Rủ nhau tắm sông, sáu học sinh lớp 7 chết thương tâm

Rủ nhau tắm sông, sáu học sinh lớp 7 chết thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:17
0
Sau giờ tan học ở trường, tám học sinh lớp 7 (bốn nam, bốn nữ) không về nhà mà rủ nhau đến sông La cách trường khoảng 2km để tắm.

Khi tất cả đang tắm và đùa giỡn dưới sông thì có một em sẩy chân xuống vũng nước sâu. Thấy vậy, lần lượt năm em đưa tay để bạn nắm nên đã túm lấy nhau rồi cùng chìm dưới sông. Hai học sinh ở trên bờ thấy các bạn gặp nạn liền chạy về báo tin cho người dân nhưng đã quá muộn.

Cứu bạn sẩy chân, sáu học sinh chìm dưới sông

Sau khi nhận được tin báo của bạn đọc về việc có sáu học sinh lớp 7 vừa chết đuối tại sông La nằm trên địa bàn thôn La Chữ (xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận), chiều 18/3, PV Người Đưa Tin tức tốc đến khu vực xảy ra vụ tai nạn. Lúc này, đại diện các cơ quan chức năng cùng nhiều người dân đang có mặt tại hiện trường tiến hành đưa thi thể các em học sinh xấu số lên bờ. Nguyên một khúc sông bao trùm không khí tang tóc, bi thương. Những tiếng than khóc, tiếng đòi con vang lên trong đêm tối khiến ai nấy đều đau đớn, xót xa.

Miền trung - Rủ nhau tắm sông, sáu học sinh lớp 7 chết thương tâm

Đoạn sông La định mệnh khiến sáu em học sinh chết đuối

Đại diện công an xã Phước Hữu, đơn vị chức năng tham gia công tác cứu nạn các nạn nhân chết đuối dưới sông cho biết: "Vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 15h30 chiều cùng ngày tại sông La (đoạn đi qua địa bàn thôn La Chữ, xã Phước Hữu) khiến sáu em học sinh chết đuối dưới sông, hai học sinh may mắn thoát chết. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, do không có người lớn ở gần nên không thể cứu được các em”. Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đó, vào khoảng 15h, tám em học sinh (bốn nam, bốn nữ) sau giờ tan học ở trường (các em chỉ học hai tiết đầu, hai tiết sau được nghỉ) không về nhà mà rủ nhau ra sông La tắm. Trước đó, các em học sinh này từng đến đoạn sông này để tắm.

Khi đến sông, tất cả các em học sinh đều xuống sống tắm và đùa giỡn với nhau một hồi. Trong khi tắm, có một em không cẩn thận bị sẩy chân xuống vũng nước sâu dưới sông và kêu cứu thảm thiết. Thấy bạn đang kêu cứu, cả nhóm vô cùng hoảng hốt, một số em leo lên bờ. Sau đó, lần lượt năm em đưa tay để bạn nắm kéo lên bờ nhưng cuối cùng cả năm em đều bị kéo xuống. Cả nhóm sáu em kêu la, vùng vẫy một lúc rồi chìm dưới sông.

Bà L.T.K (56 tuổi, ngụ xã Phước Hữu) chưa hết bàng hoàng cho biết: "Khi tôi đang ở nhà thì thấy có hai em học sinh chạy thục mạng ngoài đường kêu la có người chết đuối. Tôi thấy vậy liền cùng vài người dân khác chạy đến đoạn sông. Tôi dò hỏi hai em học sinh này thì được biết trước đó có sáu bạn học sinh đang tắm và bị chìm dưới sông. Sau đó, hai em học sinh ở trên bờ thấy vậy thì vô cùng hoảng sợ nên chạy đi báo cho người thân đến cứu. Nhận định các em chưa bị nước cuốn đi xa, người dân liền nhảy xuống sông dò tìm các em. Số khác liền chạy đi trình báo cơ quan công địa phương đến hỗ trợ cứu nạn.

Một số bạn học của nhóm sáu học sinh gặp nạn cho biết, sau khi tan học ở trường, các bạn này có rủ một số bạn khác trong lớp đến đoạn sông trên để tắm cho mát, vì được nhà trường cho nghỉ hai tiết học. Em N.T.N (lớp 7, trường THCS Huỳnh Phước) cho biết: "Lúc đi về, em có gặp bạn Dương đi cùng nhóm bảy bạn khác. Khi thấy em, bạn này liền rủ em đi ra sông La tắm. Nhưng do em vì sợ nước nên lắc đầu bảo không đi. Lúc em ở nhà học bài thì nghe bạn bè cùng lớp bảo nhóm bạn của Dương đã chết đuối dưới sông. Nghe tin xong, em cảm thấy vô cùng bàng hoàng, hoảng sợ". 

Miền trung - Rủ nhau tắm sông, sáu học sinh lớp 7 chết thương tâm (Hình 2).

Không khí tang thương bao trùm cả xã Phước Hữu

Nỗi đau tột cùng ở xóm nghèo

Vào khoảng 16h cùng ngày, cơ quan chức năng địa phương nhận được tin báo liền có mặt tại hiện trường cùng với người dân, gia đình các em học sinh gặp nạn thực hiện việc mò tìm thi thể dưới sông. Tuy nhiên, nước sông La (đoạn thôn La Chữ) có dòng chảy khá phức tạp nên công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Phải đến khoảng 17h, toàn thể thi thể các em học sinh xấu số mới được đưa lên bờ. Sáu học sinh gặp nạn được xác định gồm: Lê Văn Hải (lớp 7/2), Trần Gia Kỳ (lớp 7/2), Lê Phú Dương (lớp 7/2), Hồ Thị Bích Tình (lớp 7/1), Ngô Thị Cẩm Thy (lớp 7/7), Phạm Thị Tường Vi (lớp 7/7, tất cả cùng 13 tuổi là học sinh của trường THCS Huỳnh Phước. Hai học sinh thoát nạn là Nguyễn Thị Út Trinh (lớp 7) và Đinh Minh Tuấn (lớp 7, cùng 13 tuổi, học sinh lớp 7, trường THCS Huỳnh Phước).

Cùng người dân chứng kiến cảnh các em học sinh xấu số nằm bất động trên bờ, ai cũng cảm thấy nhói đau trong lòng. Cứ thế, những dòng nước mắt tuôn trào trên mặt của những bậc làm cha, làm mẹ, người thân của các em. Đến tối cùng ngày, thi thể của các em học sinh được cơ quan chức năng địa phương bàn giao cho gia đình để đưa về nhà lo hậu sự. Lần lượt từng gia đình đưa thi thể của con em mình về nhà trong tiếng khóc nghẹn ngào. Những người dân có mặt tại hiện trường phải thốt lên đau đớn: "Tai nạn sao mà thương tâm quá!. Sáu em học sinh đang tuổi ăn, tuổi lớn nhưng đã sớm phải ra đi mãi mãi. Người đầu bạc tiễn đưa kẻ đầu xanh, thật thương tâm".

Nhiều người dân ngụ thôn La Chữ cho biết, đây là lần đầu tiên tại địa phương xảy ra một vụ chết đuối thương tâm, có số nạn nhân chết đuối nhiều như vậy. Đoạn sông này từng có nhiều người chết đuối và nhiều người thoát chết khi được người dân ứng cứu kịp thời. Vì đoạn sông này khá nguy hiểm nên người dân có con nhỏ đều nghiêm cấm trẻ đến đây tắm. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có nhiều em học sinh lén thầy cô, bố mẹ, người thân tìm đến đây tắm và vui đùa. Người dân nhiều lần thấy các em học sinh tắm liền gọi lên la mắng để các em hiểu được nguy hiểm đang rình rập dưới đoạn sông này.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Dũng, Trưởng thôn La Chữ (xã Phước Hữu) có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết: "Đoạn sông này có nhiều vũng nước rất sâu, dòng chảy lại khá phức tạp. Người tắm chỉ cần sẩy chân vào các vũng nước này sẽ gặp nạn ngay. Thời điểm này đang vào mùa khô nên mực nước sông khá thấp. Chính vì vậy, các em học sinh chủ quan tìm đến để tắm mà không lường trước được nguy hiểm. Ông Năm Hùng (ngụ xã Phước Hữu) nước mắt ngắn dài cho biết thêm: "Tôi từng tắm ở đoạn sông này và suýt chết mấy lần vì các vũng nước rất sâu dưới sông. Từ khi phát hiện ra các vũng nước này, tôi cảnh báo những người thân trong gia đình và khuyên không nên đến đây tắm. Tuy nhiên, đứa cháu xấu số của tôi vì không nghe lời người lớn nên giờ đây phải gặp nạn".

Đến tối 18/4, các cơ quan chức năng của thôn, xã, huyện và thầy cô giáo trường THCS Huỳnh Phước đã đến chia buồn, giúp đỡ gia đình các học sinh bị nạn để lo hậu sự. Đại diện ban giám hiệu trường THCS Huỳnh Phước cho biết, sáu em bị chết đuối đều là học sinh lớp 7 của trường. Vào chiều 18/4, trường có đoàn thanh tra về làm việc nên cho học sinh nghỉ học các tiết cuối, nhà trường chỉ dạy hai tiết đầu. Đến khoảng 16h cùng ngày, giáo viên trong trường nhận được thông tin học sinh lớp 7 của trường chết đuối tại sông La. Ngay sau đó, nhiều giáo viên của trường đến hiện trường để cùng cứu nạn các em học sinh. 

Hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Sáng 19/4, đại diện ban giám hiệu trường THCS Huỳnh Phước đã đến chia buồn và hỗ trợ mỗi gia đình học sinh bị nạn hai triệu đồng do thầy cô giáo của trường đóng góp. UBND xã Phước Hữu cũng đến thăm hỏi, động viên các gia đình có học sinh bị nạn vượt qua khó khăn. Ngoài ra, người dân ngụ tại xã Phước Hữu đến viếng, hỗ trợ một phần kinh phí cho các gia đình có học sinh chết đuối.

Rủ nhau xuống suối tắm, hai học sinh lớp 4 chết đuối

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 18/4, tại vực Cây Trâm (thuộc thôn 4, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, khiến hai học sinh lớp 4 tử vong. Đó là các em Trần Sỹ Quang (SN 2003) và Trần Viết Đoài (SN 2003, cùng ngụ tại xã Thọ Sơn, hiện đang là học sinh lớp 4B, trường tiểu học Sơn Thọ). Vào khoảng thời gian trên, một nhóm học sinh gồm năm em học sinh trên đường đi học thấy trời nóng liền rủ nhau đi tắm sông. Nhưng do nước sâu, dòng chảy mạnh, hai em Quang và Đoài không biết bơi nên bị nước cuốn đi. Thấy bạn bị cuốn trôi, ba em học sinh còn lại vội lên bờ chạy đi tìm người cứu nhưng mọi việc đã muộn.

Nhóm PV

Đi tắm sông, hai cha con chết thảm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Trời nắng nóng, hai cha con rủ nhau ra bến xóm bãi thuộc sông Bồ, đoạn chảy qua thôn Sơn Công, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) để tắm cho mát. Do bất cẩn cả 2 người đều bị chết đuối.

Cận cảnh cháu bé chết đuối nhập hồn cô bán rau

Thứ 5, 18/04/2013 | 20:37
Chứng kiến cảnh chị Xuân lên đồng đảo điên, mắt trợn ngược, mồm méo xệch, tự xưng đúng tên tuổi cháu bé chết đuối trước đây xác trôi dạt về đây, miệng liên tục kêu lạnh và đòi ăn bim bim, uống sữa, nhiều người mới vỡ lẽ có thể chị bị ma nhập hồn...

Ba cặp anh em ruột chết đuối trong cùng 1 ngày

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ chết đuối của 4 cháu nhỏ là hai cặp anh em trai ruột của hai gia đình thôn Phú Đô xã Mễ Trì huyện Từ Liêm Hà Nội.

Hai vợ chồng chết đuối khi vượt sông hái măng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Tin từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, chiều ngày 28/9, một vụ chết đuối thương tâm đã xảy ra tại bản Xốp Pe, xã Mường Típ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.