Sạc điện thoại bằng… nước tiểu

Sạc điện thoại bằng… nước tiểu

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:16
0
Các nhà khoa học ở Anh vừa công bố phát minh mới cho phép sạc điện thoại bằng nước tiểu, Asiaone hôm nay, 17/7 đưa tin.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Bristol và Phòng thí nghiệm Bristol Robotics ở tây nam nước Anh cho biết họ đã tạo ra một thanh nhiên liệu có thể sử dụng vi khuẩn phá vỡ cấu trúc nước tiểu, giải phóng điện, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Vật ý Hóa học Xã hội Hoàng gia.

“Chưa có một ai khai thác được năng lượng của nước tiểu, vì vậy đây là một khám phá rất thú vị”, kỹ sưLoannis Leropoulos nói.

“Cái hay ở nhiên liệu này là ở chỗ chúng ta không dựa trên bản chất thất thường của gió hay năng lượng mặt trời, chúng ta đang thực sự tái sử dụng chất thải để tạo ra năng lượng. Nước tiểu của chúng ta là một nguồn năng lượng vô tận”, ông nói thêm.

Công nghệ - Sạc điện thoại bằng… nước tiểu

Sạc điện thoại bằng nước tiểu.

Nhóm nghiên cứu đã nuôi vi khuẩn trên các cực dương của sợi carbon và đặt chúng bên trong các trụ gốm.

Vi khuẩn phá vỡ các hóa chất trong nước tiểu sẽ đi qua các trụ, phát ra một lượng nhỏ điện tích và điện tích này được lưu trữ trên một tụ điện.

Ông Leropoulos hi vọng rằng các thanh này, hiện có kích thước giống với ắc quy xe hơi có thể được phát triển rộng rãi hơn.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo được một phát minh nào đó có ứng dụng cao trong cuộc sống. Cho đến nay, ống nhiên liệu vi khuẩn (MFC) mà chúng tôi đã phát triển có thể tạo ra đủ điện để điện thoại gửi được tin nhắn SMS, duyệt web và thực hiện cuộc gọi ngắn”, ông giải thích.

“Ý tưởng này đã được thử nghiệm và thành công. Đã đến lúc chúng ta phát triển và cải tiến quy trình phát triển MFC để có thể sạc được đầy pin”, theo ông Leropoulos.

Hữu Khánh

Galaxy S3 nướng thịt người dùng là do sử dụng pin “dỏm”

Thứ 7, 20/07/2013 | 12:58
iPhone giật điện chết người do sạc 'dỏm', vậy đâu là câu trả lời thích đáng dành cho cô gái 18 tuổi bị “bỏng” nặng do thiết bị Samsung Galaxy SIII phát nổ?

Những sai lầm 'chết người' khi sử dụng pin smartphone

Thứ 3, 09/07/2013 | 17:12
Đa số các thiết bị di động bây giờ vẫn sử dụng pin Li-on , tuy loại pin này đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, sau đây là 5 sai lầm cơ bản mà người sử dụng hay mắc phải bắt nguồn từ chính những hạn chế của loại pin này.

Pin dung lượng lớn dành riêng cho Galaxy S4

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:26
Galaxy S4 là một trong những chiếc smartphone được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, một điều mà nhiều người sử dụng vẫn còn băn khoăn khi có ý định nhắm đến chiếc điện thoại này đó là dung lượng pin của Galaxy S4 có phần hạn chế so với mức độ tiêu thụ pin của máy.

Pin Li-ion kích thước bằng... hạt cát

Thứ 2, 24/06/2013 | 12:40
Các nhà khoa học đến từ đại học Harvard và đại học Illinois tại Urbana-Champaign mới đây đã tạo ra một loại pin Li-ion có kích thước nhỏ chỉ bằng một hạt cát bằng công nghệ in 3D. Loại pin micro này có thể được dùng cho các thiết bị điện tử siêu nhỏ, chẳng hạn như thiết bị cấy ghép y học và robot mô phỏng côn trùng.