Sách Tết hay dành cho thiếu nhi

Sách Tết hay dành cho thiếu nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Mỗi dịp Tết đến xuân về, trẻ em lại háo hức với những bao lì xì, những món quà xuân từ ông bà cha mẹ. Một trong những món quà mà trẻ em luôn thích thú là những cuốn sách – thế giới đầy màu sắc với biết bao điều kì lạ.

Trong dịp Tết cổ truyền năm nay, NXB Kim Đồng cũng dành tặng cho các em rất nhiều cuốn sách lý thú, bổ ích.

Dịp Tết này cũng là dịp để các bạn nhỏ băn khoăn muốn tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ và những phong tục trong dịp Tết. Bộ tranh truyện Chú Tễu kể chuyện Tết với rất nhiều ngày Tết trong năm như: Tết Nguyên Đán, Tết Đoan Ngọ, Tết Thanh Minh... với tranh minh họa sống động sẽ giúp các độc giả nhí dễ dàng giải đáp được những câu hỏi đó.

Xã hội - Sách Tết hay dành cho thiếu nhi

Với các bé chưa biết đọc hoặc mới tập đọc, bộ Đồng dao cho bé là một lựa chọn tuyệt vời. Những câu đồng dao vần vè quen thuộc, dễ thương với tranh cắt dán minh họa độc đáo, ngộ nghĩnh trong cuốn sách chắc chắn sẽ khiến các em vô cùng thích thú.

Ngoài ra, bộ sách Bài học từ loài vật với những câu chuyện nhỏ vui vui về thế giới của Cún Con, Mèo Con, Thỏ Con, Chuột Anh, Chuột Em… sẽ giúp các bé nhận ra mình trong những câu chuyện quen thuộc, cả lúc đáng yêu và cả khi chưa ngoan, làm bố mẹ phiền lòng.

Xã hội - Sách Tết hay dành cho thiếu nhi (Hình 2).Bộ Sách to không lo đau mắt với những câu chuyện thú vị, tranh vẽ đẹp sẽ giúp bé học được rất nhiều điều: bé sẽ biết nhiều hơn, bé sẽ nói hay hơn, bé sẽ làm tốt hơn và có thêm nhiều bạn. Bộ sách giúp các bé trước tuổi đi học phát triển toàn diện về tri thức, ngôn ngữ, cảm xúc, giao tiếp...

Xã hội - Sách Tết hay dành cho thiếu nhi (Hình 3).Bộ sách Những người sống quanh em đoạt giải đồng sách hay năm 2011 vừa phát hành 5 tập mới: Anh ca sĩ, Cô thợ may, Chú phi công lái máy bay, Chú kĩ sư xây dựng, và Cô bác sĩ nhi khoa, tiếp tục giới thiệu đến các bé lứa tuổi mẫu giáo các ngành nghề trong xã hội. Bộ sách đã được các bé yêu mến và tin tưởng thời gian qua, sẽ là món quà dễ thương trong những ngày Tết này.

Sau sự thành công của cuốn Chuyện lạ thảo cầm viên viết về các loài vật đáng yêu, trong dịp Tết này, NXB Kim Đồng cũng ra mắt cuốn sách Thực vật Thảo cầm viên – Những bí mật lạ lùng viết về các loài thực vật trong khu vườn giữa lòng thành phố Sài Gòn này.

Ngoài ra, Những con vật bầu bạn tuổi thơ sẽ giúp các bạn ham hiểu biết có thêm thật nhiều thông tin hữu ích về các con vật gần gũi xung quanh mình, không chỉ ở góc độ sinh vật học, mà tất cả các con vật trong cuốn sách đều gắn liền với một sự tích, một sự kiện lịch sử nào đó. Bạn có biết Con Rồng – con vật của năm Nhâm Thìn này gắn với những sự kiện văn hóa lịch sử nào không? Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin thú vị đó.

Xã hội - Sách Tết hay dành cho thiếu nhi (Hình 4).Một bộ sách cũng xứng đáng làm quà tặng cho các bạn nhỏ dịp Tết Nguyên đán năm nay là bộ sách được trẻ em khắp nơi trên thế giới vô cùng yêu thích - bộ sách tranh màu dễ thương của “Người kể chuyện số 1 thế giới” Roald Dahl vừa được NXB Kim Đồng tái bản: Hươu cao cổ chim bồ nông và tôi, Những người tí hon, Con cá sấu khổng lồ...

Với các bạn nhỏ yêu thích văn học thì bộ Những tác phẩm để đời của Shakespeare gồm: Romeo và Juliet, Đêm thứ mười hai, Hamlet, Giấc mộng đêm hè, Bão tố, Macbeth - những vở kịch nổi tiếng nhất của Shakespeare đã được chuyển thể sang dạng tranh truyện với hình minh họa đẹp mắt chắc chắn sẽ là một món quà thú vị. Ngoài ra, tủ sách Vàng của NXB Kim Đồng mới tái bản với hình thức bắt mắt hơn với những tác phẩm kinh điển cho thiếu nhi như: Trên sông truyền hịch, Bên bờ Thiên Mạc, Trăng nước Chương Dương, Chuyện nỏ thần, Nhà Chử, Đảo Hoang... xứng đáng là những cuốn “gối đầu giường” trong dịp nghỉ Tết.

Xã hội - Sách Tết hay dành cho thiếu nhi (Hình 5).

Tết cũng là dịp con cháu hướng về cội nguồn tổ tông, tìm hiểu về những trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Cuốn Hiền tài là nguyên khí quốc gia sẽ cho các em hiểu hơn về các vị hiền tài tự cổ chí kim như Đỗ Pháp Thuận - tác giả bản Tuyên ngôn hòa bình đầu tiên; Lê Văn Hưu – nhà viết sử đầu tiên của nước Đại Việt; Trần Nhân Tông – Phật hoàng, nhà vua khoác áo cà sa; Chu Văn An – bậc thầy muôn đời... Đây là những người có công lớn trong quá trình dựng nước và giữ nước, làm nên một nước Việt Nam văn hiến. Các em cũng sẽ học được những đức tính quý báu từ các vị hiền tài này.

Ngoài ra, Tủ sách danh nhân Việt Nam dạng truyện kể về những danh nhân nổi tiếng Việt Nam như Phan Huy Chú, Triệu Việt Vương, Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan, Vợ ba Đề Thám, Nữ sĩ Đoàn Thị Điểm, Bà Huyện Thanh Quan... sẽ giúp các em tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và bối cảnh xã hội lịch sử xung quanh cuộc đời của các danh nhân một cách đầy hứng thú. Nếu các em muốn tìm hiểu về lịch sử mở mang bờ cõi của dân tộc thì bộ sách Hào kiệt đất phương Nam... là một bộ sách phù hợp để đọc trong dịp Tết này.

P.Hà