thắng xứng đáng 3-0 trước Fenerbahce ở lượt đi vòng loại Champions League hôm qua.

Không kiếm được bàn thắng nào trong hiệp một dù làm chủ thế trận, các cầu thủ Arsenal bỗng nhiên "nổ súng" liên tục trong hiệp hai.

Đầu tiên là bàn mở tỷ số từ cự ly gần của hậu vệ trái Kieran Gibbs, và kế đó là pha nhân đôi cách biệt của Aaron Ramsey sau cú dứt điểm từ xa. Tỷ số được ấn định không lâu sau đó nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Oliver Giroud, sau khi Theo Walcott bị phạm lỗi trong cấm địa.

Giành chiến thắng đậm 3-0 trên sân khách và được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, Arsenal xem như nắm chắc tấm vé vào vòng bảng Champions League năm nay.

Bóng đá Quốc tế - Rũ bùn đứng dậy, Arsenal đại thắng ở Champions League

Xem Arsenal thi đấu hôm qua, người hâm mộ có cảm giác đan xen giữa quen và lạ. Quen là bởi họ được nhìn thấy lại một đội bóng lớn đích thực, với lối chơi ban bật ngắn đẹp mắt, nhuyễn cùng sự máu lửa từng một thời làm nên thương hiệu. Lạ là bởi ít ai nghĩ trong hoàn cảnh này họ có thể chơi như thế.

Arsenal bước vào trận đấu với rất nhiều điều tiếng, nhất là những dè bỉu sau trận thua mất mặt 1-3 trước Aston Villa ở trận ra quân Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Họ cũng không thể có trong tay đội hình mạnh nhất, vì những chấn thương của Thomas Vermaelen, Mikel Arteta hay Alex Oxlade-Chamberlain... Nơi họ thi đấu lần này là Istanbul - thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ, được xem là nỗi khiếp sợ với mọi đội khách bởi những CĐV cuồng nhiệt và máu lửa của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với một sự điều chỉnh duy nhất so với trận thua cuối tuần qua, khi Santi Cazorla thay Oxlade-Chamberlain chấn thương, Arsenal thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Họ nhập trận đầy tốc độ, tích cực tranh chấp và di chuyển. Thế trận hầu như luôn nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal từ những giây phút đầu. Đó là lý do giải thích tại sao chủ nhà Fenerbahce cần đến 10 phút mới có lần đầu tiên đưa được bóng vào cấm địa đội khách, thậm chí suốt 45 phút đầu không có lấy một cú sút đáng kể nào.

Ngay cả khi phải đón nhận thêm một ca chấn thương nữa, của Laurent Koscielny, nhiệt huyết trong lối chơi của Arsenal cũng không hề duy giảm.

Cái thiếu duy nhất của họ là khả năng dứt điểm. Bởi vậy HLV Arsene Wenger cứ nhấp nhổm nhiều lần bên ngoài băng ghế chỉ đạo nhưng chẳng thể có cơ hội ăn mừng, dù Giroud đánh đầu ngược đẹp mắt phút 18 hay Ramsey ra chân rất nhanh trước cấm địa phút 24.

Sau giờ nghỉ Fenerbahce có vẻ như lấy lại được sự điềm tĩnh. Phút 48 Dirk Kuyt khiến các CĐV đội nhà mừng hụt với cú sút quyết đoán từ ngoài cấm địa, đưa bóng vọt xà gang tấc.

Nhưng khi đội chủ nhà còn đang loay hoay tìm thêm cơ hội, Arsenal đã biết cách xuyên phá hệ thống phòng ngự của họ. Phút 51 Ramsey chọc khe khôn ngoan cho Walcott phá bẫy việt vị thoát xuống. Bóng sau đó được chuyền ngang sang cho Gibbs đệm vào từ cự ly gần thành bàn mở tỷ số.

Ba phút sau cách biệt đã có thể được nhân đôi nếu Walcott đánh bại được thủ thành Volkan trong tư thế đối mặt. Nhưng CĐV của Arsenal cũng chỉ phải đợi thêm đến phút 64, khi Ramsey đi bóng ngang mặt cấm địa rồi bất thần tung chân sút chìm đưa bóng vào góc thấp, bất chấp nỗ lực của thủ thành Volkan.

Cách biệt hai bàn giúp Arsenal càng thi đấu thoải mái, trong khi Fenerbahce thực sự rệu rã.

Phút 77 Walcott thoát vào cấm địa đón đường chuyền dài của đồng đội, trước khi ngã lăn ra vì tác động từ phía sau của Kadlec. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, còn Giroud dễ dàng đánh lừa thủ môn chủ nhà ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Đội hình thi đấu

Fenerbahce: Demirel, Irtegun (Gonul - 46'), Yobo, Alves,  Kadlec, Topal,  Meireles (Potuk - 82'), Emre, Sow, Webo (Emenike - 62'), Kuyt

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny (Jenkinson - 33'),  Gibbs, Rosicky, Wilshere, Walcott (Monreal - 87'), Ramsey,  Cazorla,  Giroud (Podolski - 82')

Bàn thắng: Gibbs 51′, Ramsey 64′, Giroud 77′ (pen)

Theo VnExpress.net

Sukru Saracoglu có thể thiêu cháy Arsenal

Thứ 4, 21/08/2013 | 11:17
Fenerbahce, đối thủ của Arsenal trong trận play-off Champions League rạng sáng mai, là đội bóng ít tên tuổi hơn nhiều so với Arsenal. Nhưng họ có những vũ khí cực kỳ đáng sợ.

Arsenal khủng hoảng: Đến lúc ra đi rồi, Wenger

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:45
Arsenal đang phải trải qua một quãng thời gian hết sức khó khăn. Bại trận ngay trên sân nhà trong ngày khai mạc Premier League, các CĐV cũng bắt đầu quay ra chỉ trích CLB và ngay cả một tấm vé tham dự vòng đấu bảng Champions League họ cũng chưa cầm được trong tay.

Arsenal muốn làm cú 'ăn ba' dịp cuối phiên chợ hè

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:34
'Pháo Thủ' đang hoạt động rất tích cực trên sàn chuyển nhượng với hy vọng tậu được một tiền vệ con thoi, một tiền vệ đánh chặn và một hậu vệ phải.

Arsenal đối mặt 'tháng tử thần' vì chấn thương

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:30
Tiền vệ Mikel Arteta sẽ phải bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải sau khi dính chấn thương bắp đùi.

Arsenal vấp phải 'cục xương' ở vòng play-off Champions League

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:17
Arsenal rơi vào cặp đấu được cho là 'khó nhằn' nhất trong số 10 cặp tranh vé vớt dự vòng bảng Champions League mùa 2013-2014.

Sao Arsenal giúp Tây Ban Nha quên đi thảm bại trước Brazil

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:07
Tiền vệ Santi Cazorla xuất sắc thể hiện vai trò người hùng trong chiến thắng giao hữu sáng 15/8, trận đấu đầu tiên của Tây Ban Nha sau thất bại 0-3 trước Brazil trong trận chung kết Confed Cup.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.