Rút giấy phép cuộc thi Nữ hoàng biển: 'Xin mời cứ kiện'

Rút giấy phép cuộc thi Nữ hoàng biển: 'Xin mời cứ kiện'

Thứ 2, 03/06/2013 | 22:07
0
Liên quan đến việc BTC cuộc thi Nữ hoàng biển 2013 lên tiếng sẽ kiện cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT và DL vì ra quyết định 215/QĐ-NTBD ngày 1/6 về việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi này.

Dưới góc nhìn của cơ quan quản lý, ông Nguyễn Đăng Chương, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng, đáng lẽ công ty Rồng Việt nên nhờ cơ quan báo chí xin lỗi khán giả, xin lỗi những người làm nghệ thuật chân chính để rút kinh nghiệm chứ không nên bất chấp pháp luật như thế.

“Đã bất chấp pháp luật rồi giờ lại bất chấp cả trong nhận thức thì không nên’, ông Chương nhấn mạnh.

Sự kiện - Rút giấy phép cuộc thi Nữ hoàng biển: 'Xin mời cứ kiện'

Nói thêm về sai phạm của BTC cuộc thi Nữ hoàng biển 2013, ông Chương cho hay, có rất nhiều sai phạm ở cuộc thi này. Đầu tiên có thể kể đến việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh không đúng theo quy định của pháp luật. Có 114 thí sinh tham gia vòng sơ khảo thì chỉ có 59 thí sinh có hồ sơ. Và trong số 59 hồ sơ này có 23 thí sinh là thiếu hồ sơ theo quy định của pháp luật. Công ty Rồng Việt cũng không xây dựng quy chế hoạt động của BGK khi tổ chức sơ tuyển tại TPHCM, Hà Nội và Nha Trang, không xây dựng tiêu chí chấm giải. Khi bị chất vấn trên cơ sở nào để chọn ra 40 thí sinh, BTC đã không lý giải được.

Sự kiện - Rút giấy phép cuộc thi Nữ hoàng biển: 'Xin mời cứ kiện' (Hình 2).

Chưa hết, trong số 40 thí sinh được chọn vào vòng thi tiếp theo thì có 4 thí sinh không có một chút hồ sơ nào và 8 thí sinh chỉ có đơn đăng ký dự thi, thậm chí có người viết đơn nhưng không ký tên. Ngoài ra, còn những thông tin khủng khiếp hơn chúng tôi chưa có chứng minh xác thực thì chưa thể công bố.

Thêm vào đó, tổ chức cuộc thi một người đẹp phải theo trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, xét duyệt hồ sơ thí sinh có đủ điều kiện sau đó mới triệu tập thí sinh để tham dự vòng sơ tuyển và các vòng thi tiếp theo. Nhưng BTC đã cho thí sinh vào các vòng thi mà không có một hồ sơ nào đó là sai phạm nghiêm trọng.

BTC cuộc thi cũng không tổ chức vòng bán kết theo quy định. Theo đề án cuộc thi, việc sơ duyệt kéo dài từ ngày 28-5 đến 2-6 nhưng khi đoàn kiểm tra vào làm việc ngày 31-5 thì vẫn không tổ chức vòng bán kết. Trong quá trình làm việc, BTC cho hay định không tổ chức vòng bán kết mà chọn thẳng 40 thí sinh vào chung kết. “Tất cả những tư liệu ấy đoàn kiểm tra đã ghi âm, có chứng cứ đầy đủ kể cả ý kiến của Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Rồng Việt”, ông Chương nói.

Ông Chương cũng nhấn mạnh, hoàn toàn không có chuyện cơ quan quản lý không cho đơn vị tổ chức thời gian hoàn tất hồ sơ thí sinh. “Khi đoàn kiểm tra, BTC chỉ xuất trình được 29 hồ sơ ở Nha Trang. Chúng tôi hỏi hồ sơ ở Hà Nội và TP.HCM đâu thì công ty Rồng Việt nói để hết ở TP.HCM. Trong khi trụ sở của công ty Rồng Việt là ở Khánh Hòa thì cớ gì lại để hồ sơ ở TP.HCM”, ông Chương đặt câu hỏi.

Hoàng Dung

'BTC Nữ hoàng biển 2013 vi phạm pháp luật nghiêm trọng'

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:15
Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương khẳng định ban tổ chức cuộc thi cố tình không tuân thủ pháp luật.

BTC Nữ hoàng biển 2013 khiếu nại quyết định dừng cuộc thi

Chủ nhật, 02/06/2013 | 21:17
Đại diện cuộc thi nhan sắc khẳng định không có sai phạm về mặt tổ chức và cho rằng Đoàn kiểm tra của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã ra quyết định vội vã, thiếu cân nhắc.

‘Nữ hoàng biển’ đe kiện Cục quản lý

Chủ nhật, 02/06/2013 | 21:40
Một ngày sau khi Cục NTBD thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển VN 2013, ngày 2/6, Ban tổ chức đã ra văn bản giải trình và dọa kiện cục này.

'Nữ hoàng biển Việt Nam 2013' bị cấm tổ chức trước chung kết

Chủ nhật, 02/06/2013 | 13:42
Cuộc thi sai phạm quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu.

Cuộc thi 'Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013' ở Nha Trang

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:25
Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản cho phép Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Rồng Việt tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013”.