Rưng rưng nước mắt khi nhận quà hồi môn của chị gái trong ngày cưới

Rưng rưng nước mắt khi nhận quà hồi môn của chị gái trong ngày cưới

Thứ 5, 24/11/2016 | 00:31
0
Có người ác ý còn nói rất to “ngày trọng đại nhất của em gái mà chỉ cho có một chỉ. Sao tình cảm chị em lại bèo bọt thế”.

Khi nhận món quà hồi môn từ tay chị gái, Thư rưng rưng nước mắt. Cô nghẹn ngào không nói nên lời. Phải tới khi nghe thấy điều gì đó từ vị khách kia, Thư bỗng dưng có hành động khiến quan khách 2 bên ai cũng bất ngờ.

Thư sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Nghệ An. Từ nhỏ, cô có tuổi thơ không mấy hạnh phúc khi bố mẹ cô lần lượt qua đời vì căn bệnh ung thư. Thư lớn lên nhờ sự chăm sóc của chị gái.

Vì không có điều kiện, lại phải chăm 2 đứa em nhỏ, hết lớp 11, chị gái Thư đã nghỉ học ở nhà bươn chải, kiếm tiền. Dù khó khăn, vất vả không có người thân hỗ trợ, nhưng chị gái Thư vẫn vượt qua tất cả để lo cho 2 đứa em cuộc sống tốt nhất.

Hết lớp 12, Thư ra Hà Nội học, còn em trai Thư cũng vào Sài Gòn làm công nhân. Khi các em trưởng thành, chị gái Thư mới nghĩ đến hạnh phúc riêng.

Anh rể Thư làm công nhân lương 3 cọc, 3 đồng. Hàng tháng anh chị vẫn gửi tiền hỗ trợ Thư học hành. Vốn thương chị, lại có tính tự lập từ nhỏ nên ngày ra Hà Nội học, Thư đã đi làm thêm tự kiếm tiền trang trải cuộc sống và đóng học phí.

Thấy Thư xinh xắn lại chịu thương, chịu khó nên Minh, một chàng trai Hà Nội học cùng lớp đem lòng thương mến. Tình yêu chân thành, đầu đời của Minh đã khiến Thư xúc động. Không ít lần cô thầm cảm ơn anh đã đến bên cô, đã cho cô đã cho cô tình yêu thương chân thành nhất.

Gia đình - Rưng rưng nước mắt khi nhận quà hồi môn của chị gái trong ngày cưới

 Không chỉ có Minh mà bố mẹ anh cũng rất quý Thư (Ảnh minh họa).

Không chỉ Minh mà bố mẹ Minh cũng rất quý mến Thư. Đặc biệt khi nghe Minh nói về hoàn cảnh của bạn gái, họ càng quý Thư hơn. Bởi từ nhỏ, Thư đã chịu không ít thiệt thòi nhưng đã nỗ lực vượt qua tất cả. Cô không chỉ mạnh mẽ mà còn rất biết trước biết sau. Mẹ Minh cũng muốn hai người sớm cưới nhau để bà có thể bù đắp cho con dâu của mình.

Mẹ Minh rất thương Thư, vì thế mỗi tuần bà đều bảo con trai đưa cô đến nhà ăn cơm. Trước tình cảm của gia đình Minh, Thư vô cùng hạnh phúc. Cô cũng tự hứa suốt đời yêu thương, không bao giờ rời xa Minh.  

Hơn 2 năm sau ngày ra trường, Thư và Minh tổ chức đám cưới. Ngày cưới, gia đình Thư ở trong quê cũng neo người nên chỉ có anh chị, em trai và 2 người bác của Thư ra dự.

Nhìn thấy cảnh gia đình nhà gái neo người, lại từ quê ra không ít quan khách buông lời dị nghị. Nhiều người cho rằng Thư lấy Minh là vì thấy gia đình chồng giàu chứ cô chẳng yêu thương gì anh. Thế rồi lúc trao của hồi môn là giây phút khiến Thư cả đời không thể quên được.

Gia đình nhà trai trao của hồi môn nào nhẫn vàng, kiềng vàng, hoa tai ... còn chị gái Thư chỉ trao chỉ có vỏn vẹn 1 chỉ vàng trao cho em gái. Khi Thư nhận món quà ấy, cả hội hôn không ít người ồ lên, xì xào to nhỏ. Có người ác ý còn nói rất to: “Ngày trọng đại nhất của đời em gái mà chỉ trao có một chỉ vàng. Sao tình cảm chị em lại bèo bọt như thế”.

Khi đó, mẹ chồng Thư có vẻ ngượng ngùng. Bà nhìn Thư không nói gì. Còn chị gái Thư đứng lặng im, đôi mắt ngân đẫm lệ. Bỗng dưng lúc đó, Thư thấy mình cần phải nói điều gì đó. Cô nghẹn ngào ôm lấy chị gái, rồi nói những lời khiến ai nghe thấy cũng cay cay khóe mắt.

Gia đình - Rưng rưng nước mắt khi nhận quà hồi môn của chị gái trong ngày cưới (Hình 2).

 Nhận món quà từ chị gái Thư nước mắt rưng rưng (Ảnh minh họa).

“Cảm ơn chị vì món quà ý nghĩa này. Từ ngày bố mẹ mất, chị đã không quản ngại vất vả để chăm lo cho chúng em. Chị đã hi sinh cả tuổi xuân, sự nghiệp dang dở của mình để nuôi chúng em khôn lớn. Em biết chị cuộc sống ở quê vất vả, khó khăn nhưng vẫn chu đáo chuẩn bị quà ...Với em, món quà quý giá nhất là anh chị và các cháu luôn khỏe mạnh. Tiền bạc nhiều khi có ý nghĩa gì đâu”.

Khi Thư vừa dứt lời, mọi người im lặng. Mẹ chồng Thư cầm lấy tay chị gái cô, xúc động: “Cảm ơn món quà của cháu. Cảm ơn cháu đã chăm lo cho con dâu bác, cảm ơn những gì tuyệt vời nhất mà cháu đã dành cho Thư. Với gia đình bác, Thư là món quà tuyệt vời nhất rồi. Gia đình bác không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn cháu”.

Lúc đó, không ít người có mặt rơi nước mắt. Họ lặng lẽ nhìn nhau và có lẽ, từ sâu trong đáy lòng, tất cả mọi người đều chúc phúc cho Thư và mong muốn cô sẽ mãi mãi hạnh phúc ở gia đình mới.

Thanh Bình

 

'Ẩn tình' sau việc nhà trai mang của hồi môn sang nhà gái trả lại

Thứ 7, 29/10/2016 | 11:31
Mẹ chồng tôi cũng nhấn mạnh: “Bố mẹ con đã già, còn có 2 cậu em trai. Hãy để số tiền này cho ông bà dưỡng già. Mẹ biết ông bà cũng khó khăn, từng vất vả bao năm”.

Sao nhà trai mới ‘ra giá’ hồi môn 4 tỷ đã bị nghĩ oan là ‘đào mỏ’?

Thứ 3, 25/10/2016 | 11:18
Nhà trai tính toán cho các con chu đáo như vậy cũng đâu phải là đào mỏ hay bị quy kết là ham vật chất quá mà bị mọi người ở đây lên án quá nhiều như thế?

Cô dâu Quảng Nam bất bình khi clip trao hồi môn đám cưới 11 tỷ bị lộ

Thứ 4, 14/09/2016 | 06:10
Cách đây vài ngày, một clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh cha mẹ trao của hồi môn cho con gái với tổng trị giá 11 tỷ ngay trong lễ cưới khiến cho dan mạng không khỏi trầm trồ, gato với cô dâu.

'Ẩn tình' sau việc nhà trai mang của hồi môn sang nhà gái trả lại

Thứ 7, 29/10/2016 | 11:31
Mẹ chồng tôi cũng nhấn mạnh: “Bố mẹ con đã già, còn có 2 cậu em trai. Hãy để số tiền này cho ông bà dưỡng già. Mẹ biết ông bà cũng khó khăn, từng vất vả bao năm”.

Sao nhà trai mới ‘ra giá’ hồi môn 4 tỷ đã bị nghĩ oan là ‘đào mỏ’?

Thứ 3, 25/10/2016 | 11:18
Nhà trai tính toán cho các con chu đáo như vậy cũng đâu phải là đào mỏ hay bị quy kết là ham vật chất quá mà bị mọi người ở đây lên án quá nhiều như thế?

Cô dâu Quảng Nam bất bình khi clip trao hồi môn đám cưới 11 tỷ bị lộ

Thứ 4, 14/09/2016 | 06:10
Cách đây vài ngày, một clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh cha mẹ trao của hồi môn cho con gái với tổng trị giá 11 tỷ ngay trong lễ cưới khiến cho dan mạng không khỏi trầm trồ, gato với cô dâu.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.