Rượu mềm môi, đánh con rể rồi chết bí ẩn

Rượu mềm môi, đánh con rể rồi chết bí ẩn

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:41
0
Không làm chủ được hành động của bản thân khi "rượu đã mềm môi", những lời bóng gió, khích bác đã "xúi" lão nông hiền lành giật lưỡi cưa của hàng xóm, chém trọng thương ông con rể cũ.

Hàng xóm chứng kiến cảnh hỗn chiến kinh hoàng đã vào căn ngăn, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Điều bất ngờ là sau khi sự việc xảy ra lực lượng công an xã đã mời hung thủ lên trụ sở công an xã làm việc, tại đây lão nông có biểu hiện mệt mỏi, đuối sức và ngay sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

Cuộc hỗn chiến giữa bố vợ và con rể cũ

Theo nguồn tin của cơ quan điều tra, khoảng 15h ngày 20/12 tại địa bàn xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa ông Nguyễn Văn L. (68 tuổi) và con rể cũ là Nguyễn Văn Th. (48 tuổi). Rất đông người dân đã tới chứng kiến và căn ngăn. Vài giờ sau đó, ông L. tử vong trong bệnh viện mà chưa rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên, ông Th. đang ngồi trước sân nhà thì thấy ông L. đang uống nước ở nhà hàng xóm (cả hai đang trong trạng thái say rượu) nên buông lời khích bác, được biết trước đó giữa hai người từng có mâu thuẫn. Khi rượu đã điều khiểu tinh thần, Th. ngày càng nói nhiều, lời nói to tiếng khó nghe nhằm công kích vào ông bố vợ.

Lúc đầu ông L. bỏ qua nhưng nghe nhiều quá khiến ông bức xúc nên có to tiếng lại với Th.. Cuộc khẩu chiến diễn ra khá căng thẳng, ông L. tức khí giật cái cưa tự chế của một người hàng xóm và lao đến quyết ăn thua với kẻ đã vô cớ lăng mạ mình.

Ông Trần Văn G., một người hàng xóm thân thiết của hai người kể lại: "Lúc ông Th. bắt đầu lăng mạ nói những lời khó nghe với bố vợ cũ, tôi đã khuyên anh ta bình tĩnh nói năng cho tử tế, dù sao cũng là hàng xóm láng giềng với nhau nhưng không thể thuyết phục được.

Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi ông L. bắt đầu đáp trả bằng lời nói không được "êm tai". Trong lúc hai người đang nồng nặc mùi rượu, cơn tức giận cộng với "ma men" nên ông L. đã chém ba nhát vào người hàng xóm cũng là con rể cũ của mình. Theo tôi nghĩ, nếu cả hai không uống quá chén chưa chắc xảy ra sự việc đau lòng này, chung quy cũng chỉ vì rượu ...".

Pháp luật - Rượu mềm môi, đánh con rể rồi chết bí ẩn

Bàn thờ và di ảnh của ông L.

Định thần một lúc để nhớ lại chi tiết toàn bộ sự việc, ông G. nói thêm: "Chiều hôm đó nắng gắt lắm, tôi đang dùng lưỡi cưa tự chế dài khoảng 50cm phát hàng rào trước nhà. Do hàng rào rậm rạp nên tôi đã mài lưỡi cưa rất bén trước khi làm. Bất ngờ ông L. từ trong nhà hàng xóm chạy tới giật lưỡi cưa trên tay tôi rồi lao vào nhà chém ông Th..

Tôi cũng cố tình giành giật lại lưỡi cưa từ ông L. nhưng không kịp. Tôi lao theo đồng thời hô hoán mọi người cùng can ngăn nhưng bị ông L. đe dọa nếu ai vào can sẽ bị chém không thương tiếc, nên mọi người cũng khiếp không ai dám vào can nữa. Thấy bố vợ cũ lao tới ông Th. vẫn bình thản như không, có lẽ ông ta  cho rằng ông L. chỉ hù dọa nên không hề đề phòng, hậu quả là ông Th. bị chém ba nhát vào người. Vết chém do lưỡi cưa sắc bén gây ra khá sâu.

Tôi thấy hình như ông Th., cũng đang còn rất say, máu tuôn xối xả đỏ cả người mà vẫn cứ lơ ngơ. Lúc này thấy cảnh đánh nhau kinh hoàng quá, người dân mới hò nhau xúm lại quyết kéo ông L. về. Có lẽ ông L. còn chưa hết cơn say nên ông tiếp tục vác cây tầm vông dài, trên đầu có gắn chĩa nhọn hai lần sang đòi thanh toán khi nạn nhân đang thoi thóp. Ông Th. được đưa đi cấp cứu ngay lúc đó".

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ hỗn chiến, công an xã Ngọc Định đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân và mời ông L. về trụ sở công an xã làm việc. Tại đây ông L. có biểu hiện mất sức, mệt mỏi, hơi thở yếu... Sau khi được người nhà chở đi cấp cứu, ông L. đã chết ngay tại bệnh viện trước sự cố gắng cứu chữa của các bác sĩ.

Cái chết nhiều dấu hỏi

Ông L. đột ngột chết sau sự việc trên đã gây nhiều thắc mắc cho không chỉ riêng gia đình nạn nhân. Để có thêm thông tin về vụ việc này, chúng tôi đã gặp Nguyễn Văn T. là cháu nội của nạn nhân và được anh cho biết: "Nhận được tin ông nội đánh nhau, tôi bỏ dở công việc tức tốc chạy về nhà xem sự thể thế nào, khi tới nơi mọi người cho biết ông tôi đã bị công an xã mời lên trụ sở làm việc.

Tôi vội chạy tới công an xã Ngọc Định thì đã thấy cô Nguyễn Thị L. là cô của tôi đã ở đó, tôi cũng yên tâm phần nào. Nhưng khi tới gần thì tôi thấy hai anh công an viên cùng cô tôi đang dìu ông ra ghế đá trước sân, quan sát thấy thần sắc của ông nội không tốt. Trước tình hình sức khỏe của ông diễn biến xấu, tôi và cô L. đã đề nghị công an xã cho gia đình đưa ông tới bệnh viện kiểm tra nhưng phía công an xã lại yêu cầu tôi phải về nhà lấy sổ hộ khẩu lên mới giải quyết". 

Kể đến đây, anh T. tỏ ra rất bức xúc: "Trong khi tính mạng ông của tôi đang nguy cấp, công an lại yêu cầu những thủ tục rườm rà, thay vì để tôi đưa ông nội đi kiểm tra sức khỏe ngay từ đầu thì họ lại yêu cầu làm giấy bảo lãnh, muốn làm giấy phải có sổ hộ khẩu tôi phải về nhà lấy, rất mất thời gian.

Trước khi về lấy sổ hộ khẩu để làm thủ tục bảo lãnh cho ông nội, tôi đã thấy sức khỏe của ông rất yếu, nói không ra tiếng, cử động khó khăn, khó thở... Chạy về nhà lấy được cuốn sổ hộ khẩu, tôi chạy như bay tới trụ sở công an xã, lúc này mặt ông nội tôi đã tái xanh, người bủn rủn, chưa kịp làm thủ tục bảo lãnh tôi vứt sổ hộ khẩu trên sân, bế xốc ông lên xe máy chở ra bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không kịp.

Tôi cứ nhớ mãi cảnh ông ôm tôi, nước mắt ông ướt cả lưng áo tôi, ông đã cố nói thật nhiều điều gì đó trên đường đi mà không thành lời, có lẽ đó là lời trăng trối cuối cùng nhưng tôi và cô L. đã hết sức lắng nghe mà không hiểu ông nói những gì".

Những người hàng xóm của người quá cố cho biết, ông L. vốn là một "lão nông chi điền", quanh năm chăm chỉ lao động trên nương rẫy, tính tình lại rất hiền lành, sống hòa thuận với xóm làng và được nhiều người quý mến, thỉnh thoảng quá chén ông mới nổi nóng với mọi người.

Nhiều người cho biết mâu thuẫn của ông L. và anh con rể cũ xuất phát từ lúc con gái của ông chia tay với Th. để lại đứa con gái thơ dại, từ đó mỗi khi ngà ngà say Th. thường nói xỏ xiên cha vợ với hàm ý không tốt, có thể đó  là nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc ông L. nổi giận chém người.

Hiện tại Th. vẫn còn điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Định quán. Trao đổi với PV qua điện thoại, Th. cho biết mình rất ân hận vì khi say xỉn đã không kiềm chế được ngôn từ của mình, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Th. rất buồn về sự ra đi của cha vợ cũ, tất cả cũng do quá chén mà ra, khi tỉnh rượu thì đã quá muộn màng...

Cũng theo những người chứng kiến diễn biến của cuộc hỗn chiến, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông L. vẫn là điều bí ẩn. Một số người cho rằng trong lúc can ngăn, nhiều người đã tì kéo khiến ông L. bị thương, sau khi lên trụ sở công an mới bộc phát. Số khác lại cho rằng ông đã có tuổi, sức khỏe yếu, hơn nữa uống nhiều rượu nên tử vong. Cho đến nay cái chết của L. thực sự vẫn là một dấu hỏi nhưng cho dù từ nguyên nhân gì đi nữa thì chắc chắn có một phần yếu tố từ rượu.                       

Kẻ đám cưới, người đám ma

Bà Trần Thị Ng., vợ  ông L. cho biết: "Ngày nhà chồng tôi mất thì nhà con rể cũ của tôi tổ chức đám hỏi, ngày đưa chồng tôi về với đất thì nhà nó lại có việc hỷ. Trớ trêu thay, hai nhà lại ở đối diện nhau, một bên vui, một bên buồn, một bên khóc, một bên cười, nhưng cũng chẳng biết giải quyết thế nào...". 

Trung Nguyên

Thành sát thủ vì "ma men" sai khiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tại cơ quan công an, Lý Tho hung thủ trong vụ truy sát vô cớ anh Trà T. tại phường Bình Đường 4 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai rằng, tất cả do men rượu sai khiến.

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.