"Sa thải nhân viên vì sợ thưởng cuối năm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Đó là điều mà ông Nguyễn Trường Sinh GĐ công ty Bền tỏ ra băn khoăn khi tiếp xúc với PV sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài báo liên quan đến chính sách dùng người của doanh nghiệp này.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Trường Sinh - giám đốc Công ty CP Bền cho biết, ông đã đọc bài báo Công ty Bền nhưng cán bộ thì lần lượt bị thay máu được đăng tải. Và khi đọc một bài báo không hay viết về doanh nghiệp của mình như vậy thì rõ ràng là ông cũng rất bức xúc và khó chịu.

Tuy nhiên ông không hiểu báo Nguoiduatin.vn "đăng bài như vậy với mục đích gì?".

Về ý kiến quan điểm xung quanh bài báo, ông Sinh cho rằng, đối với một doanh nghiệp làm kinh doanh thì luôn có người yêu kẻ ghét. Và ông còn "nhiều công việc kinh doanh phải làm hơn là quan tâm đến chuyện đó".

Những thông tin trong bài báo nêu không cụ thể nên "tôi cũng không biết đưa ra quan điểm gì".

"Nếu ai đó cho rằng chúng tôi làm việc trái với quy định của luật pháp, vi phạm luật lao động thì họ có quyền khiếu nại, kiện ra tòa. Bất cứ ai làm kinh doanh cũng thừa hiểu, tuyển dụng được một nhân viên còn khó hơn việc sa thải, và tốn kém hơn số tiền thưởng dăm bảy triệu vào cuối năm rất nhiều". - ông Sinh nói.

Ông Sinh cho biết có quen một số nhà báo.

Thời gian qua, một số nhân viên của ông Sinh phản ánh công ty của ông "vắt chanh bỏ vỏ" khi tuyển dụng ồ ạt, sử dụng họ xong kỳ thực tập thì kiếm cớ "sa thải".

"Việc đó nhằm trốn tránh mấy triệu tiền thưởng vào cuối năm", một nhân viên nói.

Quyết Lam