"Sách phỉ báng Phật giáo được tôn vinh tại Văn Miếu"

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:28
0
Tờ Giác Ngộ, cơ quan của Thành hội Phật giáo TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, một cuốn sách "phỉ báng Phật giáo Việt Nam" vừa được tôn vinh ở Văn Miếu.

Báo Giác Ngộ dẫn nguồn tin từ Tiền Phong cho hay, vừa qua, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, đã “chính thức giới thiệu phương pháp Duy Tuệ” với các sách, video chứa những nội dung phỉ báng, xuyên tạc Phật giáo và Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tác giả Duy Tuệ.

Thiền++ - 'Sách phỉ báng Phật giáo được tôn vinh tại Văn Miếu'

Nguồn ảnh: báo Giác Ngộ.

Theo đó, buổi giới thiệu đã có mặt của lãnh đạo Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin cùng một số nhân vật khác. Hơn nữa, buổi giới thiệu chính thức này lại diễn ra sau hàng loạt bài phân tích, phản ánh trên các phương tiện thông tin, báo chí Phật giáo.

"Những người chịu trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản lại có những lời phát biểu không thể hiểu nổi khi nói về cuốn sách “Ta là ai” – chứa nhiều nội dung phỉ báng, xuyên tạc Phật giáo, xin trích dẫn lại: “Tôi thấy rất hạnh phúc vì NXBVHTT (Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin) có cơ hội biên tập những tác phẩm của tác giả Duy Tuệ, đưa tới độc giả Việt Nam những tác phẩm mang nặng tình yêu quê hương, đất nước, tình nghĩa với con người Việt Nam”, báo Giác Ngộ cho biết.

"Trong nhiều tháng qua, các trang thông tin, báo điện tử, báo Giác Ngộ đã có nhiều phân tích, phản ánh về hiện tượng “Duy Tuệ” qua các sách, video được cấp giấy phép phát hành, được giới thiệu và “lăng-xê”, quảng bá trên các phương tiện truyền thông....Một cá nhân công khai xuyên tạc, phỉ báng Phật giáo, xúc phạm Giáo hội, nhưng vẫn được các cơ quan chức trách bảo hộ, được tổ chức họp báo, quảng bá bất chấp những phản ứng của Tăng Ni Phật tử ngay trên đất nước Việt Nam", báo Giác Ngộ loan tin.

Theo Giác Ngộ