Chuyện khát máu rùng rợn của nữ bá tước xinh đẹp nhất châu Âu

Chuyện khát máu rùng rợn của nữ bá tước xinh đẹp nhất châu Âu

Thứ 5, 04/07/2013 | 07:08
0
Cực đẹp mà cũng cực tàn ác, nữ bá tước Elizabeth Bathory đã duy trì nhan sắc mỹ miều của mình bằng máu của hàng trăm trinh nữ.

Sinh năm 1560, Elizabeth là thành viên của gia tộc Bathory danh giá nhất Hungary thời đó, là cháu của vua Ba Lan. Chính nhờ địa vị quý tộc mà người đàn bà quỷ dữ này có thể gây ra vô số tội ác.

Người đàn bà đẹp nhất châu Âu

Elizabeth có nhan sắc lộng lẫy và thanh tú, cộng thêm trí thông minh tuyệt vời. Nàng đọc nhiều sách, hiểu biết rộng, và đặc biệt xuất sắc về ngoại ngữ, thông thạo tiếng Latin, tiếng Hy Lạp, tiếng Đức. Nhờ thế, nàng chiếm được sự thán phục của mọi người và được mệnh danh là cô gái đẹp nhất châu Âu.

Cùng với sắc đẹp, tính tàn ác của nàng cũng xuất hiện từ nhỏ. Cô bé thường hành hạ, cắn tay các hầu hái và sung sướng khi thấy họ hét lên đau đớn. Một lần, để chữa đau đầu cho tiểu thư Elizabeth, gia nhân mổ bụng một con chim bồ câu đặt lên trán cô. Đó là lần đầu tiên cô bé cảm nhận được khoái cảm mà máu đem lại.

Năm 15 tuổi, tiểu thư Elizabeth cưới bá tước Nádasdy Ferenc. Họ sống trong lâu đài Cséjthe, nằm heo hút trên một ngọn núi cao thuộc dãy Transylvania, cách biệt với xung quanh. Sự cô lập của tòa lâu đài này là một lợi thế để sau này, nữ bá tước làm điều ác mà không bị phát hiện.

Là một chiến binh, bá tước Nádasdy thường xuyên phải chinh chiến phương xa. Cuộc sống buồn chán ở lâu đài khiến người vợ xinh đẹp của ông phải tìm thú tiêu khiển. Ngoài việc hành lạc với các tình nhân cả khác giới và đồng giới, niềm say mê lớn nhất của nữ bá tước là hành hạ, gây đau đớn cho người khác.
Những tội ác trứ danh

Elizabeth là một người cực kỳ sáng tạo trong tra tấn. Nàng tìm khoái cảm bằng cách đánh đập, cắt xẻ nạn nhân, xẻo các cơ quan, bộ phận của họ, dùng kìm rứt từng miếng thịt ở nơi nhạy cảm, tùng xẻo cho đến chết… Nàng luôn đứng trước mặt nạn nhân khi hành hạ họ để được nhìn rúm ró vì đau đớn của họ. Để thường xuyên được giải trí, nữ bá tước để ý bắt lỗi người hầu từng việc nhỏ nhặt, đồng thời bắt các con nợ về lâu đài làm "con mồi".

Những trò tiêu khiến nàng thường dùng là lột truồng nạn nhân, đâm kim vào người, bôi mật ong lên rồi trói họ ngoài vườn cho côn trùng cắn, đốt, bắt nạn nhân đứng giữa trời tuyết rồi dội nước lên để biến họ thành cột nước đá mang hình người. Nhiều người bị nữ bá tước bắt ăn những miếng thịt được cắt ra từ chính cơ thể mình, hoặc của người khác. Và cuối cùng, họ phải chết đau đớn trong ngọn lửa. Tất cả những trò hành hạ đó, nữ bá tước rất thích tự tay mình làm để được tận hưởng cảm giác thích thú.

Elizabeth còn nổi tiếng suốt thời trung cổ bởi một dụng cụ giết người có tên là “máy trinh nữ”. Những người con gái trinh bạch bị tống vào một bức tượng rỗng ruột rồi đóng mạnh cánh cửa gắn hàng loạt con dao găm nhọn sắc sau lưng họ.

Tiêu điểm - Chuyện khát máu rùng rợn của nữ bá tước xinh đẹp nhất châu Âu

Chân dung nữ Bá tước Elizabeth Bathory

Tắm máu để… dưỡng da

Góa chồng ở tuổi tứ tuần, Elizabeth Bathory vẫn đẹp nhưng làn da bắt đầu héo úa. Bà điên cuồng tìm cách cứu vãn nhan sắc nhưng không chống lại được thời gian nên càng tàn ác hơn. Một lần, người hầu gái lỡ tay làm bà đau khi chải tóc, Elizabeth nổi giận tát mạnh vào mặt cô đến nỗi máu bật ra văng vào cánh tay bà. Khi lau máu, bà nhận thấy làn da chỗ đó trở nên căng mịn, tươi sáng trở lại. Ý tưởng dùng máu dưỡng da xuất hiện. Nữ bá tước cho rằng, vài giọt máu của cô hầu ngu ngốc mà còn có tác dụng như vậy, nếu được tắm trong máu các trinh nữ xinh đẹp thì sự biến đổi còn thần diệu đến thế nào.

Một cuộc săn trinh nữ để lấy máu bắt đầu. Người hầu của nữ bá tước đi bắt cóc các cô gái xung quanh, hoặc lừa tuyển người hầu đưa vào lâu đài. Bà cũng mở một học viện “đào tạo” các cô gái xinh đẹp, nhằm thu hút những gia đình nông dân muốn con gái “có học” để kiếm được cuộc hôn nhân giúp đổi đời. Tất cả họ đều một đi không trở về.

Trong lâu đài Cséjthe, các trinh nữ bị lột truồng, đánh đập, rồi bị kéo đến bồn tắm, cắt động mạch tay rồi hứng máu vào đó. Một số cô gái bị treo ngược trên bồn tắm rồi cắt cổ. Sau đó, nữ bá tước khoan khoái bước vào bồn tắm để làn da toàn thân được cái chết của các trinh nữ làm cho trẻ lại.

Trong vòng 6 năm, đã có 650 cô gái đồng trinh bị giết hại vì sắc đẹp và thú vui của nữ bá tước tài sắc.

Đền tội

Có lẽ Elizabeth Bathory sẽ được vô tư giết người cho đến khi chết già nếu biết hài lòng với máu của các dân nữ. Nhưng người đàn bà này điên cuồng đến mức cho rằng dòng máu của các trinh nữ quý tộc sẽ tốt hơn rất nhiều trong chuyện cải lão hoàn đồng. Thế là nhiều cô gái con nhà danh giá bị biến mất bí ẩn. Và sau một lần đê mê vì tắm máu, nữ bá tước đã bất cẩn vứt xác bốn nạn nhân ra ngoài lâu đài. Người dân xung quanh bắt đầu nhận ra nguyên nhân mất tích của các thiếu nữ trong những năm qua.

Tiếng đồn rồi cũng đến tai vua Hungary Matthias II. Đức vua cử anh họ của Elizabeth là Thurzo Bathory đi điều tra. Đêm 30/12/1610, đoàn người của Thurzo đột nhập lâu đài và chứng kiến một cảnh rùng rợn: một thiếu nữ cạn máu nằm chết trên sàn, một thiếu nữ khác thoi thóp trong hình hài rách nát, và một số cô gái đang bị treo lên chuẩn bị hành hình. Lục soát dưới hầm, họ phát hiện nhiều cô gái đang bị giam giữ và nhiều thi hài của những người xấu số.

Trong phiên tòa được mở ít ngày sau đó,  ba người đồng phạm của Elizabeth đã bị tử hình bằng cách tra tấn đến chết. Riêng nữ bá tước, được mệnh danh là Blood Queen – nữ hoàng máu – do là đại quý tộc nên không bị tử hình, mà nhận án giam giữ đến chết. Bà bị nhốt trong chính lâu đài của mình, trong căn phòng nhỏ tối tăm không cửa chính, cửa sổ, chỉ có một cái khe nhỏ để đưa thức ăn vào.

Bốn năm sau, vào một buổi sáng, lính canh thấy thức ăn không được động đến nên nhìn qua khe hở và nhận thấy nữ bá tước 54 tuổi đã chết, đầu gục xuống sàn. Người ta kể rằng, suốt những năm giam cầm cho đến chết, con người này chưa từng thốt lên một câu ân hận.

Sự khát máu của Elizabeth đã góp phần tạo nên hình thượng ma cà rồng trong văn chương. Bà trở thành một biểu tượng kinh hoàng của cái ác thời trung cổ.

Theo Trung Thành (Giadinh.net)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Từ kỹ nữ trở thành bá tước quyền lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Vốn được mệnh danh là nữ bá tước hoang dã và dâm đãng nhất nước Pháp thế kỷ 18, MarieJeanne Bécu phu nhân bá tước Du Barry đã làm khuynh đảo chính trường Pháp một thời khi bà ở đỉnh cao của quyền lực. Tuy nhiên có một bí mật mà đối thủ của bà thường dựa vào đó để bêu rếu, hạ bệ nhưng không thành công: MarieJeanne Bécu vốn xuất thân từ một gái gọi tại một quán rượu ở Paris rồi mới trở thành “già nhân ngãi, non vợ chồng” với vua Louis XV của Pháp.

Bá tước Saint Germain: Người đàn ông “không tuổi” bí ẩn nhất lịch sử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Bá tước Saint Germain (St Germain) là một nhân vật có thật trong lịch sử châu Âu ở thế kỷ XVIII nhưng do hành tung bí ẩn và vẻ bề ngoài không in dấu thời gian mà nhiều học giả cho rằng những câu chuyện về ông chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, thêu dệt, bịa đặt.

Cuộc đời “nổi loạn” của nữ hoàng quyền lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Nữ hoàng Eleanor là một trường hợp đặc biệt trong lịch sử các triều đại trên thế giới. Bà từng được phong làm hoàng hậu hai lần tại hai đế quốc hùng mạnh ở Tây Âu là Pháp và Anh thế kỷ 12.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.