Rùng mình phương pháp chữa bệnh ‘ăn thịt, uống máu’ người

Rùng mình phương pháp chữa bệnh ‘ăn thịt, uống máu’ người

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:02
0
Theo tờ Daily Mail, trong hai cuốn sách được nhà nghiên cứu Anh mới xuất bản cho biết, ở châu Âu từng chứng kiến nhiều câu chuyện chữa bệnh bằng phương pháp ăn thịt, uống máu… người.

Hiện nay, thế giới đang run sợ trước những viên thuốc làm bằng thịt thai nhi hoặc những đứa trẻ chết sau khi sinh của Trung Quốc. Hàng loạt nước đã tăng cường kiểm tra thị trường dược phẩm, thực phẩm chức năng nhằm loại trừ các sản phẩm làm từ thịt người xuất xứ từ các nước có những quan niệm lạc hậu là thịt người có lợi cho sức khỏe.

Nhưng thực tế, chuyện ăn thịt người để chữa bệnh đã diễn ra từ cách đây hàng thế kỷ tại châu Âu. Ngay cả khi quan điểm siêu nhiên đã phát triển thành một bộ môn khoa học, người ta vẫn gán cho lý thuyết rằng, khi ăn một số bộ phận cơ thể của người khác có thể giúp chữa được bệnh ở các bộ phận tương ứng trên cơ thể của họ. 

Ví dụ, bệnh nhức đầu có thể được chữa khỏi bằng thuốc làm từ sọ người nghiền tơi hay uống máu người có thể chữa được bệnh về máu.

Vào thời kỳ đó, nhiều người dân châu Âu, bao gồm cả người trong hoàng gia, linh mục, các nhà khoa học… cũng sử dụng phương thuốc có chứa xương, máu và mỡ người để chữa tất cả bệnh, từ đau đầu tới bệnh động kinh. 

Trong thời kỳ phục hưng, giới thượng lưu, quan chức Đức đã đề nghị các dược sĩ tạo ra nhiều loại thuốc từ 23 bộ phận khác nhau trên cơ thể người, trong đó có sọ người. Một kho thuốc từ năm 1652 cho thấy nhiều thịt khô, máu khô, mỡ, da, thịt người ướp, rêu mọc trên sọ người và xương vụn được các bác sĩ sử dụng.

Gia đình - Rùng mình phương pháp chữa bệnh ‘ăn thịt, uống máu’ người
Vua Charles từng uống bột sọ người để chữa bệnh

Từ việc tạo ra những ngọn nến làm bằng mỡ người trong những năm 1880, uống máu tại các giàn giáo (vẫn còn xảy ra vào năm 1908) hoặc dùng thuốc làm từ bột sọ người nghiền cho thấy nhiều người châu Âu lúc bấy giờ đã không quan tâm tới giá trị đạo đức trong ăn uống hay việc sử dụng tử thi người chết.

Thậm chí, Vua Charles II của nước Anh cũng đã từng nhấm nháp một loại thuốc được gọi là “thuốc của hoàng đế” được cho là một hỗn hợp bột hộp sọ người uống với rượu.

Bác sĩ Johann Schroeder thời đó đã để lại một đơn thuốc chính ông viết: “Lấy thịt tươi từ xác một người đàn ông tóc đỏ khoảng 24 tuổi, cắt thịt thành từng miếng, rắc nhựa thơm và ít lô hội. Sau đó, ngâm thịt trong rượu để ở nơi râm mát.

Không những thế, tại pháp trường, các bác sĩ sẽ đưa bệnh nhân động kinh đứng gần để uống máu tươi của những kẻ bị xử tử. Trong những năm 1603, ở các chiến trường Ostand, các bác sĩ cũng mang bao tải để lấy mỡ và những bộ phận trong cơ thể người chết về làm thuốc.

Vì mỡ người được tin có thể chữa được bệnh gout và các bác sĩ Đức đã từng ngâm băng cứu thương trong mỡ người để chữa các vết thương.

Theo ông Sugg, Thomas Willis một nhà khoa học về não bộ tiên phong của thế kỷ 17 đã từng ủ một loại thức uống được làm từ máu người trộn lẫn với bột của hộp sọ nghiền, sô-cô-la. Còn rêu mọc trong những hộp sọ được chôn cất được sử dụng để chữa bệnh chảy máu cam và bệnh động kinh.

Một ví dụ thực tế, năm 1847, một người phụ nữ Anh bị cáo buộc là trộn bột hộp sọ của một phụ nữ trẻ với mật vào thức ăn của con gái để chữa bệnh động kinh.

Theo Louise Noble, giảng viên đại học New England tại Úc, việc chữa bệnh này là xuất phát từ ý tưởng vi lượng đồng, căn cứ theo dạng tương quan, bị bệnh gì thì chữa bằng bộ phận đó.

Thời đó, họ quan niệm rằng, máu người mang linh hồn, liên kết cơ thể và tâm hồn. Máu tươi của người đàn ông trẻ hay trinh nữ được ưa thích nhất và mạnh mẽ nhất. Họ ăn xác chết vì cho rằng, cuộc sống sau này sẽ được bảo vệ bởi cái chết của người khác.

Duyên Trần (Theo Daily Mail/VNN)

Những công dụng chữa bệnh bất ngờ của cây xương rồng

Thứ 3, 28/05/2013 | 11:28
Chúng ta thường chỉ biết tới xương rồng với công dụng để làm cảnh hay trồng làm hàng rào. Thế nhưng trên thực tế xương rồng còn rất nhiều công dụng khác mà nhiều người trong chúng ta chưa biết tới.

Sang Campuchia xơi côn trùng để... tẩm bổ và chữa bệnh?

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:06
Từ TP.Hồ Chí Minh sang Campuchia theo đường cửa khẩu Mộc Bài chừng mấy chục cây số phải đi qua bến phà Neak Luong mới đến được Phnôm Pênh.

Những tội ác tàn độc như thời trung cổ

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:38
Sau khi lên giữ chức Quận trưởng, Leon Leroy tiến hành việc khủng bố, tàn phá các cơ sở cách mạng địa phương và triệt để thực hiện dã man hóa chiến tranh.

Cuộc truy sát tàn độc của kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Mang trong lòng nỗi hiềm nghi về người vợ "hờ" có quan hệ tình ái với "đối tác" khác, kẻ sát nhân đã thủ sẵn hung khí mang theo người, lặn lội hàng trăm cây số, quyết tìm tình địch để ra tay hạ sát. Bi kịch đẫm nước mắt bắt nguồn từ sự nghi ngờ và cuộc sống không lối thoát...

Những phương pháp chữa bệnh... ghê rợn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Có nhiều phương pháp chữa bệnh ghê rợn, làm đa phần chúng ta chỉ nghe thôi đã thấy lợm giọng.

"Rợn mình" những phương pháp trị bệnh quái đản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
“Có bệnh thì vái tứ phương”, đó là tâm lý chung của những bệnh nhân khi mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Không chỉ trị bệnh bằng tây y, đôi khi người bệnh lại cảm thấy khỏe mạnh hơn với những phương thuốc… quái đản từ dân gian.

Ảnh: Chữa bệnh bằng phương pháp đẫm máu ở Ấn Độ

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:32
Những hình ảnh khủng khiếp cho thấy trích máu – một phương pháp chữa bệnh cổ xưa ở Ấn Độ vẫn phát triển mạnh mẽ trên đường phố Delhi.

Kinh hoàng cách chữa bệnh của các thầy lang vườn

Thứ 3, 08/01/2013 | 11:24
Để chữa bệnh cho người dân, các thầy lang đã dùng nhiều biện pháp rùng rợn mà không cần dùng thuốc. Những phương pháp này khiến cho nhiều người dân hoang mang, hoảng sợ về tài nghệ thật sự của các thầy lang.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.