Rùng mình lời khai của kẻ giết bạn thân, chôn xác phi tang

Rùng mình lời khai của kẻ giết bạn thân, chôn xác phi tang

Thứ 6, 17/02/2017 | 11:11
0
Nguyễn Thành Đức sát hại anh Vũ Duy H. rồi chôn xác phi tang để được quan hệ tình cảm với vợ nạn nhân thuận lợi hơn.

>> Kế hoạch tàn độc của kẻ sát hại bạn thân để 'chiếm đoạt' vợ người ta

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Tại cơ quan công an, Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) đã khai nhận vị trí chôn phi tang xác anh Vũ Duy H. (31 tuổi), ngụ phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Vào chiều ngày 16/2, cơ quan công an đã dẫn Đức đến vị trí này để thực hiện khai quật, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra".

An ninh - Hình sự - Rùng mình lời khai của kẻ giết bạn thân, chôn xác phi tang

 Đối tượng Nguyễn Thành Đức (giữa, áo trắng).

"Đích thân Thiếu tướng Bùi Văn Sơn đến trực tiếp chỉ đạo. Đến sáng ngày 17/2, công tác này đã hoàn thành. Kết quả khám nghiệm xác định anh H. tử vong do bị đâm một nhát thấu tim. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ”, vị đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết thêm. 

Tại cơ quan công an, Đức không khai nhận điều gì và khẳng định Đức và anh H. là bạn thân nhiều năm nay, không có chuyện Đức giết anh H. được.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh, Đức đã cúi đầu thừa nhận chính y ra tay sát hại anh H. vì liên quan đến chuyện tình ái với vợ nạn nhân là Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Báo Người Đưa Tin xin trích đoạn lời khai của Đức tại cơ quan điều tra:

"Điều tra viên: Đối tượng và anh H. là bạn thân với nhau được bao nhiêu năm?.

Nguyễn Thành Đức: Tôi và anh H. chơi thân nhiều năm rồi. Tôi thường xuyên qua nhà anh H. chơi.

Điều tra viên: Đối tượng nảy sinh tình cảm với vợ anh H. là Trần Thị Tuyết Hương như thế nào?

Nguyễn Thành Đức: Trong quá trình qua lại với anh H., tôi nhiều lần gặp Hương. Qua vài lần tiếp xúc với Hương, tôi phát hiện cuộc sống vợ chồng của Hương với bạn thân không được hạnh phúc lắm. Do có cảm tình với Hương nên tôi tán tỉnh và Hương đã “đổ”.

Sau đó, chúng tôi giấu anh H. để quan hệ tình cảm ngoài luồng với nhau. Trong thời gian qua lại với Hường, tôi nhiều lần bày tỏ với Hương là muốn qua lại công khai với Hương, chứ không thể lén lút hoài được. 

Điều tra viên: Thời điểm nào đối tượng ra tay sát hại anh H.?

Nguyễn Thành Đức: Tối ngày 15/12/2016, tôi đang ở nhà thì nảy sinh ý định giết anh H. rồi phi tang để thuận tiện qua lại với Hương.

Nghĩ là làm, tôi liền đi đến chòi cà phê của anh H. tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi rồi ăn cơm và ngủ lại tại đây cùng với gia đình anh H.. Đến 2h sáng ngày 16/12/2016, tôi tỉnh dậy, lấy con dao thủ sẵn trong người, đâm một nhát vào ngực anh H. khiến tử vong tại chỗ.

Điều tra viên: Khi đối tượng gây án, Hương có biết?

Nguyễn Thành Đức: Lúc tôi gây án, Hương có phát hiện. Tuy nhiên, chúng tôi có tình cảm với nhau nên khi tôi thuyết phục Hương đưa xác nạn nhân ra ngoài vườn chôn phi tang, Hương liền đồng ý.

Do sợ bị phát hiện, tối ngày 16/12, tôi đào thi thể nạn nhân lên rồi chở về rẫy cà phê gần nhà của tôi tại thôn An Bình, xã Lộc An tiếp tục chôn phi tang.

Mới đây, khi biết anh T. đi trình báo công an về sự mất tích của anh H. thì tôi lấy điện thoại của anh H. nhắn tin cho gia đình anh T. báo là anh H. đã bỏ đi với người tình, xuống TP.HCM làm thuê. Mục đích của tôi là nhằm đánh lạc hướng gia đình anh T. cũng như cơ quan công an".

Từ lời khai của Đức, cơ quan công an đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hương. Tại cơ quan công an, đối tượng Hương thể hiện sự hối hận về cái chết của chồng. Hương khai nhận đã sai lầm khi vướng vào tình cảm của Đức.

Cũng theo lời khai của Hương, chị ta không biết trước ý định giết anh H. của Đức. Khi thấy Đức gây án, vì muốn bảo vệ Đức nên Hương mới thống nhất chôn xác anh H. để che giấu sự thật.

Trong khi đó, Đại tá Phùng Tất Thành, trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lâm Đông, cho hay: “Đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận người dân địa phương. Ngoài việc truy tố về hành vi giết người, cơ quan công an đang xem xét khởi tố thêm hành vi cướp tài sản đối với Đức.

Bởi đối tượng này đã lấy điện thoại của nạn nhân và chính y đã nhắn tin cho gia đình anh T. để đánh lạc hướng cơ quan công an. Về đối tượng Hương, người phụ nữ này cũng là người loan tin với nhiều người là anh H. bỏ đi nơi khác với người tình”.

Hồ Nam 

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.