Những vụ cảnh sát bị tố đánh người

Những vụ cảnh sát bị tố đánh người

Thứ 5, 21/03/2013 | 15:25
0
Tuy chỉ xảy ra một vài vụ đơn lẻ song thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ người dân tố bị cảnh sát đánh vì không tuân thủ luật giao thông, hay đơn giản không làm theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Thanh Hóa: Nhiều công an xã đánh dân phải nhập viện

Chỉ vì chuyện không cho đốt rơm ở gần nhà, bà Nguyễn Thị Hoa, ở Yên Trường, Yên Định và người thân trong gia đình đã bị nhiều CA xã đánh túi bụi. Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa, SN 1984, ở thôn Thạc Quả, xã Yên Trường, Yên Định, Thanh Hóa cho hay, vào sáng ngày 17-3-2013, nhà chùa Hồng Ân, ở gần khu vực nhà bà Hoa, có chở hai xe ô tô gỗ xoan tươi và ba xe đầu rọc rơm khô cùng hai can xăng đến gần khu đất nhà bà Hoa để đốt.

Khi biết sự việc, bà Hoa đã ngăn cản vì thấy rằng việc đốt rơm và xoan sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới nhiều hộ gia đình ở liền kề khu vực.  Đến 15 giờ chiều cùng ngày (17-3), thì có lực lượng CA Yên Trường ra làm chứng cho việc đốt rơm và xoan tại khu vực trên. Trong lúc đứng lên những cây xoan để phản đối thì phía CA xã đã hành hung bà Hoa và nhiều người thân trong gia đình bà.

Nhưng, ít phút sau, ông Hạnh cùng vào hùa khi nhảy vào đấm đá bà Hoa túi bụi, chồng bà là ông Ngô Văn Thắng, SN 1983 cũng bị đánh và phải cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hậu quả vụ ẩu đả đã khiến bà Hoa bị chấn thương ở vùng ức, vùng ngực và phía sau gáy có nhiều vết chày xước, ông Thắng bị chấn thương vùng đầu.

Pháp luật - Những vụ cảnh sát bị tố đánh người

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Một thiếu tá công an đánh người thành thương

Vụ việc xảy lúc 19g30 ngày 7-3-2013 tại quán ăn Quang Huệ bên đường Lê-Nin, TP.Vinh. Người bị đánh là anh Nguyễn Thanh Bình (45 tuổi, làm nghề xây dựng, trú tại P.Trung Đô, TP.Vinh).  Người đánh là thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Phòng cảnh sát điều tra về trật tự quản lí kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An. Vụ việc xảy ra khiến rất đông người đang ăn uống trong quán phải giải tán.

Một số người dân chứng kiến vụ việc kể lại: “Anh Bình và anh Tuấn ngồi ăn ở hai bàn khác nhau. Do anh Bình có quen biết một số người bên bàn ăn của anh Tuấn nên cầm rượu sang chúc. Nhưng vừa uống xong vài chén thì giữa anh Bình và anh Tuấn xảy mâu thuẫn. Do lời qua tiếng lại, anh Tuấn cầm xô đá đập vào đầu anh Bình khiến anh Bình gục tại chỗ.

Công an xã đánh chết người vứt xác bên đường

Khoảng 21h ngày 7/6/2010, anh Trung đi bộ vào nhà một người dân ở xã Thủy Xuân Tiên. Lúc đó, chủ nhà thấy có người lạ, liền hỏi là ai, anh Nguyễn Phú Trung ( 42 tuổi, ở xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ) đáp “tao”. Vừa đáp xong, anh bị chủ nhà lôi ra ngoài. Hai bên xảy ra xô xát. Thấy vậy, hai người hàng xóm chạy sang rồi giữ anh Trung lại.

Mọi người gọi điện cho Lê Văn Hoan (34 tuổi) và Nguyễn Viết Cương (26 tuổi) là công an xã để thông báo sự việc. Phó công an xã Vũ Đình Nghĩa cũng đươc thông tin về sự việc này. Lập tức, nhóm của Hoan đến hiện trường.

Đến nơi, Hoan hỏi anh Trung về nhân thân nhưng anh này không nói. Tức tối, Hoan đá nạn nhân, còn Cương lục người tìm giấy tờ. Khi anh Trung phản ứng, Cương dùng dùi cui điện chích vào ngực nạn nhân.

Sau khi được thả, Trung lao vào quán bán hàng của một người khác và bị đánh tơi bời. Anh Trung bỏ chạy ra ngoài thì gặp Hoan, Nghĩa… chạy đến. Hoan cầm một đoạn cây mía vụt, Nghĩa và những người còn lại cũng tham gia đấm thốc vào bụng nạn nhân khiến này này ngã sấp mặt.

Trên đường đi, anh Trung kêu đau, nhóm này bỏ lại nạn nhân chết bên lề đường quốc lộ 6A, xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ.

Công an đánh người gây ùn tắc giao thông

Trên đường đi học về, một sinh viên bị hai công an điều khiển xe mô tô đuổi theo xô ngã và đánh liên tục ngay trước mặt nhiều người dân. Vụ việc xảy ra khoảng gần 17 giờ ngày 16/9, tại ngã ba giao nhau giữa đường Trần Phú và đường Lý Tự Trọng (TP. Hà Tĩnh).

Sinh viên bị hai người công an đánh là Đặng Đình Việt (sinh năm 1990, trú tại xóm 8, xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, đang học Trường Cao đẳng Việt – Đức tại TP. Hà Tĩnh).

Sau khi bị đánh, Việt ngồi ngay tại hiện trường kể lại: “Em đi học về, đang đi trên đường 70 (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) thì có hai người công an đuổi theo sau lưng, một người mặc áo quần cảnh sát giao thông, một người mặc áo quần cảnh sát cơ động. Em đi đến đây thì họ thổi còi, em dừng lại, một người nhảy xuống đạp em. Người đạp em là người ngồi sau, là cơ động. Tiếp theo đó, cả hai người đánh em, em cúi đầu để tránh nên không nhìn thấy rõ nhưng có một người xoắn tay em và một người cầm gậy đập, và đấm em. Đến khi nhiều người dân ra can ngăn họ mới thả em. Hiện tại em rất đau ở cánh tay phải và phía sau lưng”.

Biên tập viên (tổng hợp)

Hình ảnh đau lòng của người tố bị cảnh sát đánh đập

Thứ 6, 15/03/2013 | 18:44
Nạn nhân Hoàng và người dân chứng kiến lại tố lực lượng 141 CA Hà Nội đã đánh gẫy xương gò má người thanh niên 33 tuổi này vào chiều 14/3 khi anh ta không đội mũ bảo hiểm.

Cảnh sát đánh bị can tại buồng tạm giữ

Thứ 3, 08/01/2013 | 11:33
Cho rằng Tùng xúc phạm lực lượng công an, một chiến sĩ nghĩa vụ đã "dùng dây đánh vào bụng, đạp vào ngực" bị can này.

Vụ cảnh sát bắn người còng tay, có dấu hiệu hình sự

Thứ 2, 18/02/2013 | 11:49
Luật gia báo Người đưa tin cho rằng việc ông Dương Văn Dũng nổ súng làm bị thương anh Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ở ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, đã vi phạm nghiêm trọng quy định về việc nổ súng được ghi nhận tại Điều 22 Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Cảnh sát bắn người bị còng tay tại trụ sở công an

Chủ nhật, 17/02/2013 | 10:03
Những ngày qua, người dân xã Tắc Vân, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) bức xúc việc trung tá Dương Văn Dũng, Phó trưởng Công an xã Tắc Vân, bắn anh Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tắc Vân) bị thương trong lúc anh bị còng 2 tay tại trụ sở công an xã.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.