Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu

Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu "hất cẳng" Việt Nam tại Asian Cup 2019

Chủ nhật, 20/01/2019 | 09:45
1
Đấu Jordan, chuyện không hề đơn giản, thế nhưng với sự hưng phấn đang có, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ giống như kỳ tích ở Thường Châu.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 18h giờ hôm nay ngày 20/1.

Thể thao - Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu 'hất cẳng' Việt Nam tại Asian Cup 2019

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 (Ảnh: Zing.vn)

HLV Vital Borkelmans đã thổi luồng sinh khí tươi mới, giúp ĐT Jordan gây bất ngờ khi quật ngã ĐKVĐ Australia để đứng đầu bảng B Asian Cup 2019.

Họ là một đội bóng có kỷ luật, có sức mạnh và lối chơi khá đa dạng. Việc Jordan là đội đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019 giành vé vào vòng knock-out là một minh chứng rất rõ ràng cho sự thay đổi của họ.

Thể thao - Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu 'hất cẳng' Việt Nam tại Asian Cup 2019 (Hình 2).

Đội tuyển Jordan kỳ vọng tái hiện thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup như cách đây 15 năm. (Ảnh: Getty).

Trong khi với chiến thắng 2-0 Yemen, Việt Nam chỉ vừa đủ điều kiện giành vé vớt với 3 điểm và lọt top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Tuy nhiên, HLV trưởng Vital Borkelmans của đội tuyển Jordan không hề chủ quan trước ĐT Việt Nam.

Trang Alquds nói rằng: "Chiến lược gia người Bỉ đã cảnh báo các nhân viên kỹ thuật và cầu thủ Jordan không được tự mãn hay hạ thấp đối thủ bằng mọi cách, đồng thời phải thi đấu với thái độ nghiêm túc ngay từ đầu với hy vọng ghi bàn thắng sớm để làm rối loạn hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam".

"Mặc khác, đội tuyển Việt Nam đang cố gắng đạt được tạo ra một kết quả bất ngờ, đánh bại Jordan để giành quyền vào tứ kết để chứng minh kết quả có được ở vòng bảng mới chỉ là bước khởi đầu trong chiến dịch của họ", tác giả bình luận.

Tác giả phân tích rằng Jordan đang có hàng thủ tốt nhất giải đấu cùng với Hàn Quốc, Iran và Qatar khi chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng.

Tuy nhiên, hàng công của "Al-Nashami" (biệt danh của đội tuyển Jordan) lại yếu nhất trong số các đội đứng nhất bảng khi mới chỉ ghi được 3 bàn, 1 trước Australia và 2 vào lưới Syria.

Về phía Việt Nam, Jordan là đối thủ không có gì xa lạ, ĐT Việt Nam đã từng đối đầu với đại diện Tây Á này ở chiến dịch vòng loại và cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa.

Thậm chí ở trận lượt về trên sân nhà, ĐT Việt Nam còn vượt lên dẫn trước do công của Anh Đức và Jordan phải khá vất vả mới có được một trận hòa 1-1.

Vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam thừa nhận khó khăn trước Jordan nhưng cũng kỳ vọng các học trò của mình sẽ có kết quả tốt nhờ kinh nghiệm đối đầu những đối thủ mạnh hơn trước đó.

Thể thao - Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu 'hất cẳng' Việt Nam tại Asian Cup 2019 (Hình 3).

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam trước Jordan

HLV Park Hang-seo chia sẻ với báo giới: "Chúng tôi tự tin và phấn khích khi giành vé vào vòng 16 đội. Chúng tôi hy vọng sẽ có trận đấu hay trước Jordan. Tôi có thể thấy đối thủ chuẩn bị rất kỹ. Sau khi phân tích băng video 2 trận gần đây của Jordan, tôi thấy họ mạnh hơn nhiều so với 2 lần đối đầu Việt Nam trước đó".

"Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp những đội còn mạnh hơn cả Jordan, đó là Iran và Iraq. Sẽ không dễ dàng vì đội nào cũng muốn đi tiếp. Tôi đã sẵn sàng giúp các cầu thủ khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt", thầy Park nhấn mạnh.

Nhận định về đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Jordan kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, giữ sạch lưới 3 trận và ghi 3 bàn. Điều đó cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt. Nhưng tôi đã xem băng ghi hình và thấy họ ghi liền 2 bàn với một công thức. Họ có thể sử dụng những đường chuyền dài nhiều lần. Tôi biết cần phải làm gì để xử lý họ".

"Mỗi đội đều có cách chuẩn bị cho trận đấu. Những buổi tập cuối, tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn vào việc tập luyện. Chúng tôi chưa sẵn sàng 100% vì còn buổi họp đội vào đêm nay. Ngày mai, đối thủ có thể chơi tấn công. Để họ có bàn thắng trước, mọi thứ sẽ khó khăn với chúng tôi", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Kooora, trang bóng đá nổi tiếng ở Tây Á tiếp nối với mở đầu bài nhận định: "Đội tuyển Jordan khao khát loại trừ Việt Nam tại Asian Cup 2019".

Thể thao - Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu 'hất cẳng' Việt Nam tại Asian Cup 2019 (Hình 4).

HLV Borkelmans cho biết các cầu thủ Jordan rất sẵn sàng bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trang này viết: "Các cầu thủ Jordan đang đặt mục tiêu hất cẳng đội tuyển Việt Nam khi hai đội có cuộc chạm trán sớm nhất vòng 1/8 trên sân Al Maktoum. "Al-Nashami" nhận thức được những khó khăn trước mắt khi Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc về hiệu suất và kết quả, đòi hỏi đội tuyển Jordan phải bước vào trận đấu một cách nghiêm túc và tập trung cao độ".

Kooora nhận định thêm về ĐT Việt Nam: "HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc đang rất chờ đợi một trận đấu lớn. Ông ấy đóng vai trò quan trọng trong những thành công trước đó của đội tuyển Việt Nam và tự tin tiếp tục tạo nên màn trình diễn đó tại sân chơi Asian Cup".

"Đội tuyển Việt Nam đang dựa trên sức mạnh của nhiều cầu thủ xuất sắc, dẫn đầu là Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh cùng thủ thành Đặng Văn Lâm", tờ báo tiếng Ả Rập phân tích.

Theo tờ Ajel, thành tích đối đầu này "có thể mang lại cho đội tuyển Việt Nam một chút hy vọng".

"Đại diện của khu vực Đông Nam Á đang đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc - ngôi sao đầu tiên của đội, cùng với Công Phượng, Quang Hải và Quế Ngọc Hải sau khi đưa tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup vào tháng 12/2018, lọt vào trận chung kết U23 châu Á và bán kết ASIAD vào tháng 8 vừa qua", trang này đưa tin.

Thể thao - Sạch lưới vòng bảng, Jordan nuôi mục tiêu 'hất cẳng' Việt Nam tại Asian Cup 2019 (Hình 5).

HLV Borkelmans đánh giá cao tuyển thủ Quang Hải ở giải đấu này.

Tờ Khaleej Times dẫn lời vị thuyền trưởng người Bỉ: "Nếu trước giải đấu có ai nghĩ rằng đội tuyển Jordan sẽ kết thúc vòng bảng với 7 điểm, họ sẽ bị cho là kẻ ngốc.Trước giải đấu, tôi đã nói với họ rằng những người khác có thể không tin vào cơ hội của đội tuyển Jordan, nhưng chúng tôi sẽ khiến họ phải tin thông qua màn trình diễn trên sân cỏ", ông nhấn mạnh.

Nhận thấy những điểm hạn chế về mặt tâm lý của các cầu thủ, HLV Borkelmans đã nhận ra rằng phải tìm cách giúp các học trò cảm thấy thoải mái và tránh xa mọi áp lực.

"Chúng tôi đang có một lực lượng mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần cho vòng đấu knock-out gặp đội tuyển Việt Nam. Theo quan điểm của tôi, những gì diễn ra ở vòng bảng đã kết thúc, chúng tôi phải quên nó đi và không được sống trong quá khứ nữa", HLV Borkelmans kết luận.

Minh Anh (tổng hợp)

Clip: Việt Nam từng hai lần cầm hòa Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019

Thứ 7, 19/01/2019 | 14:00
Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng 2 lần chạm trán Jordan ở vòng sơ loại và đều ra về với kết quả bất phân thắng bại.

Siêu phẩm của Quang Hải vào top 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup

Thứ 6, 18/01/2019 | 19:45
Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC vừa công bố 10 đề cử cho giải bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019. Siêu phẩm của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong trận Việt Nam – Yemen đã xuất sắc nằm trong danh sách này.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh tại lễ trao giải Châu Á - Asia Awards 2018

Thứ 2, 24/09/2018 | 13:12
Trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Asia và Lễ trao giải châu Á – Asia Awards 2018, Công ty FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được đón nhận Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASIA (cho FrieslandCampina Việt Nam), đồng thời nhãn hàng Friso của FrieslandCampina cũng lọt Top 10 Thương hiệu chất lượng ASIA.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.