Giết vợ, phi tang vẫn cười khi nhận án tử

Giết vợ, phi tang vẫn cười khi nhận án tử

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:24
0
Vốn nghiện rượu, mỗi khi say là Bình lại hành hạ vợ con. Nhiều lúc, trong bữa cơm, hắn đổ thức ăn xuống đất yêu cầu lũ trẻ phải lượm lên ăn cho bằng hết.

Không chỉ thế, hắn còn bắt vợ con ăn…phân lợn. Đỉnh điểm của tấn bi kịch trong gia đình Bình, là hắn đã sát hại vợ dã man như thời trung cổ…

Từ tình yêu của gã phụ hồ với cô chủ quán rượu

Nguyễn Văn Bình (42 tuổi, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) là con trai độc nhất trong gia đình có 7 người con. Vốn nghèo khó, ngay từ khi hắn còn nhỏ, bố mẹ hắn đã xách va ly từ Thanh Hóa vào Nam với hy vọng sẽ thay đổi cuộc sống. Tại vùng đất lạ, gia đình hắn được rất nhiều người giúp đỡ. Cuộc sống dần dần ổn định, nhưng hắn vẫn không được đi học đàng hoàng. Bước vào tuổi thanh niên, hắn theo chân cha đi làm phụ hồ.

Ngày thì đi làm, tối họ lại mua ít rượu ngồi nhâm nhi "chống mỏi". Vì Bình nhỏ nhất trong nhóm nên thường được giao nhiệm vụ đi mua rượu. Ở chỗ hắn ở, có cô Nguyễn Thị Gi. (SN 1971) chuyên bán "men cay". Gặp gỡ nhiều lần, càng ngày, hắn càng phát hiện ra cô chủ quán rượu rất xinh. Ban đầu, chỉ là những lời nói đãi bôi, nhưng về sau, gã phụ hồ chính thức tán tỉnh cô gái trẻ. Những lời văn hoa, ngọt ngào của Bình khiến trái tim cô gái xao xuyến...

Chỉ vài tháng sau khi yêu nhau, chị Gi. lên xe hoa về nhà chồng trước sự chứng kiến của quan viên hai họ. Đám cưới của Bình-Gi. chỉ có vài mâm cơm đạm bạc nhưng lại đầm ấm và rất vui. Không ai ngờ ngày vui này lại cũng là khởi điểm cho những chuỗi ngày đau khổ của người phụ nữ trẻ.

Sau khi cưới, vợ chồng Bình quyết định ra ở riêng. Cha mẹ gã cho con trai một mảnh đất cùng số vốn nho nhỏ để cất căn nhà cấp bốn. Hàng ngày, hắn vẫn đi phụ thợ hồ còn chị Gi. vẫn tiếp tục bán rượu. Tuy nhiên, hàng rượu của chị nhỏ nên số tiền lời kiếm được chẳng bao nhiêu. Trong khi đó, tiền công của Bình cũng không cao nên gia đình hắn chỉ có những bữa cơm dưa cà, mắm muối.

Bảy đứa con tù tì ra đời và không đứa nào được đi học đàng hoàng. Cuộc sống khó khăn lại càng khốn khó hơn. Nhìn sang nhà hàng xóm, ai cũng có của ăn của để, trong khi đó, gia đình mình vẫn mãi nghèo, Bình buồn nên lao vào rượu chè từ lúc nào không hay. Thấy chồng ngày càng lún sâu vào hơi men, chị Gi. có dùng lời lẽ ngọt ngào khuyên nhủ. Nhưng Bình bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn chí tình của vợ.

Pháp luật - Giết vợ, phi tang vẫn cười khi nhận án tử

cảnh chân dung gã chồng ác quỷ.

 ... Đến gã chồng "thích" bạo hành

Từ trước đến nay, bao nhiêu gia đình tan nát vì rượu và gia đình Bình cũng như thế. Hơi men thấm vào người biến hắn thành ác quỷ. Cứ mỗi khi nhậu về là hắn lại tìm mọi cách gây gổ, đánh đập vợ con. Hắn dùng mọi lời lẽ góp nhặt được từ đầu đường xó chợ rồi đổ xuống đầu người thân. Không chỉ chửi bới, hắn còn dùng đòn roi để đánh đập vợ con. Không ai nhớ nổi Bình đã say bao nhiêu lần, đánh đập vợ con dã man ra sao và chị Gi. phải mang trên mình bao nhiêu vết bầm tím bởi vì chuyện đó diễn ra quá nhiều lần, quá thường xuyên. Có lần chửi mắng, đánh đập xong vẫn chưa thấy thỏa mãn, Bình lại đuổi vợ ra khỏi nhà. Cứ mỗi lần như thế, chị Gi. chỉ biết ra ngoài đường, đứng trước cổng khóc rưng rức chờ trời sáng, lúc chồng đi ngủ thì mới len lén vào nhà.           

Hàng xóm của cặp vợ chồng này cho biết, Bình còn là người chồng hay ghen và cơn ghen đó của mình bắt nguồn cách đây... 20 năm. Khi đó, vì cuộc sống khó khăn, Bình cùng người bạn thân tên Thiết rủ nhau đi ăn trộm nhưng ngay phi vụ đầu tiên đã bị cơ quan chức năng phát hiện. Hắn bị bắt, còn Thiết nhanh chân nên trốn thoát được. Rạng sáng hôm đó, Thiết mang tiền sang đưa cho chị Gi. để giúp chồng tại ngoại. Vì sợ lộ chuyện nên khi Thiết vào đến nhà, chị Gi. liền tắt đèn điện. Cả hai người đều không ngờ, cùng lúc đó, Bình đã được thả về, nhìn thấy đèn tắt và nghi ngờ hai người "tòm tem" với nhau.

Chuyện xảy ra từ thời xa xưa, thế nhưng Bình vẫn thường xuyên đem chuyện này ra dày vò vợ. Mỗi khi nhậu say, hắn lại gán ghép, lớn tiếng cho rằng chị Gi, đã "ăn nằm" với nhiều người đàn ông khác. Chính điều này đã khiến người phụ nữ trẻ mang đầy tai tiếng với hàng xóm láng giềng. Mỗi khi cơn cuồng ghen nổi, hắn lại tìm cách hành hạ vợ. Hắn yêu cầu chị Gi. làm đủ thứ mà không cần biết vợ có thích hay không. Thậm chí, hắn còn bắt vợ ăn... phân lợn và nghiêm trọng hơn, có lần, hắn giết "hụt" vợ bằng điện.

Nhiều lần công an địa phương phải đến nhà Bình để giải quyết chuyện bạo hành gia đình. Mỗi lần cán bộ đến, Bình lại "thành khẩn" thừa nhận sai lầm, hứa lần sau sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, hôm nay hắn hứa thì hôm sau mọi chuyện lại tái diễn. Cũng vì thế, vào ngày 16/1/2012, cơ quan công an đã quyết định xử phạt hành chính đối với Bình vì đã có hành vi bạo hành vợ con.

Màn phi tang rùng rợn

Con giun xéo lắm cũng quằn, không chịu đựng nổi, chị Gi. đành viết đơn xin ly dị. Tuy nhiên, bao nhiêu lần chị viết đơn là bấy nhiêu lần Bình xé nát. Đêm 23/10/2012, hắn đi nhậu về và lại buông lời chửi mắng vợ. Trong cơn say, hắn nhớ vợ tìm cách ly dị mình nên càng tức giận. Hắn lại giở giọng cũ ra gán ghép vợ "ăn nằm" với những người đàn ông khác. Tuy đã hàng ngàn lần phải gặp cảnh này, nhưng lúc nào chị Gi. cũng cảm thấy bất an. Uất nghẹn, chị thinh lặng, chạy ra đường xóa nỗi buồn bằng nước mắt.

Tiếng chửi bới vừa ngưng, Bình đã nghe tiếng thút thít của vợ ở trước cổng nhà. Bỗng nhiên, trong đầu hắn nảy sinh ý định sát hại người cùng chung chăn gối. Không cần nghĩ lâu, hắn chạy ra phía sau nhà, lấy một đoạn cây dài rồi ra trước cổng đánh thẳng vào đầu khiến chị Gi. ngã xuống đất. Cứ ngỡ vợ đã chết, hắn vác đến một cái giếng hoang cách nhà khoảng 300m để phi tang.

Trong khi lúi húi định đẩy vợ xuống giếng thì hắn phát hiện chị Gi. vẫn còn thoi thóp thở, Bình lạnh lùng dùng hai tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân chết hẳn. Sau đó, Bình về nhà, lấy một con dao quay lại rạch bụng vợ với mục đích khi ném xác xuống giếng sẽ không nổi lên. Sau đó, hắn bỏ xác nạn nhân vào bao tải, cột lại rồi ném xuống giếng. Xong xuôi, hắn bình thản trở về nhà nghỉ ngơi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, thấy mẹ đi suốt đêm không về nên các con của chị Gi. gọi điện cho chị cả đã đi lấy chồng là Nguyễn Thị L. kể lại chuyện bố đánh mẹ tối hôm trước. Thấy mẹ mất tích mà cha vẫn bình chân như vại, chị L. nghi ngờ Bình có liên quan trong việc này. Tuy nhiên, khi được hỏi thì hắn vẫn bình thản đáp: "Tao không biết".

Chị L. cùng các em của mình đi khắp nơi tìm mẹ mà vẫn không thấy. Đến ngày 26/10/2012, trong lúc đi bắt rắn, ông Nguyễn Văn Cung phát hiện dưới cái giếng hoang gần nhà Bình bốc mùi hôi nồng nặc, khi nhìn xuống thì thấy một cái bao lớn liền tri hô để mọi người đến xem. Chị L. nghi ngờ đó chính là mẹ mình nên dùng một cây sào dài xem xét. Và chị đã bất tỉnh ngay tại chỗ khi nghi ngờ của mình trở thành sự thật.

Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, cơ quan công an liền đến hiện trường điều tra. Ngay sau đó, Bình được mời lên làm việc và hắn thừa nhận mình chính là hung thủ.

Khi xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Bình án tử hình về tội giết người. Cuối tháng 8/2013, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Đứng trong vành móng ngựa, Bình lớn giọng cho rằng, vợ hắn ngoại tình, nhiều lần ám sát hụt hắn, khiến hắn sợ hãi phải đến báo công an xã. Tuy nhiên, khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, tòa không nhận thấy bất kỳ văn bản nào chứng thực điều đó là sự thực. Trong khi đó, tất cả lời khai của các nhân chứng đều cho rằng, hắn từng giết "hụt" vợ một lần bằng điện, không ngừng hành hạ vợ con và từng bị xử phạt hành chính vì tội đánh đập người thân.

HĐXX nhận định, hành vi của Bình hết sức man rợ, dã man, mất nhân tính, quyết tâm phạm tội đến cùng, không còn khả năng cải tạo nên HĐXX phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo. Dường như đã lường trước được mọi chuyện, hắn bình thản nhận lấy hình phạt, bước chân ra về trại giam chờ ngày thi hành án. Nhìn nụ cười nở trên môi hắn, không ít người thoáng rùng mình...

Người cha tàn độc

Không chỉ đày đọa vợ, Bình còn là người cha tàn độc. Cứ hễ rượu vào là hắn đánh con. Hắn dùng mọi lời lẽ để chỉ trích, nhiếc mắng con cái. Hắn cho rằng, cũng vì nhiều con mà hắn phải lao động vất vả vẫn không đủ sống. Hắn tìm mọi cách để hành hạ, đày đọa chính những giọt máu của mình. Trong tâm trí cả bảy người con, những bữa cơm, cha giật bát, đổ thức ăn xuống đất rồi bắt chúng phải ăn hết là điều quá bình thường. Không chỉ thế, nhiều lần, chúng cũng được “thưởng thức" phân lợn giống như mẹ.

Huy Linh

Ba người lĩnh án tử hình trong vụ cướp 1000 lượng vàng

Thứ 6, 24/05/2013 | 08:15
Cho rằng hành vi mang súng đi giết người và cướp lượng tài sản rất lớn của Tiệm và đồng bọn là tàn ác, mất hết nhân tính, tòa án đã áp dụng hình phạt cao nhất với 3 bị cáo tham gia băng cướp 1.000 lượng vàng.

Một hành động thiện có thể giảm được án tử hình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Thẩm phán Nguyễn Quốc Hội có 27 năm trong ngành tòa án, trong đó có 14 năm làm thẩm phán ở TAND TP Hà Nội. Rất nhiều trẻ vị thành niên đứng trước vành móng ngựa và chính thẩm phán Hội là người nhân danh nhà nước định tội chúng. Nhìn những đôi mắt đen lay láy như ám ảnh và dù xử chúng ở mức án nào ông vẫn thấy rất xót xa.

Sản xuất bằng giả, lĩnh án tù thật!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Băng nhóm này đã sản xuất gần 1.000 bằng lái xe giả và thu lợi hàng trăm triệu đồng. Và mới đây, những hành vi phạm tội của chúng đã nhận tổng cộng 258 tháng tù giam và 24 tháng tù giam. Sau khi ra trại, mỗi đối tượng này phải chịu thử thách trong thời gian là 24 tháng.

Án tử hình cho kẻ giết người tình trốn nợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
(Nguoiduatin.vn ) Hôm nay, 19/04, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với Vũ Tuấn Linh kẻ đã đang tâm giết người tình để “xù” nợ.

Sự hiện diện của con là án tử của cha?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Vụ án "bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm có thai" ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sắp đi đến kết luận cuối cùng. Hiện cơ quan công an đang chờ bà mẹ trẻ đến kỳ sinh nở để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Hai án tử hình vụ "em chồng giết chị dâu"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Ngày 25/7, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án em chồng giết chị dâu vào hồi tháng 04/2010.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.