Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng

Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng

Thứ 6, 13/10/2017 | 15:20
0
Những chiếc xe máy chở tôn, vật liệu xây dựng… vẫn "lộng hành" trên các tuyến phố ngay giữa trung tâm Đà Nẵng khiến người đi đường không khỏi “thót tim” hoảng sợ.

Trước các tai nạn “rợn gáy” do những chiếc xe chở tôn gây ra, người đi đường tại TP.Đà Nẵng luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi tham gia giao thông. Đặc biệt hơn nữa, những “lưỡi hái tử thần” này vẫn ngang nhiên qua lại ngay trên các trục đường giữa trung tâm thành phố.

Theo ghi nhận của PV, không khó để bắt gặp những chiếc xe chở tôn như thế này trên đường. Với một chiếc xe máy cũ kỹ, gắn theo sau là chiếc xe kéo… và đặt lên đó những tấm tôn lợp dài từ 5 - 7m; giữa giờ cao điểm ngay tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Tri Phương (nơi được xem là nút giao có nhiều phương tiện qua lại tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), chiếc xe vẫn hiên ngang "lướt" trên đường, mặc kệ những người dân đang phát hoảng vì quá nguy hiểm.

Trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh hướng đi cầu Rồng, cũng "không thiếu" những chiếc xe chở tôn như thế. Đáng nói hơn, phần đuôi chở tôn "sắc lẹm" không hề có một phương pháp bao bọc, che chắn gì cả.

Xã hội - Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng

Những chiếc xe tôn tung hoành trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, TP.Đà Nẵng.

Xã hội - Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng (Hình 2).

Được che chắn sơ sài bằng một tấm ni lông trắng phía sau như này...

Xã hội - Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng (Hình 3).

...hay thậm chí chẳng cần che đậy, cảnh báo gì cả.

Theo chân chiếc xe chở tôn, chúng tôi đến địa chỉ của một cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên địa bàn. Những bác xe ôm, xích lô… đậu sẵn ngay đối diện cửa hàng này, chỉ chờ chủ tiệm vẫy tay là đưa xe vào chở hàng đi theo địa chỉ của khách.

Mức giá thuê xe ôm, xích lô khá rẻ, thậm chí rẻ hơn nhiều so với việc giao hàng bằng xe ô tô tải. Để tiết kiệm chi phí, cả khách lẫn chủ cửa hàng đều bất chấp những nguy hiểm có thể gây ra cho người tham gia giao thông; những tấm tôn nhanh chóng được chất lên xe bò gắn sẵn vào xe máy và cứ thế “vun vút” lao đi hết lượt này đến lượt khác.

Xã hội - Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng (Hình 4).

Những ống thép, vật liệu xây dựng... đều có thể đưa lên xe kéo chở đi như thế này...

Xã hội - Rùng mình nhìn “lưỡi hái tử thần” di chuyển trên đường phố Đà Nẵng (Hình 5).

...mặc nguy hiểm đang rình rập những người tham gia giao thông.

Trao đổi với chị Lê Thị Thúy Vi, một người dân đang tham gia giao thông, chị cho biết: “Mỗi lần đón con đi học, mình lại rất lo lắng khi những chiếc xe chở tôn này vẫn tung hoành khắp đường phố Đà Nẵng. Thậm chí mình rất sợ mỗi lần cho con tự ý đi ra ngoài vì quá nguy hiểm".

Cũng có chung nỗi lo lắng, chị Như Ái ở TP.Đà Nẵng bức xúc: “Mặc dù biết người chở tôn là những lao động nghèo, song không thể vì thế mà bỏ qua những nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng của người tham gia giao thông khác được”.

Nguyễn Huy

Ninh Bình: Người đàn ông chết thảm vì đâm phải xe chở tôn

Thứ 6, 01/09/2017 | 19:15
Chiếc ba gác chở tôn đi lùi từ trong nhà ra để quay đầu, lúc này người đàn ông đi xe máy lưu thông trên đường đã đâm vào xe chở tôn, tử vong tại chỗ.

Vụ cháu bé chết thảm vì xe xích lô chở tôn: Sẽ khởi tố vụ án

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:35
Trưởng công an quận Hoàng Mai cho biết, khoảng đầu tuần cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án “vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông”.

Xe chở tôn tiếp tục 'gây án' khiến một phụ nữ tử vong ở cầu Mai Lĩnh

Thứ 2, 26/09/2016 | 06:44
Khi dư luận còn chưa hết bức xúc vì cái chết thương tâm của em bé 9 tuổi thì nay thêm người phụ nữ 66 tuổi cũng đã qua đời vì nguyên nhân xuất phát từ... xe chở tôn.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.