Sắc 16: Đêm diễn nhiều cảm xúc với áo dài và thư pháp

Sắc 16: Đêm diễn nhiều cảm xúc với áo dài và thư pháp

Thứ 2, 04/04/2016 | 06:34
0
Điểm nhấn của chương trình văn hóa nghệ thuật Sắc’16 diễn ra tại tuyến phố đi bộ là màn Trình diễn thư pháp trực tiếp trên tà áo dài truyền thống do Thư họa gia Kiều Quốc Khánh thể hiện.

Tối 2/4, Ban quản lý phố cổ Hà Nội, Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ, Trung tâm phát triển giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống và đương đại - Thonart đã phối hợp tổ chức đêm nghệ thuật “ Sắc ‘16” trong khuôn khổ triển lãm tranh thư pháp và gốm diễn ra từ mùng 2 đến mùng 9/4.

Sự kiện văn hóa được tổ chức để công chúng hiểu hơn về giá trị, ý nghĩa, tính thẩm mỹ của nghệ thuật truyền thống, đánh thức lòng tự tôn dân tộc. Buổi biểu diễn có sự tham dự của các lãnh đạo sở, ban ngành thành phố Hà Nội và một số đại sứ Ý tại Việt Nam.

Xã hội - Sắc 16: Đêm diễn nhiều cảm xúc với áo dài và thư pháp

Phố đi bộ Hà Nội lung linh trong chương trình "Sắc 16".

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc chương trình: “Để bảo tồn và phát huy những giá trị tiềm năng của khu phố cổ Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã chủ trương mở rộng không gian tuyến phố đi bộ sang khu bảo tồn cấp I gồm các tuyến phố: Hàng Buồm, Mã Mây, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Đào Duy Từ thuộc phường Hàng Buồm và Hàng Bạc.

Hoạt động tuyến phố đi bộ đã góp phần tạo ra sản phẩm du lịch mới cho Hà Nội, tạo ra không gian văn hóa giá trị mới cho nhân dân Thủ đô. Chương trình Văn hóa nghệ thuật Sắc 16 dành cho cộng đồng trên tuyến phố đi bộ với những chắt lọc tinh hoa của nghệ thuật văn hóa truyền thống từ âm nhạc (xẩm, ca trù, trầu văn), thời trang đến nghệ thuật thư pháp. Điểm nhấn là phần trình diễn áo dài truyền thống của các nhà thiết kế nổi tiếng trong, ngoài nước và sự kết hợp của trình diễn nghệ thuật thư pháp, trưng bày tác phẩm gốm sứ của nghệ nhân đến từ làng gốm Bát Tràng”.

Đan xen là các tiết mục âm nhạc truyền thống như ca trù do Đào Nương Phạm Thị Huệ - Clb Ca Trù Thăng Long thể hiện, điệu xẩm tàu điện (Lời thơ Nguyễn Bính) do Nhóm xẩm nhạc truyền thống Thonart biểu diễn, tiết mục chầu văn Cô đôi thượng ngàn (nhóm nhạc Thonart).Lần lượt các bộ sưu tập áo dài được tr

Cùng chuyên mục

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.