'Running Man’ có phải là chiêu PR của doanh nghiệp?

'Running Man’ có phải là chiêu PR của doanh nghiệp?

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:40
0
Trước câu hỏi của không ít độc giả bày tỏ sự băn khoăn: Chàng trai “running man” có phải chiêu trò PR để được nổi tiếng? hay do một công ty nào đó bỏ tiền ra thuê để đánh bóng thương hiệu hay không?

Dưới góc nhìn marketing, chuyên gia của PRweb cho rằng: Nghi vấn này hoàn toàn không đúng.

Hôm nay và ngày hôm qua, báo chí Anh quốc, bao gồm cả những tờ báo được xem nhất nước Anh nói riêng và thế giới nói chung như: Daily Mail, Telegraph, Mirror, The Times, Standard, HuffingtonPost UK... đều đăng tin, bài, video... về “The Running Man” Vũ Xuân Tiến - một fan cuồng nhiệt của đội Arsenal.

Kinh doanh - 'Running Man’ có phải là chiêu PR của doanh nghiệp?

“The running man” trên website của CLB Arsenal.

Bên cạnh đó, báo chí trong nước cũng không ngừng ca ngợi chàng trai trẻ người Hải Dương này - người được các cầu thủ Arsenal phong làm "người hùng" của chuyến du đấu châu Á.

Không ít các độc giả tò mò: Liệu đây có phải chiêu trò PR để được nổi tiếng hay không, hoặc có thể là một “vở kịch” được dàn dựng bằng tiền của một công ty nào đó thuê nhằm đánh bóng thương hiệu?

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, anh Huy Du một chuyên gia của PRweb (mạng phân phối thông cáo báo chí đầu tiên tại Việt Nam) cho rằng: Toàn bộ câu chuyện này giản dị chỉ là có một fan hâm mộ bóng đá ở Việt Nam - bạn Vũ Xuân Tiến, chạy theo xe chở đội Arsenal hơn 8 km (5 dặm) để bày tỏ tình yêu và lòng ngưỡng mộ của mình với đội bóng này. 

Giải thích về hàng loạt các video xuất hiện rầm rộ trên trang của Arsenal và lan tỏa với tốc độ nhanh chóng, rồi các báo Anh, giới báo chí Việt Nam và mạng xã hội vào cuộc, chuyên gia PRweb nhận định: “Sau khi đọc thông tin trên báo chí, chúng tôi có tìm hiểu về việc này. Ban đầu đoạn video có thể được quay bằng điện thoại bởi chất lượng kém, sau đó, nhóm phụ trách truyền thông của Arsenal đi theo chứng kiến đã “chộp” lại được những khoảnh khắc đó. Và ngay lập tức xây dựng nên một câu chuyện tốt đẹp về hình ảnh của các cổ động viên Việt Nam nói chung và về chàng trai trẻ có lòng quyết tâm và niềm đam mê sâu sắc, khiến người xem thích thú, mang đến cảm xúc và lay động lòng người”.

Chuyên gia PRweb cũng cho rằng: Toàn bộ câu chuyện diễn biến tự nhiên và kết thúc rất có hậu.

Sau khi thấy chàng trai trẻ 20 tuổi chạy bộ suốt một quãng đường dài để đuổi kịp xe của Arsenal, các cầu thủ được mệnh danh là “pháo thủ thành Luân Đôn” này đã mời Vũ Xuân Tiến lên xe trò chuyện và tặng chữ ký, chụp ảnh kỷ niệm.

Đặc biệt, HLV Arsene Wenger còn ngỏ lời mời “running man” Vũ Xuân Tiến đến nước Anh để xem CLB Arsenal thi đầu.

Khẳng định với phóng viên báo chí vào chiều 17/7, chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức cũng xác nhận: Thông tin về việc HLV Arsene Wenger có lời mời "running man" Vũ Xuân Tiến đến nước Anh là có thật.

“Các chi phí để Vũ Xuân Tiến sang Anh, CLB Arsenal sẽ chu tất hết cho anh Tiến. Họ khâm phục anh chàng này, cho rằng, anh ấy có 1 ý chí, quyết tâm cực lớn, bằng mọi giá bám theo các sao của Arsenal xin chữ ký cho bằng được. Bằng chứng là đã chạy suốt 5 dặm để xin chữ ký. Mặc dù trong quá trình chạy đã một vài lần vấp ngã nhưng lại đứng dậy. Điều đó đã tạo ấn tượng mạnh cho cả đội Arsenal trong đó có ông HLV Wenger” - Bầu Đức chia sẻ thêm.

Bầu Đức cũng cho rằng: Khó có thể có một “running man” thứ hai giống như Vũ Xuân Tiến. Bởi những hành động đó của anh xuất phát từ những tình cảm rất thật, đặc biệt sâu sắc, thể hiện tình yêu và sự hâm mộ đến cuồng nhiệt của một người thần tượng Arsenal từ lúc 5 tuổi. 

Và hơn hết, Arsenal ấn tượng Vũ Xuân Tiến bởi anh là người đầu tiên bày tỏ cảm xúc một cách chân thành và mãnh liệt đến thế!

“Tôi nghĩ chắc không có nhiều Vũ Xuân Tiến, mà chỉ có một Vũ Xuân Tiến đầu tiên. Những lần sau nếu có người khác làm thế thì mọi chuyện lại trở nên bình thường mất rồi” - Bầu Đức nói.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, PRweb cho rằng: Việc lan tỏa thông tin về hành động của Vũ Xuân Tiến rất có lợi cho HAGL bởi trên thực tế, HAGL và đội bóng Arsenal đều có thỏa thuận hợp tác chiến lược.

“Việc qua Việt Nam du đấu kiểu gì ban tổ chức trận đấu cũng tìm ra một đối tượng để PR cho cả 2 bên. Chàng trai trẻ này đã vượt mong đợi của ban tổ chức. Cậu ấy đã là một công cụ PR hoàn hảo cho đội bóng đó nhờ vào độ cuồng nhiệt của mình” - theo chuyên gia của PRweb nhận xét.

Tuy vậy, “trong khi nhiều doanh nghiệp hay cá nhân người Việt đang quyết định chi tiền khủng cho quảng cáo, PR, đầu tư cho các vụ bê bối scandal, các câu chuyện rắc rối, những hình ảnh hoành tráng, chói lọi và triết lý cao siêu… thì người dân Việt đang dần quay lưng lại với yếu tố “nhân cảm” để chấp nhận một câu chuyện đơn giản nhưng nhân văn và có khả năng làm xúc động lòng người rồi lan tỏa thật mạnh mẽ như câu chuyện về The Running Man này” - chuyên gia PRweb kết luận.

> Toàn cảnh chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam

Hoàng Anh

'Ý chí của Running man sẽ giúp ích cho cầu thủ Arsenal'

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:22
HLV người Pháp tỏ ra cực kỳ ấn tượng về ý chí vượt qua khó khăn và không có ý định từ bỏ thử thách của chàng trai Việt.

Chùm ảnh: Ông Wenger trao vé đến London cho 'Running man'

Thứ 4, 17/07/2013 | 22:20
Ngay trước giờ đến sân Mỹ Đình đấu với tuyển Việt Nam, tại khách sạn Intercontinental Hà Nội, HLV Wenger gặp gỡ CĐV Vũ Xuân Tiến để gửi lời mời chàng trai đến sân Emirates xem giải Ngoại hạng Anh.

'Running man' gặp riêng HLV Wenger ở Mỹ Đình

Thứ 4, 17/07/2013 | 20:47
Những băn khoăn của chàng trai Vũ Xuân Tiến về lời mời sang Anh của HLV Wenger được giải đáp ngay chiều nay khi anh được ban tổ chức đưa vào gặp chiến lược người Pháp trong phòng thay đồ của Arsenal.

Được trả tiền tỷ, 'Running man' quyết không bán áo Arsenal

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:08
Chưa hết xúc động sau khi được gặp toàn bộ dàn pháo thủ và HLV Arsene Wenger, Vũ Xuân Tiến còn được mời sang tận sân Emirates để xem Arsenal mùa giải tới.

'HLV Arsenal muốn mời 'Running man' Việt Nam sang Anh'

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:27
Đó là tiết lộ của bầu Đức sau sự kiện CĐV Việt Nam chạy bộ theo xe của Arsenal gây rúng động báo chí nước ngoài.

Trực tiếp: trận ĐTVN gặp Arsenal kết thúc với tỷ số 7-1

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:23
Trận cầu được mong đợi giữa ĐT Việt Nam và Arsenal vừa kết thúc 90 phút thi đấu giao hữu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Diễn biến trận đấu được cập nhật liên tục trên Nguoiduatin.vn

Clip: Fan cuồng Arsenal cởi trần chạy theo được mời lên xe

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:17
Website chính thức của Arsenal đã đăng tải câu chuyện ấn tượng của "fan cuồng cởi trần" người Việt.
Cùng chuyên mục

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:56
Trong bối cảnh sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế địa phương, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.