Rùng mình với những 'chiêu' trả thù tình của gái đẹp

Rùng mình với những 'chiêu' trả thù tình của gái đẹp

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:41
0
Chẳng ngăn được kẻ bạc tình cưới vợ, nhiều cô gái quyết tâm 'lột mặt nạ' kẻ Sở Khanh ngay tại đám cưới.

Sở Khanh lộ mặt trong lễ thành hôn

Tiệc cưới của Lượng tổ chức tại nhà hàng được trang trí rất thời thượng. Trong lúc chờ vào bàn tiệc, khách ngắm ảnh cưới được phóng to, đẹp long lanh của cô dâu chú rể. Trên chiếc bàn xinh xắn bên cạnh là sổ lưu bút dành cho khách ghi cảm tưởng và những lời chúc phúc, cùng mấy cuốn album của đôi trẻ, bao gồm cả ảnh cưới lẫn ảnh đời thường trong thời gian yêu nhau... Khách khứa, nhất là những người trẻ tuổi, bạn của cô dâu chú rể, xúm lại xem rất nhiều.

Bỗng nhiên một người đưa ra thắc mắc: "Sao những cái ảnh này chẳng giống cô dâu gì cả". "Ảnh cưới hóa trang kỹ thế, không khác mới lạ", người khác nói. "Không, đây là ảnh đi chơi, ảnh đời thường mà". Mấy cô gái cùng lật ra xem, rồi một người, là bạn của cô dâu, kêu lên: "Ơ, đây là ảnh ai chứ đâu phải ảnh nó". Nói rồi, cô há hốc miệng, nếu không phải bạn cô thì người con gái đang cười rạng rỡ trong vòng tay chồng của bạn cô - người đang diện đồ chú rể kia - là ai? 

Gia đình - Rùng mình với những 'chiêu' trả thù tình của gái đẹp

Họ xem lại, cả cuốn album đều là ảnh của chú rể và cô gái lạ đó, một cô gái xinh xắn có nụ cười tươi rói. Và những hình ảnh trong đó có vẻ được chụp trong một thời gian dài, chứng tỏ mối quan hệ giữa hai người trong ảnh diễn ra khá lâu. Và nhìn cử chỉ thân mật cùng nụ cười ngời sáng củahai người, thật khó mà nói đó chỉ là hai người bạn bình thường, hay tìnhcảm của họ là ép buộc.

Những người xem album giật mình, người lo lắng, kẻ hý hửng nhận ra đã có một xì-căng-đan xảy ra trong đám cưới này. Bởi ngoài những tấm ảnh yêu đương kia, cuối album là một loạt ảnh đen trắng đặc biệt - những tấm hình siêu âm thai nhi, phía dưới ghi tên cha mẹ bé, mà tên cha chính là cái tên được dán trang trọng trên phông đám cưới, cạnh tên cô dâu. Tấm mới mới chụp 2 ngày trước, khi thai nhi đã 14 tuần tuổi, bên dưới ghi: "Con trai của bố mẹ".

Cái bàn ấy mỗi lúc một ồn ào, mọi người bàn tán, thắc mắc, phỏng đoán,tranh nhau xem, một cô bạn đi báo cho tân nương biết. Cô dâu xem xong,hét lên một tiếng rồi ngất xỉu. Đám cưới coi như tan. Cô dâu và chú rểđã yêu nhau hơn một năm mới cưới, vì vậy sự xuất hiện của cái thai 14tuần tuổi kia không thể được coi là chuyện tình quá khứ của hôn phu nhưanh ta lý giải.

Thực ra, trong chuyện tình tay ba này, cô dâu là kẻ đến sau mà không biết. Bởi chú rể và cô gái kia đã yêu nhau suốt mấy năm, cũng hứa hẹn với nhau đủ điều về "ngôi nhà và những đứa trẻ". Nhưng cô dâu lại có nhiều ưu thế: gái thành phố, con nhà giàu, nhan sắc chẳng kém "người đến trước" và cũng trong sáng, chưa từng thực sự yêu ai.

Vì thế nên vừa quen nhau, chú rể một mặt vẫn duy trì mối tình hiện hành, một mặt ra sức tấn công chinh phục cô dâu. Khi đã nắm chắc cơ hội lấy vợ tiểu thư trong tay, anh mới nói lời chia tay với người yêu bé nhỏ. Kể cả khi biết cô có thai, anh vẫn dứt khoát rằng "mình hết duyên phận rồi".

Gia đình - Rùng mình với những 'chiêu' trả thù tình của gái đẹp (Hình 2).

Ảnh minh họa

Khi biết sự thật đằng sau quyết định dứt tình của tình lang, cô gái kia phẫn hận, quyết tâm trả thù, trừng phạt gã Sở Khanh bằng cách biến đám cưới của anh ta thành thảm kịch, khiến bộ mặt thật của anh ta bị bóc trần, nhục nhã trước mặt mọi người, để anh ta phải chịu phỉ nhổ, nguyền rủa, khinh bỉ.... cho xứng với nỗi đau đớn, thiệt thòi mà cô phải chịu.

Mang cả con đến đám cưới tình cũ

Anh Long, kỹ sư, sống ở Hà Nội, kể về một đám cưới mà anh là khách tham dự: "Tôi toàn mừng cưới bằng phong bì, nhưng thường đám cưới nào cũng có dăm bảy hộp quà, vì thế luôn có một chiếc bàn được đặt để đựng quà cưới. Đám này cũng thế, bàn đựng quà đặt ngay cạnh thùng đựng phong bì tiền mừng. Tôi đến 'bỏ phiếu', nhìn thấy trên bàn đó một cái nôi nhỏ kết nơ hồng, phía trong có một đứa trẻ sơ sinh xinh lắm, đang ngọ nguậy, ngơ ngác nhìn xung quanh, thỉnh thoảng cười điệu cười mụ dạy".

"Lúc đó, tôi nghĩ đây là con của vị khách nào đó đến dự đám cưới, chắc mẹ nó bận việc gì, vào toilet chẳng hạn, nên đặt tạm em bé ở đây. Không chỉ tôi, mà nhiều khách khác cũng chú ý đến em bé, họ thích thú ngắm nó, hỏi con ai thế nhỉ, và bảo ai mà nhiệt tình quá, con bé thế này cũng cho đi ăn cưới, chắc là bạn thân của cô dâu..."

Theo lời kể của anh Long, lúc anh đã ngồi vào mâm, phần lễ lạt ầm ĩ trên sân khấu lắng xuống, thì tiếng khóc ngằn ngặt của đứa bé nổi lên. Chắc nó đã khóc  ngay từ khi tiếng nhạc, tiếng MC bắt đầu tưng bừng hội trường, nhưng giờ mới được nghe thấy. Hầu như tất cả khách khứa đều nhìn quanh xem con nhà ai, sao tiếng khóc lại non nớt như trẻ mới đẻ như vậy, và sao không nghe tiếng bố mẹ dỗ dành cho nó nín.

Rồi một số vị khách nhớ ra đứa bé trên bàn quà tặng lúc nãy, liền nhìn sang. Cái nôi nhỏ kết nơ hồng vẫn đặt ở đó, tiếng khóc đúng là phát ra từ đó. "Lúc bấy giờ, tôi bắt đầu nhận thấy cái nơ hồng kia khiến cái nôi và cả đứa trẻ trông giống như một món quà cưới. Tôi chột dạ, bắt đầu nhận ra có sự uẩn khúc trong sự xuất hiện quá đặc biệt của đứa bé này. Một số vị khách bắt đầu bàn tán, họ nghĩ hay có cô nào mang sản phẩm đến bắt đền chú rể".

Một phụ nữ trung tuổi, có vẻ là người nhà cô dâu, đến bên đứa bé, bế nó lên, rồi cau mày nhặt lên từ lòng nôi một mảnh giấy gấp. Bà đọc xong, mặt căng thẳng, lập tức cho vào túi rồi gấp gáp đi gặp bố mẹ cô dâu.

"Mặc dù nhốn nháo, đám cưới sau đó vẫn tiếp tục dù mặt của cô dâu chú rể và người nhà đều rất gượng gạo. Ít lâu sau đó tôi nghe nói, đứa bé kia chính là giọt máu rơi của chú rể với cô gái mà anh ta 'chơi' rồi phụ tình. Đôi vợ chồng ấy hiện giờ vẫn sống với nhau, nhưng hình như cãi nhau, đánh nhau suốt. Chắc vì mới cưới nên họ chưa muốn ly dị, sợ mang tiếng", Long kể tiếp.

Gia đình - Rùng mình với những 'chiêu' trả thù tình của gái đẹp (Hình 3).

Ảnh minh họa

Long chia sẻ: "Hồi trước đọc báo, thấy có chuyện người mẹ bị bỏ rơi cho đứa trẻ mới sinh vào hộp, bọc kín lại rồi mang đến đám cưới người tình phản bội, hai họ đang ăn uống thì cái hộp quà động đậy, khóc váng lên. Tôi luôn nghĩ đó chỉ là chuyện bịa, làm gì có ai đối xử với trẻ con theo cách nguy hiểm như vậy. Nhưng chứng kiến chuyện trong đám cưới kia, tôi lại nghĩ, đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra, có điều đứa bé mà tôi thấy không bị đóng hộp nên vẫn khỏe mạnh, chỉ bị một phen hoảng sợ thôi. Không ai biết nó thế nào sau đám cưới".

Có lẽ khi nhìn vẻ mặt nghệt ra của chú rể (hoặc nghe người khác kể lại) lúc bị bóc mẽ thói phản bội trước hai họ đúng ngày thành hôn, người phụ nữ bị phụ bạc cảm thấy hả hê, thấy nỗi đau của mình được đền bù. Nhưng theo Ngọc Thanh, một người trong cuộc, người cũng từng đại náo đám cưới của gã tình nhân họ Sở cho bõ ghét, niềm vui ấy của cô không kéo dài được lâu.

Cách trả thù của Ngọc Thanh rất đơn giản chứ không ly kỳ, áp dụng mưu sâu kế hiểm như mấy câu chuyện kể trên. Cô chỉ là vác bụng bầu đến đám cưới đúng lúc cô dâu chú rể bắt đầu sánh vai nhau bước lên sân khấu trong tiếng nhạc. Với sự hộ tống của mấy người anh cao lớn trong họ, cô cứ lặng lẽ đi theo sau tân lang tân nương và các cô phù dâu, rồi đến khi người tình cùng vợ bước lên sân khấu thì cô cũng lên theo.

Trong khi chú rể nhận ra sự cố, những người khác cũng thấy không ổn nhưng chưa kịp phản ứng thì một người anh của Ngọc Thanh đã lấy được micro và thông báo với cả hội trường rằng, hôm nay anh hộ tống em gái và đứa bé trong bụng đến dự đám cưới của cha nó, rằng em gái anh có bầu 2 tháng thì bị người yêu đòi chia tay với lý do bố mẹ ngăn cấm vì không hợp tuổi, rằng nếu biết lý do thật sự thì chắc em gái anh đã đi bệnh viện giải quyết rồi chứ không để đẻ với hy vọng thuyết phục được các cụ bên kia, nhưng sự dối trá của bố cháu là cơ hội để cháu được chào đời.

Dĩ nhiên là đám cưới cũng nhốn nháo rồi tan tác. Ngọc Thanh thấy mình cũng được trả hận phần nào. Nhưng thời gian trôi qua, nỗi khổ của cô chẳng bớt đi. "Giờ thì em thấy hối hận rồi, vì cái chuyện phá đám cưới ấy làm anh ta bẽ mặt nhưng em cũng tai tiếng quá. Chuyện của em ai cũng biết hết. Sau này con em kiểu gì cũng bị người ta chỉ trỏ là con hoang, bố nó là thằng mất dạy, mẹ nó đến đám cưới làm um lên nọ kia. Em ước gì có đủ tiền để đi thật xa sinh sống, để không ai biết chuyện quá khứ nữa", Thanh chia sẻ.

Còn một điều Thanh không nói ra, đó là việc mọi người sẽ nhớ và nhắc tới xì-căng-đan đại náo đám cưới kia không chỉ khiến cô và đứa con phải chịu nhiều tai tiếng, mà còn khiến cho những ký ức đau thương càng khó phai nhạt, vết thương lòng được xới lại nhiều lần.

Theo Tri thức thời đại

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.