Sách giáo khoa điện tử: Tại sao không?

Sách giáo khoa điện tử: Tại sao không?

Thứ 7, 27/07/2013 | 12:32
0
Sáng hôm qua (26/7), đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Intel Việt Nam và Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (EDC).

Sáng hôm qua (26/7), đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Intel Việt Nam và Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (EDC). Lễ ký kết nhằm hợp tác phát triển và thúc đẩy ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông vào nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam.

Công nghệ - Sách giáo khoa điện tử: Tại sao không?

Sau buổi lễ, ông Mai Trung Cang cho rằng, công nghệ mang lại những thay đổi tích cực cho nhiều mặt của cuộc sống hàng ngày. Trong đó, giáo dục là một trong những khía cạnh được kì vọng nhiều nhất.

“Mặc dù mỗi quốc gia có một điều kiện kinh tế và trình độ phát triển riêng, nhưng chúng tôi tin rằng những gì công nghệ có thể đem lại cho giáo dục ở các quốc gia khác, thì nó cũng sẽ phát huy được tác dụng tại Việt Nam”, ông Cang nói.

Intel và Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam mong muốn đưa thành tựu công nghệ thông tin và những giải pháp của công nghệ thông tin vào trường học, làm cho việc dạy và học được tốt hơn.

Theo thỏa thuận, EDC và Intel Việt Nam sẽ hợp tác triển khai nền tảng công nghệ sách giáo khoa điện tử Classbook. Ông Cang cho rằng, sách giáo khoa điện tử giúp học sinh thuận tiện hơn trong học tập. Các cháu không phải mang cặp sách to và quan trọng hơn là sự tương tác giữa thiết bị và em học sinh. Điều đó làm cho niềm đam mê học tập của các em lớn hơn.

Cũng bên lề lễ ký kết, ông Phạm Thúc Trương Lương, Giám đốc công ty EDC nói thêm về tính tương tác. Ông Lương lấy ví dụ: Khi cô giáo ra câu hỏi, sau đó các em trả lời thì câu trả lời của các em đều hiển thị trên màn hình; Cô giáo có thể gửi file cho các em và các em có thể đọc ngay trên máy; Cô giáo cũng có thể chuyển lên màn hình của một em học sinh làm rất tốt để cả lớp cùng thấy là bạn ấy đang làm như thế nào.

Thu Hằng

Chuyên mục Công nghệ tuyển CTV bán thời gian

Thứ 7, 09/03/2013 | 18:49
Chuyên mục Công nghệ báo Người đưa tin tuyển cộng tác viên làm bán thời gian.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 25/7

Thứ 5, 25/07/2013 | 19:36
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 25/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 24/7

Thứ 4, 24/07/2013 | 19:34
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 24/7.

Sách giáo khoa điện tử: Trẻ bớt 'gù lưng', phụ huynh 'è cổ'

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:26
Một cuốn sách được tích hợp tất cả các chương trình sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 vừa được ra mắt với hy vọng giảm tải khối lượng sách trên lưng học sinh. Tuy nhiên, trái với sự hào hứng của nhà xuất bản Giáo dục, nhiều giáo viên, chuyên gia giáo dục lại bày tỏ mối lo về hiệu quả thực sự và khả năng thay đổi phương pháp học từ cuốn sách này.

Trang thông tin điện tử hoạt động như thế nào?

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:00
Nhằm chấn chỉnh hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp của tổ chức, doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT - TT) đã có Văn bản 1432/BTTTT-PTTH&TTĐT, quy định rõ hoạt động của nhân viên trang tin điện tử.

Chuyện chưa kể về Iron Man ngành công nghệ Elon Musk

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:32
Ngoài việc giữ vai trò người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal, Elon còn tham gia vào rất nhiều những kế hoạch lớn khác, hứa hẹn cống hiến rất nhiều cho nhân loại.