Ryan Giggs: Tuổi thơ dữ dội

Ryan Giggs: Tuổi thơ dữ dội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Có lẽ ít ai biết được rằng, tượng đài nổi tiếng về tài năng trên sân cỏ cũng như đình đám về tình ái đời tư Ryan Giggs lại có một tuổi thơ thiệt thòi và nhiều nỗi buồn đến như vậy.

Ryan Giggs tên khai sinh là Ryan Joseph Wilson, chào đời ngày 29/11/1973 tại bệnh viện St David’s ở Canton, Cardiff. Bố anh, ông Danny Wilson là một ngôi sao trong môn bóng bầu dục, từng có kỷ lục ghi điểm và khoác áo đội tuyển Xứ Wales.

Bố mẹ Giggs sống với nhau nhưng không làm đám cưới, suốt những năm tháng tuổi thơ, Ryan Giggs thường xuyên chứng kiến cảnh bố dùng bạo lực đánh mẹ, họ sống với nhau không hạnh phúc.

Hai anh em Ryan Giggs và Rhodri Giggs khi còn bé

Năm Giggs 3 tuổi, Giggs tận mắt thấy cảnh sát đến nhà còng tay Danny Wilson dẫn đi sau một “cuộc chiến” thông thường. Từ đó, Wilson không bao giờ trở lại căn nhà của mẹ con Giggs nữa.

Giggs ở với mẹ và mang họ mẹ. Bây giờ, mẹ anh là Lynne Johnson, nhưng hồi ấy tên bà là Lynne Giggs.

Có thể nói, cho đến thời điểm này, Ryan Giggs chưa hề nhận được bất cứ tình thương hay cử chỉ thân ái nào từ người cha Wilson. Khi ở với bà Lynne rồi sinh ra Giggs, ông Wilson mới 18 tuổi, còn bà Lynne vẫn chưa đến tuổi vị thành niên. Vì thế, việc họ sống với nhau, rồi có con quá sớm khi cả hai người cùng chưa đủ chín chắn đã khiến Giggs chịu nhiều thiệt thòi. Ngoài thiệt thòi về tình thương, vật chất trong gia đình ra, mẹ con Giggs còn phải sống trong cảnh nghèo đói khi không được sự trợ cấp từ pháp luật (do tảo hôn). Đó là chưa kể, ngoài Ryan Giggs ra, mẹ Giggs còn phải nuổi cả cậu em trai Rhodri nữa.

Giggs từ nhỏ đã phải sống với ông bà ngoại già cả, trong sinh hoạt, Giggs gần như phải tự chăm sóc mình là chủ yếu. Nếu so với đồng ội David Beckham hoặc anh em nhà Neville ở Manchester United thì Giggs chính là cậu bé bất hạnh nhất, nghèo, khổ, bố mẹ đánh bỏ nhau, chia lìa tình thương, không được dạy dỗ đến nơi đến chốn... Giggs luôn phải tự học cách sống từ chính những lăn lộn ngoài đời.

Thế nhưng mặc dù có một tuổi thơ đáng buồn như vậy, Ryan Giggs vẫn vươn lên tỏa sáng chói chang trên sân cỏ và là thần tượng của bất kỳ ai yêu bóng đá, anh chính là một thế hệ thành công rực rỡ mà HLV Alex Ferguson xây dựng được ở Old Trafford.

Cách đây 6 năm, trong một cuốn tự truyện Giggs xuất bản, anh có viết rất rõ rằng: "Tôi lớn lên trong hoàn cảnh gia đình như thế và tôi chỉ biết chấp nhận chứ không thể làm gì để mọi chuyện đổi khác. Tôi đành phải chấp nhận là tuổi thơ ấy đã có những tác động xấu vào tính cách của tôi khi trưởng thành. Chẳng có chỗ tốt đẹp nào”. Cuốn tự truyện cũng kể rằng tuổi thơ Giggs đã chịu những cay đắng từ nạn phân biệt chủng tộc như thế nào,

Vì thế, sau khi thành công và có rất nhiều tiền, Giggs lao vào ăn chơi và bồ bịch cũng là một cách anh tự "bù đắp" những thiệt thòi cho riêng mình. Tuy Ryan Giggs đã sai lầm, nhưng nếu nhìn nhận lại quá khứ, Giggs quả là rất đáng thương và đáng được thông cảm, tha thứ để anh làm lại cuộc đời.

Cát Đằng

Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.