Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:32
0
Ít ai có thể ngờ rằng, kẻ giết người máu lạnh ngồi sau vành móng ngựa kia mới chỉ hơn 20 tuổi. Nhìn bản cáo trạng, ai cũng phải rờn rợn thốt lên: Thật dã man!

Pháp luật - Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi
Trần Thanh Chí tại phiên tòa sơ thẩm

Gã trai mong đổi đời bằng cách… đi cướp

Trần Thanh Chí (22 tuổi, tạm trú xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) vốn là một thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân lại bỏ học sớm nên phần lớn thời gian, hắn thường la cà đây đó. Rồi một vận may cũng đến với Chí khi cậu tìm được công việc bốc vác hàng hóa gần khu chợ Đường Thét, thuộc ấp Mỹ Tây 2, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp). Công việc đều đặn, tốn sức của Chí bắt đầu từ lúc sáng sớm và đến đêm thì kết thúc. Ngày lại ngày, hắn làm công việc đó cùng với suy nghĩ rằng, phải tìm cách để có được nhiều tiền ăn tiêu mà không phải làm lụng vất vả.

Cứ sau mỗi ngày làm việc, Chí lại tụ tập cùng các đồng nghiệp lai rai nhậu nhẹt từ lúc tan ca đến tận khuya mới tàn. Những bữa tiệc đều kết thúc khi các con nhậu đã ngà say và trở về nhà.

Khu chợ Đường Thét không thiếu những người phải mưu sinh để kiếm sống như Chí. Có cả những người đã luống tuổi, như bà Lương Thị Minh (61 tuổi). Bà Minh làm nghề bán dừa tươi và bà có một sạp hàng ở sát bờ kênh cạnh chợ. Đây cũng là nơi sinh hoạt, ăn ngủ của bà.

Khuya 21/3/2012, sau chầu nhậu như thường lệ với các công nhân khác, Trần Thanh Chí trở về nhà khi đã “chân nam đá chân chiêu”. Bất chợt, Chí nghĩ không có cách nào có tiền nhanh chóng bằng… đi cướp. Ngay trong đêm, hắn về nhà lấy hai con dao nhọn dắt lưng, đi lang thang khắp nơi để tìm “mồi”. Khi đi dọc bờ kênh đến gần chòi bán hàng của bà Minh, ngó thấy bên trong có người đang nằm ngủ. Lạnh lùng và nhẹ nhàng, Chí rút dao lao đến đâm một nhát chí mạng vào cổ người đang nằm trong chòi. Mặc dù bị đâm bất ngờ, bà Minh vẫn vung tay chống cự. Không để cho nạn nhân kịp kêu la, Chí dùng tay lấy tấm chăn bịt kín mặt cho đến khi nạn nhân không còn cựa quậy.

Cú đâm xuyên cổ của kẻ thủ ác và ngạt thở do bị bịt bằng chăn, bà Minh chết ngay tại chỗ. Về phần Chí, sau khi lấy lại bình tĩnh, hắn lục soát căn chòi để tìm tiền. Thế nhưng, Chí không tìm được gì. Hắn vừa lo sợ vừa bực dọc vì đã mất… công toi vì không có được tiền như mong muốn; xung quanh lại không có ai. Nghĩ vậy, Chí quyết định trút nỗi bực tức lên người đàn bà nằm bất động. Hắn tiến đến vén quần áo và… hiếp dâm tử thi.

3h sáng ngày hôm sau, Chí đến nhà một người bạn đòi nợ được 700 nghìn đồng rồi bắt xe lên TP.HCM để trốn tội ác. Tại đây, do không có giấy tờ tùy thân nên hắn không thể tìm được việc làm và chỗ ở. Sau đó, Chí lại quay về Cao Lãnh (Đồng Tháp) và trốn trong một chòi canh vịt bên ngoài cánh đồng vắng ở xã Ba Sao. 48 giờ đồng hồ sau khi gây án, Trần Thanh Chí bị bắt ngay tại chòi vịt.

Pháp luật - Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi (Hình 2).

Vẻ lạnh lùng của Chí khi bị bắt

Căm phẫn kẻ giết người, hiếp dâm xác chết

Trở lại tình tiết của vụ án, sau khi đâm chết và hiếp dâm thi thể nạn nhân, Chí về nhà và kể lại tội ác với mẹ và hàng xóm của hắn. Thế nhưng, cái mà mọi người nghe thấy chỉ là mùi rượu nồng nặc phát ra từ miệng Chí, còn những gì hắn nói, ai cũng tưởng đó chỉ là… nói đùa. Sau đó, mọi người khuyên Chí nên đi ngủ cho tỉnh rượu.

Ngày hôm sau (22/3), khi nghe tin bà Minh bán dừa ở chợ đã bị giết chết dã man ngay tại sạp bán hàng. Sau đó, hay tin cơ quan công an xác định Chí là nghi can số một, mọi người mới bàng hoàng nhớ lại những gì hắn kể lại đêm qua. Tuy nhiên, đến lúc này thì Chí đã cao chạy xa bay.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, Trần Thanh Chí đã cúi đậu nhận tội. Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phat bị cáo mức tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản và 4 năm tù về tội hiếp dâm, tổng hình phạt tử hình. Ngoài ra, tòa còn buộc Chí phải bồi thường 99 triệu đồng phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Ngày 13/12/2012, TAND phúc thẩm tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của Trần Thanh Chí, tuyên y án sơ thẩm với 3 tội danh mà hắn gây ra: Giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Vụ án khép lại, ai cũng rùng mình khi nghĩ lại tội ác mà Chi đã gây ra cho nạn nhân và đồng tình với bản án mà HĐXX đã tuyên dành cho gã 9X máu lạnh.

Theo Báo Công lý

Giết người tình sau khi ân ái rồi vứt xác xuống hố

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:20
Sau khi ân ái, gã “phi công” đã sát hại người tình rồi cướp điện thoại, vứt xác xuống hố để phi tang.

Nam sinh giết người yêu phi tang bào thai

Chủ nhật, 23/06/2013 | 22:31
TAND tỉnh Nam Định vừa lên lịch xét xử lưu động vụ án Phạm Tuấn Ánh (SN 1995, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Hậu) phạm tội "Giết người". Trót “ăn trái cấm” khiến nạn nhân mang thai, Ánh đã tàn nhẫn "phủi' trách nhiệm bằng cách sát hại người tình rồi giấu xác phi tang…

Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:04
Trong khi cả nhóm đang chơi điện tử tại tầng 2 của gia đình Quyết thì giữa Ngọc và Nam xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ngọc đã tát vào mặt Nam mấy cái, khiến gã bạn thân nổi cơn thịnh nộ, lao vào quyết ăn thua với Ngọc.

Chuyện trẻ con giết người

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:50
Trẻ con như hoa trên cành, như tờ giấy trắng, như búp măng non... Để cho trẻ con làm những chuyện kinh sợ như câu chuyện dưới đây, người lớn đâu rồi?

Bắt khẩn cấp 4 thanh niên An Giang giết người

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:41
Chiều 20-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bình Dương đã di lý 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Hậu, SN 1995; Huỳnh Thanh Đạt, SN 1993; Đặng Ngọc Hiếu, SN 1996 và Lê Công, SN 1995, cùng quê ở tỉnh An Giang để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”.

Rùng mình nghe bị cáo khai chuyện giết người

Thứ 3, 25/06/2013 | 20:00
Sáng nay 25.6, tại phiên tòa lưu động của TAND tỉnh Bình Thuận, nhiều người dân rùng mình khi nghe bị cáo khai chuyện giết bác sĩ Thúy, Trưởng khoa Nhi bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.