Sách vén màn hậu trường đội tuyển Arsenal

Sách vén màn hậu trường đội tuyển Arsenal

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:48
0
Những mốc son trong lịch sử Arsenal, chuyện về những con người của đội bóng huyền thoại… tất cả đều có trong cuốn sách xuất bản đầu tháng 7 tại Việt Nam.

Trong khi các fan của Arsenal đang sôi sục trước ngày đội tuyển này sang Việt Nam thi đấu, thì một thông tin sốt dẻo không kém được Alpha Book đưa ra. Đơn vị này sẽ phát hành cuốn sách vén bức màn hậu trường về đội bóng Arsenal mang tên “Arsenal - Cuộc lột xác ngoạn mục của một siêu cường bóng đá đương đại”. Sách ấn hành trước 15/7 - ngày mà đội tuyển này tới Hà Nội du đấu.

Hậu trường - Sách vén màn hậu trường đội tuyển Arsenal

Giống như những cuốn sách viết về cá nhân hay đơn vị nổi tiếng khác, “Arsenal - Cuộc lột xác ngoạn mục” cũng kể lại những thành bại trong lịch sử của đội tuyển huyền thoại này. Hơn thế nữa, nó còn chứa đựng cả những điều chưa từng kể, hoặc đã bị lãng quên, những mâu thuẫn nội bộ bên trong, những quyết sách mang tính bước ngoặt… đã làm nên một Arsenal như ngày nay.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn điểm lại những nhân vật quan trọng cùng vai trò của họ trong lịch sử đội bóng, từ những huấn luyện viên, ban lãnh đạo, hội đồng quản trị, thậm chí là cả các cổ động viên.

Không chỉ nói về Arsenal như một huyền thoại sân cỏ, cuốn sách còn tiếp cận đội bóng này dưới khía cạnh một doanh nghiệp. Vì thế, sách khoét sâu vào màn sương tài chính đang che lấp hình ảnh của Pháo Thủ; hoặc đưa ra những lời chỉ trích về việc tài trợ xây dựng sân vận động mới, sự phân chia sâu sắc trong quan điểm của dư luận được tóm lược thông qua hình tượng của huấn luyện viên Wenger và phó chủ tịch David Dein, hay sự thành công trong triết lý chuyển nhượng “mua rẻ bán đắt” của đội bóng… Chính vì thế, thông qua việc kể những câu chuyện của Arsenal, cuốn sách cũng đồng thời soi vào những góc khuất tài chính không mấy đẹp đẽ của môn thể thao vua.

Những câu chuyện “thâm cung bí sử” của tứ trụ bóng đá Anh này được viết nên bởi hai tác giả Alex Fynn và Kevin Whitcher. Alex Fynn nguyên là giám đốc tập đoàn Saatchi & Saatchi, hiện là một chuyên gia bóng đá. Ông từng tham vấn chuyên môn cho nhiều câu lạc bộ trên các phương tiện truyền thông và marketing, trong đó có Arsenal. Ông từng được tờ The Sunday Times tôn vinh là “người cha đỡ đầu của giải Ngoại hạng Anh”.

Còn tác giả Kevin Whitcher hiện là biên tập viên của The Gooners - tạp chí người hâm mộ có ảnh hưởng lớn của Arsenal. Ông cũng từng viết cuốn sách: Phát súng ăn hai - Arsenal. Cả hai tác giả này cũng từng cộng tác với nhau trong các cuốn sách khác về Arsenal như: “Trận cầu vinh quang - Arsene Wenger”, “Arsenal và hành trình chinh phục thành công”, nhưng cuốn sách “Arsenal - Cuộc lột xác ngoạn mục của một siêu cường bóng đá đương đại” được đánh giá cao và yêu thích hơn cả.

Theo VnExpress.net

Arsenal - Indonesia: Người khổng lồ và chú bé tí hon

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:19
Chiến thắng 7-0 trước tuyển Indonesia tối qua giống như một lời khẳng định của đội bóng pháo thủ: họ chơi hết mình ngay cả trong các trận giao hữu.

Đội tuyển Việt Nam muốn gây bất ngờ trước Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:19
Với những cầu thủ hiện đang có trong tay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ xây dựng lối chơi dựa trên sự cơ động của hàng tiền vệ trong trận đấu sắp tới với Arsenal.

Fan Arsenal lo ngại đường phố nhiều xe máy ở Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:20
Văn phòng Ngoại giao Anh yêu cầu hơn 200 fan người Anh thực hiện hàng chục điều cần ghi nhớ khi đến Việt Nam, trong đó có việc không uống rượu, mang rượu vào sân để tránh quậy phá ở sân Mỹ Đình.

2000 nhân viên bảo vệ các thành viên Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:20
Theo kế hoạch, trong ngày mai (13/7), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ làm việc với lãnh đạo Công an thành phồ Hà Nội để thống nhất các phương án bảo vệ cho CLB Arsenal trong 3 ngày đội bóng này ở Việt Nam.

Sao Arsenal mê mẩn vẻ đẹp Hà Nội

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Trong cả 3 lần đến Hà Nội, các thành viên trong đoàn tiền trạm của Arsenal đều trầm trồ khen ngợi những hồ nước thơ mộng và ngôi chùa cổ kính.

Ông Lê Hùng Dũng bật mí bí quyết mời Arsenal đến Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Là nhân vật có vai trò và tiếng nói quyết định trong thương vụ đưa Arsenal đến Việt Nam để thi đấu giao hữu vào ngày 17/7/2013 sắp tới, ông Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đồng thời là chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, đã có những tiết lộ rất thú vị xung quanh câu chuyện mời các đội bóng nổi tiếng đến Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.

10 sao U21 xuất sắc nhất châu Âu hiện tại: Người Anh dẫn đầu

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:03
Nếu định nghĩa sự xuất sắc thông qua chỉ số ghi bàn và kiến tạo, thì các cầu thủ người Anh đang chiếm cả top 1 và top 2 ở châu Âu nếu chỉ xét ở lứa tuổi U21.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.