Dùng nước rửa bát vệ sinh ô tô - Lợi bất cập hại

Dùng nước rửa bát vệ sinh ô tô - Lợi bất cập hại

Thứ 5, 12/01/2017 | 16:46
0
Sử dụng nước rửa bát thay vì nước rửa xe chuyên dụng, chính bạn đang "tiếp tay" phá hủy nước sơn ô tô của mình...

Tác hại của việc rửa xe bằng nước rửa bát

Thú chơi - Dùng nước rửa bát vệ sinh ô tô - Lợi bất cập hại

 Không nên sử dụng nước rửa bát để rửa ô tô.

Thành phần của nước rửa bát có rất nhiều hóa chất tẩy rửa, nồng độ axit cao, đặc biệt phải kể ammoniac. Chính vì vậy, lớp sáp bảo vệ lớp sơn sẽ nhanh chóng bị ăn mòn. Qua thời gian dài sử dụng thường xuyên nước rửa bát lớp sáp bị mất tác dụng và ảnh hưởng trực tiếp đến sơn xe khiến chúng bị rạn nứt gây mất thẩm mỹ.

Phương pháp rửa xe đúng cách

Bề mặt sơn xe ô tô rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hóa chất có tính chất tẩy rửa mạnh. Do đó, mỗi khi muốn tự tay “tắm” cho “xế cưng” bạn nên sử dụng nước rửa xe chuyên nghiệp vừa có khả năng tẩy rửa và bảo vệ được lớp sơn.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nước rửa xe của các hãng như Sonax, Sumo, Trinity với nhiều mức giá khác nhau và được bày bán phổ biến trong các siêu thị. Sonax có giá khoảng 115.000 đồng cho chai 1 lít.

Thú chơi - Dùng nước rửa bát vệ sinh ô tô - Lợi bất cập hại (Hình 2).

 Sử dụng đúng nước rửa chuyên nghiệp giúp bảo vệ ô tô của bạn.

Đồng thời, không sử dụng áp suất nước quá mạnh. Dùng chất liệu vải mềm để lau rửa nhẹ nhàng những vết bẩn ở thân vỏ xe ô tô.

Ngoài ra, bạn nên tránh rửa xe dưới ánh nắng để vỏ xe không bị khô trước khi vết bẩn được đánh bay.

Nước rửa bát gây hại rất lớn cho ô tô nên bạn đừng tiết kiệm quá mà vô tình hỏng cả lớp sơn xe có giá trị lớn. Sử dụng nước rửa xe chuyên nghiệp và rửa xe đúng cách để xe luôn bền đẹp.

Xuân Khải