Rùa quý nặng 75kg có tên sách đỏ dính lưới ngư dân

Rùa quý nặng 75kg có tên sách đỏ dính lưới ngư dân

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:04
0
Một số ngư dân đã đánh được một con rùa và bán lại cho người khác. Người này sau đó đã thả nó về biển...

Cơ quan chức năng Cửa Lò (Nghệ An) vừa cho biết, vào ngày 16/4, một số ngư dân đánh bắt cá ở vùng biển Nghệ An thì phát hiện một con rùa dính lưới. Ngay sau đó, họ đưa lên bờ và đưa về nhà dự tính sẽ mổ làm thịt.

Hay tin ngư dân Cửa Lò đánh được rùa quý nặng 75kg, anh Nguyễn Trung Thành, xóm Phú Xuân, xã Đô thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã tức tốc vào mua với giá 20 triệu đồng với mục đích thả nó về biển. Sau khi mua, anh Thành đưa về nhà chăm sóc, bồi dưỡng nó sức khỏe tốt và sau gần 15 ngày anh Thành quyết định đưa nó về biển.

Việt Nam Xanh - Rùa quý nặng 75kg có tên sách đỏ dính lưới ngư dân
Rùa quý được thả về biển

Chiều 27/4, anh Thành đã phối hợp cùng Đồn biên phòng Diễn Thành (đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu) thả rùa về biển. Được biết, đây là loại động vật cực kỳ quý hiếm, có tên trong sách đỏ thế giới, có nguy cơ tuyệt chủng cao. Sau khi được chăm sóc, con rùa có sức khỏe tốt, anh Thành đã quyết định đưa con rùa trên xuống biển huyện Diễn Châu phối hợp cùng với Đồn biên phòng Diễn Thành tổ chức thả về môi trường tự nhiên.

Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa trong việc bảo tồn động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao như loại rùa biển hiện nay.

Theo VOV

Rùa hộp ba vạch ở rừng Trường Sơn

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:04
Loài rùa này được các nhà khoa học gọi là rùa hộp ba vạch, có danh pháp quốc tế là Cuora trifasciata.

Rộ tin bắt được rùa vàng, bán giá 300 triệu đồng

Thứ 6, 12/04/2013 | 13:35
Trong khi vào rừng, một người dân trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã bắt được một con rùa vàng nặng hơn 1,4 kg. Ông này cho biết đã bán được con rùa với giá trên 300 triệu đồng.

Rùa biển nặng gần tạ mắc lưới ngư dân

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:10
Trong lúc đánh lưới ngoài khơi, ông Sơn đã bắt được con rùa biển nặng gần 100 kg, dài 1,2 m, trên mai có đánh dấu sơn màu đỏ nghi của một tổ chức nghiên cứu, bảo vệ động vật quý hiếm.