‘Running man’ quảng bá hình ảnh Việt, Tổng cục Du lịch thờ ơ

‘Running man’ quảng bá hình ảnh Việt, Tổng cục Du lịch thờ ơ

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:15
0
Dư âm của việc “Running Man” Vũ Xuân Tiến có mặt tại sân Emirates của nước Anh vẫn được giới truyền thông khai thác triệt để. Trái lại, lãnh đạo Tổng cục Du lịch tỏ ra thờ ơ: “Arsenal bỏ tiền ra để PR. Chúng ta cũng chỉ dừng lại thế thôi. Một người mê một đội bóng. Running man cũng không phải đóng góp cống hiến to lớn gì”.

Clip Vũ Xuân Tiến hình ảnh lá quốc kỳ Việt Nam trên lưng xuất hiện tại sân Emirates trước khi bắt đầu trận đấu giữa ArsenalNapoli trong sự đón chào nồng nhiệt của hàng vạn cổ động viên trên sân, đã được truyền đi với tốc độ rất nhanh.

Bóng đá Quốc tế - ‘Running man’ quảng bá hình ảnh Việt, Tổng cục Du lịch thờ ơ

Với hình ảnh này, Vũ Xuân Tiến được coi là một vị “đại sứ” giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động và tự hào dân tộc trước hình ảnh của Tiến. Các hãng truyền thông lớn của Anh cũng đã dành cho Vũ Xuân Tiến nhiều danh từ bày tỏ niềm yêu mến, như “Ngôi sao mạng của Arsenal”, “Vị khách dị biệt”.

Tuy nhiên, rất đáng tiếc là cho đến lúc này, hình ảnh của Vũ Xuân Tiến lại mới chỉ được các hãng truyền thông khai thác. Ngành du lịch (có thể sẽ được lợi rất nhiều trong việc tận dụng hình ảnh của chàng trai này để quảng bá hình ảnh đất nước) đã im lặng trước sự kiện này một cách khó hiểu.

Trước chất vấn của các phóng viên tại sao Tổng cục Du lịch lại không kết nối với Tiến để nhân cơ hội này quảng bá cho hình ảnh đất nước con người Việt Nam, tại cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ VH-TT và DL ngày 6-8, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, kết nối của Tiến với Arsenal là kết nối cá nhân. Vũ Xuân Tiến đi rất nhanh, thứ sáu đi, thứ hai đã về.

Ở cương vị Tổng cục phó Tổng cục Du lịch, vị quan chức này có những phát biểu khiến nhiều người ngạc nhiên như: “Cơ quan nhà nước làm sao kết nối được với cá nhân trong thời gian ngắn như thế. Với thời gian ấy thì quả thật là không thể nào tổ chức được”- ông Cường nói.

Ông Cường cũng cho rằng, Running man là một hiện tượng bất ngờ, sự kiện không ai tiên lượng trước. “Sau hiện tượng đó, hàng vạn thanh niên tự bảo đáng lẽ tôi đã chạy 6 km. Việc chạy 5 km là quyết định rất nhanh, không ai có thể biết trước, việc lên ô tô cũng là bất ngờ, sau đó được sang Anh, ở khách sạn 5 sao, ra sân xem trận đấu. Nhưng chúng ta rất mừng là đoạn băng video clip Tiến mang quốc kỳ Việt Nam chạy trên sân vận động rồi quay lại chào khán giả đã được truyền hình trực tiếp đến nhiều quốc gia trên thế giới. Hình ảnh đó rất đẹp và Tiến đã có sản phẩm được cầu thủ rất thích”- ông Cường cho hay.

Những bức tượng Cô Tiên trong trò múa bát Tiên được Vũ Xuân Tiến mang sang Anh làm quà, hay con rồng bằng gỗ anh tặng tiền đạo Lukas Podolski, cũng được báo chí khai thác.

Tiếc là ngành du lịch Việt Nam đã không nghĩ tới việc thông qua Tiến gửi tặng các sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới các chân sút nổi tiếng của CLB Arsenal. Trên thực tế, việc báo chí quốc tế liên tục đưa tin, hình ảnh về những sản phẩm du lịch Việt Nam mà Tiến tặng các ngôi sao bóng đá đã là một hình thức quảng bá miễn phí vô cùng hiệu quả cho sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Cường lại có những quan điểm khá lạ lùng.

Theo ông Cường: “Những sản phẩm đó mang đi có thể người này thích, chưa chắc người khác thích, thậm chí họ còn ghét. Chúng ta vẫn có quảng bá sản vật Việt Nam ở các hội chợ như ở Anh, đều có nghệ nhân, sản phẩm Việt Nam. Về đề xuất gợi ý CLB Arsenal một loạt rồng, nếu tặng không khéo thành không hay. Phải có cách nào đó quảng bá tốt nhất!”.

Hoàng Dung

Từ Anh trở về, 'Running man' được mời lương 10 triệu đồng/tháng

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:02
Đây là mức lương bán thời gian mà CEO từng đề nghị với Running Man, sau khi ông chủ doanh nghiệp này bị Vũ Xuân Tiến từ chối mức lương khủng 100 triệu.

Arsenal được và mất gì sau chuyến đi của 'Running man' tới Emirates?

Thứ 3, 06/08/2013 | 13:43
Mời Vũ Xuân Tiến sang tận Emirates theo dõi Emirates Cup chắc chắn không chỉ là hành động ở mức tri ân tình yêu của chàng trai này của Arsenal. Đằng sau hành trình 12 giờ bay của “Running man” còn là cả những con số, có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, thương hiệu của “Khẩu thần công”.

'Running man' về đến Việt Nam

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:26
Phải đến 23h15 ngày 5/8, chuyến bay chở ''Running man" mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự thấp thỏm của hơn 20 thành viên trong gia đình, họ hàng của anh.

Arsenal thành công với câu chuyện Running Man

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:36
Đội bóng Arsenal đã biết cách biến câu chuyện của “Running Man” Vũ Xuân Tiến thành sự kiện nổi bật trong chuyến du đấu châu Á mùa hè 2013.

'Running man' lưu luyến chia tay Arsenal

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:02
Chuyến đi Anh theo lời mời từ phía HLV Wenger và CLB Arsenal với “Running man” Vũ Xuân Tiến, người từng chạy 8km theo xe buýt chở Arsenal trong chuyến du đấu ở Việt Nam giữa tháng 7 vừa qua, đã thành công tốt đẹp với CĐV nhiệt thành này.

Arsenal thất thủ, 'Running man' lặng lẽ rời London

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:07
Niềm vui của Running Man Vũ Xuân Tiến đã không được trọn vẹn khi ngày anh về nước cũng là ngày Arsenal thất thủ tại Emirates Cup 2013.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.