Sát nhân đoạt mạng bạn trọ vì một hòn than

Sát nhân đoạt mạng bạn trọ vì một hòn than

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:59
0
Chỉ vì tranh nhau một hòn than đá tại bãi thải mà Trần Quốc Huân (SN 1980, trú tại Đội 1, xã Việt Dân, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã lạnh lùng dùng dao đâm thấu tim bạn trọ.

Một hòn than đổi một mạng người

Mặc dù án mạng đã xảy ra được gần một tuần nhưng với những người dân sống ở tổ 31, khu 4A, phường Hà Phong, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thì vẫn còn nguyên cảm giác hoang hoải, rùng mình.

Nguyễn Thị Hải (SN 1985- khu 4a  Hà Phong, Hạ Long, Quảng Ninh) kể lại: "Khoảng 13h ngày 29/8/2013, tôi đang ru con trai mới 7 tháng tuổi ngủ thì nghe thấy tiếng la hét thất thanh ở nhà bên cạnh. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì tôi thấy, cửa phòng bên cạnh bật mở, một nam thanh niên ôm bụng lao ra ngoài, mặt mũi và quần áo bê bết máu.

Theo sát sau đó là một người tay lăm lăm con dao nhọn rượt theo. Chạy được khoảng 2 mét thì cậu thanh niên vấp ngã. Tên sát nhân rượt tới lạnh lùng vung dao đâm nhiều nhát vào cậu thanh niên. Máu trên người cậu thanh niên phun ra đỏ thẫm cả một khoảnh đất. Hoảng quá, tôi cứ ôm cứng lấy đứa con, muốn kêu cứu mà cổ họng không thể phát ra thành tiếng. May thay, khu nhà trọ còn có 2, 3 người ở nhà nên họ hô hoán bà con gần đó đến giúp sức. Nhưng khi mọi người đến được tới nơi thì cậu thanh niên đã tắt thở".      

Pháp luật - Sát nhân đoạt mạng bạn trọ vì một hòn than

Hung thủ Trần Quốc Huân

Sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ án mạng cực kỳ nghiêm trọng, công an TP.Hạ Long, công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng tổ chức bảo vệ hiện trường. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, trên thi thể nạn nhân có tổng cộng 12 vết đâm. Nạn nhân chết bởi mất máu và ngạt cấp do vết thương thấu tim và phổi.

Danh tính nam thanh niên nhanh chóng được xác định là anh Lê Văn Th. (SN 1982, trú tại thôn Lũng Hoa, xã Đại Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Bằng các nghiệp vụ, khoanh vùng và sàng lọc đối tượng. Ngày 30/8/2013, phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Quốc Huân, sinh năm 1980, trú tại Đội 1, xã Việt Dân, huyện  Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về tội giết người. Và cũng trong buổi chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tóm gọn tên Huân khi gã đang lẩn trốn tại Đông Triều.

Qua đấu tranh khai thác, tên Huân khai nhận: Huân và Th. cùng đến thuê trọ tại nhà trọ của chị Đào Thị Hồng (tại khu 4a  Hà Phong, Hạ Long, Quảng Ninh). Cả hai cùng làm nghề tự do và được chị Đào cho thuê hai phòng sát vách nhau.

Trước đó, rạng sáng ngày 29/8/2013 Huân và Th. rủ nhau đi nhặt than tại bãi thải mỏ than Hà Tu. Tại đây, Huân cho rằng Thiện đã ăn trộm một hòn than kíp lê (khoảng 2kg) của Huân và hai người đã xảy ra cự cãi. Đến  trưa ngày 29/8, sau khi bán số than mót được và về nhà trọ nằm nghỉ, nghĩ lại việc mất trộm hòn than lúc trước nên Huân gọi Th. sang phòng để nói chuyện. Không mảy may nghi ngờ, Th. đã sang phòng Huân theo lời đề nghị của hắn và tại đây, án mạng đau lòng đã diễn ra.

Pháp luật - Sát nhân đoạt mạng bạn trọ vì một hòn than (Hình 2).

Dãy phòng trọ nơi xảy ra án mạng

Hung thủ đã từng đi trại giáo dưỡng

Trao đổi với PV Người Đưa Tin chị Đào Thị Hồng, chủ nhà trọ chia sẻ: "Nhà tôi có một mảnh đất xây dựng được 05 phòng trọ cho thuê. Cách đây hai tháng, Th. và Huân được một người bà con của chị dẫn đến thuê nhà. Tin tưởng người bà con nên chị cho hai người họ thuê trọ mà không chút do dự gì. Tuy nhiên, từ ngày đến thuê nhà của chị cho đến trước thời điểm xảy ra án mạng Th. và Huân vẫn sống hòa đồng với bà con lối xóm".

Bà Nguyễn Thị Mùi, tổ trưởng tổ dân phố khu 4a cho chúng tôi biết: "Khu phố 4a từ trước tới nay đều rất yên bình. Tất cả những người đến thuê trọ tại nhà chị Hồng đều là những người dân lao động từ nơi khác đến đây sinh sống, chủ yếu là mót than rơi vãi tại các mỏ Hà Tu, Núi Béo và đều được đăng ký khai báo tạm trú tạm vắng đầy đủ.

Tất cả những người sống tại đây đều làm việc vào ban đêm. Th. là một đứa hiền lành, chịu khó, ở quê khó kiếm việc làm nên nghe bạn bè mách xuống đất mỏ dễ kiếm cơm nên nó quyết tâm, xa bố mẹ, vợ con đến đây lập nghiệp. Dăm bữa nửa tháng, có chút tiền là Th. lại gửi về quê cho vợ nuôi con. Thường ngày nó sống tình cảm lắm. Mỗi chiều đi làm về qua nhà là lại hỏi tôi: "U ăn cơm chưa? Hay u đang làm gì thế?". Rõ khổ cho nó, còn trẻ mà đã lìa đời để khổ cho vợ con. Còn thằng Huân, lúc nào cũng lầm lì. Gặp người lớn cũng chẳng thèm hỏi lấy một câu...".

Nhận định về vụ án mạng xảy ra ở nơi mình làm tổ trưởng, bà Mùi cho rằng: "Tôi nghe mấy đứa mót than cùng hai đứa nó nói lại là thằng Huân và thằng Th. hôm trước đi mót than có cãi nhau vì nghe đâu thằng Huân cho rằng trong đống than của nó bị mất một hòn than, giống với hòn than thằng Th. đem bán. Lời qua tiếng lại thằng Huân nói là sẽ "xử" thằng Th. để cho chừa cái thói ăn cắp. Nghĩ là tức nhau thì chúng nó nói vậy thôi, ai ngờ Huân nó làm thật. Tôi không thể ngờ được là chỉ vì một hòn than mà thằng Huân lại nỡ xuống tay giết người ghê rợn đến thế".

Qua tìm hiểu của phóng viên, đối tượng Huân vốn là đứa trẻ lầm lì, bố chết sớm, mẹ bỏ đi Trung Quốc lấy chồng, Huân ở với anh trai. Do thiếu vắng tình yêu thương từ nhỏ nên Huân sống ngang tàng và phá phách.

Anh Mạnh, Trưởng công an xã Việt Dân, cho biết: Năm 1996, do thấy Huân ngỗ nghịch họ hàng đã đề nghị đưa Huân đi trại giáo dưỡng 2 năm. Ra trại, Huân càng trở nên gai góc hơn. Không chịu học hành, Huân thường tụ tập với những người làm than thổ phỉ, chuyên đi ăn cắp than tại các mỏ. Từ năm 2010, Huân vắng mặt tại địa phương.

Theo như lời bà con họ hàng của Huân cho biết, Huân ra Cẩm Phả làm ăn. Sau đó nghe đâu lại dạt về Hạ Long, chủ yếu là đi nhặt than ở các bãi thải mỏ vào ban đêm. Hồi đang còn ở nhà, tuy hay gây sự với bà con chòm xóm nhưng Huân cũng chưa gây ra vụ việc nghiêm trọng nào.

Cùng quan điểm này, ông Đỗ Đình Thế, Chủ tịch UBND xã Việt Dân cho biết: Do từ bé đã thiếu sự giáo dục của gia đình nên tính tình của Huân rất cục cằn. Những năm trước đây sống tại địa phương, có thể do mọi người đều sợ hắn gây rắc rối nên đều tránh giao tiếp với hắn nên hắn chưa có cơ hội bộc lộ bản tính đó. Nhưng giờ chỉ vì một hòn than mà Huân xuống tay tàn độc hạ sát bạn trọ bằng những nhát dao thấu tim".

Kẻ thủ ác rồi sẽ bị pháp luật nghiêm trị và phải trả giá cho những hành động tàn ác của mình. Nhưng những nỗi đau của gia đình bị hại biết bao giờ mới nguôi ngoai?                          

Thanh Thiên

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng bạn nhậu vì dám 'đổ dầu vào lửa'

Thứ 3, 06/08/2013 | 17:14
Chỉ vì nghĩ rằng gã hàng xóm dám hỗn láo, cố tình “đổ dầu vào lửa” để hai bên đánh nhau, Dương Văn Minh về nhà lấy một con dao nhọn rồi chạy đến chỗ người hàng xóm đang ngồi, bất ngờ đâm một nhát thấu ngực khiến nạn nhân ngã gục và chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Đoạt mạng bạn thân vì muốn xù nợ

Thứ 7, 02/03/2013 | 11:42
Sau khi nhắn tin hẹn người hàng xóm ra sân xóm Chùa, Kỳ lấy con dao thủ sẵn trong túi quần ra để giải quyết dứt điểm chuyện nợ nần.

Bị nhắc chuyện tiền bạc, vung dao đoạt mạng bạn thân

Thứ 4, 06/02/2013 | 11:52
Công an quận Gò Vấp vừa di lí Tạ Nhật Minh, sinh năm 1988, thường gọi Nhật "Đen" từ tỉnh Tiền Giang về TP.HCM để phục vụ quá trình điều tra hành vi "giết người" đối với anh D.T.T., sinh năm 1990 (ngụ tại tỉnh Tây Ninh).

Nữ sinh 'đoạt mạng' bạn trong lúc xô xát

Thứ 7, 19/01/2013 | 09:20
Trong lúc cãi vã xô xát, Hoa bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm vào ngực đối phương khiến Hà tử vong, còn Hiền đi viện trong cơn nguy kịch.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.