'Running man' sang Anh: Tổng cục du lịch phản ứng quá chậm

'Running man' sang Anh: Tổng cục du lịch phản ứng quá chậm

Thứ 5, 08/08/2013 | 12:21
0
Theo TS Lương Hoài Nam, Tổng cục Du lịch đã phản ứng quá chậm khi "từ chối" quảng bá cho du lịch nước nhà trong sự kiện "Running man" Vũ Xuân Tiến sang Anh vừa qua.

Bóng đá Quốc tế - 'Running man' sang Anh: Tổng cục du lịch phản ứng quá chậm

"Running man" tặng rồng gỗ cho tiền đạo Podolski của Arsenal

Clip Tiến "Running man" với lá cờ Việt Nam tung bay trên sân Emirates cách đây ít hôm được các chuyên gia nhận định là cơ hội hiếm có để ngành du lịch nước nhà quảng bá hình ảnh ra thế giới. Tuy nhiên, Tổng cục du lịch đã "thờ ơ" trước sự kiện này một cách khó tin. Khi đến Arsenal, Tiến mang theo nhiều tặng vật biểu tượng cho Việt Nam như tượng Cô Tiên trong trò múa bát Tiên, con rồng gỗ để làm quà tặng cho các cầu thủ đội bóng thành London. Báo chí nhận định đây là một cách độc đáo để thế giới biết đến các nét văn hóa của Việt Nam nhưng ngành du lịch đã không nghĩ đến việc này. Đáng lẽ, ngành du lịch nên thông qua việc Tiến đến Arsenal,  để gửi tặng các sản phẩm du lịch đặc biệt khác tới các cầu thủ nổi tiếng. 

Trước chất vấn của các phóng viên tại sao Tổng cục du lịch không liên hệ với Tiến để nhân cơ hội này quảng bá hình ảnh đất nước, ông Nguyễn Mạnh Cường, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã lý giải rằng những sản phẩm quà tặng mang đi có thể có người không thích.

Ông phát biểu: "Về đề xuất gợi ý tặng CLB Arsenal một loạt rồng, nếu tặng không khéo thành không hay. Phải có cách nào đó quảng bá tốt nhất". Ngoài ra, ông Cường cho biết việc Tiến đến Arsenal là kết nối cá nhân, Tổng cục du lịch khó có thể liên hệ với Tiến trong khoảng thời gian ngắn bởi Tiến đi rất nhanh, thứ sáu (ngày 2-8) đi, thứ hai (ngày 5-8) đã về. Ông Cường nói tiếp: "Cơ quan nhà nước làm sao kết nối được với cá nhân trong thời gian ngắn như thế. Với thời gian ấy thì quả thật là không thể nào tổ chức được".

Nhận xét về lý giải của ông Cường, tiến sĩ Lương Hoài Nam, nguyên phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói: "Tổng cục Du lịch đã không tận dụng được cơ hội này, đó là việc rất tiếc. Tuy nhiên quyền tận dụng hay không tận dụng là của họ thôi, biết làm thế nào được. Arsenal đã phát hiện cơ hội tốt và tận dụng rất nhanh. Họ đã quảng bá tốt hình ảnh của mình tại Đông Nam Á và châu Á nói chung sau khi phát hiện Tiến chạy theo xe. Họ biết đó là cơ hội tốt và đã mời Tiến lên xe, sang Anh xem họ thi đấu. Còn ta thì chậm quá, cơ hội thì qua rồi biết làm thế nào được. Đành phải chờ dịp khác thôi".

Qua việc này có thể nói, Arsenal đã nhanh hơn Tổng cục Du lịch rất nhiều trong vụ "Running man" Vũ Xuân Tiến!

Tuấn Anh

‘Running man’ quảng bá hình ảnh Việt, Tổng cục Du lịch thờ ơ

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:15
Dư âm của việc “Running Man” Vũ Xuân Tiến có mặt tại sân Emirates của nước Anh vẫn được giới truyền thông khai thác triệt để. Trái lại, lãnh đạo Tổng cục Du lịch tỏ ra thờ ơ: “Arsenal bỏ tiền ra để PR. Chúng ta cũng chỉ dừng lại thế thôi. Một người mê một đội bóng. Running man cũng không phải đóng góp cống hiến to lớn gì”.

Từ Anh trở về, 'Running man' được mời lương 10 triệu đồng/tháng

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:02
Đây là mức lương bán thời gian mà CEO từng đề nghị với Running Man, sau khi ông chủ doanh nghiệp này bị Vũ Xuân Tiến từ chối mức lương khủng 100 triệu.

Arsenal được và mất gì sau chuyến đi của 'Running man' tới Emirates?

Thứ 3, 06/08/2013 | 13:43
Mời Vũ Xuân Tiến sang tận Emirates theo dõi Emirates Cup chắc chắn không chỉ là hành động ở mức tri ân tình yêu của chàng trai này của Arsenal. Đằng sau hành trình 12 giờ bay của “Running man” còn là cả những con số, có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, thương hiệu của “Khẩu thần công”.

'Running man' về đến Việt Nam

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:26
Phải đến 23h15 ngày 5/8, chuyến bay chở ''Running man" mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự thấp thỏm của hơn 20 thành viên trong gia đình, họ hàng của anh.

Hậu Emirates Cup: 'Running man' cười, Wenger khóc

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:13
Trong khi Arsenal thất bại tại Emirates Cup thì chàng trai Vũ Xuân Tiến của Việt Nam lại có được thắng lợi hữu hình lẫn vô hình, trang tin thể thao nổi tiếng Bleacher Report nhận định.

Arsenal thành công với câu chuyện Running Man

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:36
Đội bóng Arsenal đã biết cách biến câu chuyện của “Running Man” Vũ Xuân Tiến thành sự kiện nổi bật trong chuyến du đấu châu Á mùa hè 2013.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.