Sài Gòn đã giúp Thu Phương tỏa sáng

Sài Gòn đã giúp Thu Phương tỏa sáng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Siêu mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương khi đang trên đỉnh vinh quang bỗng làm khán giả bất ngờ về việc cô tuyên bố rút khỏi giới người mẫu, diễn viên và... cưới chồng. Nhiều người tự hỏi, phải chăng vì cô lấy được đại gia nên bỏ cuộc chơi?

Nỗ lực và danh tiếng

Vài năm trở lại đây Vũ Thu Phương luôn nổi bật trong giới showbiz. Thế nhưng, bỗng nhiên cuối năm 2011, cô quyết định lập gia đình, từ bỏ sàn catwal và nghề diễn viên rồi chọn cho mình một sân chơi không ánh hào quang: Thiết kế và kinh doanh.

Trò chuyện với chúng tôi, Vũ Thu Phương không ngại ngần khi chia sẻ về quá khứ của mình. Tuổi thơ của cô trải qua trong ám ảnh khi phải thường xuyên ở nhà một mình. Gia đình Phương có bốn người. Khi lên lớp 6 thì việc kinh doanh của gia đình đi vào khó khăn. Mẹ Phương phải ra Hà Nội mở quán bán hàng để nuôi anh trai ăn học, cha vào Sài Gòn mong kiếm tìm cơ hội, còn Phương ở nhà một mình tại Nam Định. Vì vậy Phương tự lập một mình ngay từ khi còn khá nhỏ.

Sự kiện - Sài Gòn đã giúp Thu Phương tỏa sáng

Khi lên lớp 9, cha mẹ Phương quyết định đưa cô vào Sài Gòn, và đây cũng chính là một quyết định đúng đắn để tạo nên một Vũ Thu Phương nổi tiếng trong giới showbiz Việt. Phương bảo: "Quyết định chuyển vào Sài Gòn cũng có thể nói là một dấu mốc lớn trong cuộc đời của Phương. Sài Gòn đã mang lại cho tôi nhiều may mắn. Mảnh đất này đã định hình nên một Vũ Thu Phương như hiện nay".

Vũ Thu Phương đến với nghề người mẫu vào năm lớp 11. Năm ấy, có một nhãn hàng bắt gặp và mời Phương đóng quảng cáo. Lần đó, Phương được trả 500 USD, vượt trên cả mong đợi của cô. Từ đó, Phương được mời đi diễn. Nhưng nghe lời cha, Phương dành nhiều thời gian cho việc học. Rồi ánh đèn sân khấu khiến Phương mê mẩn, đồng thời hy vọng có tiền phụ giúp gia đình nên cô trốn cha đi diễn hàng đêm. Cô nhớ lại: "Đó là những ngày tháng không thể nào quên. Mỗi đêm Phương phải giấu giày trong cặp để đi diễn". Nhưng đi diễn phải về muộn, dần cô cũng bị cha phát hiện và la ầm lên. Buồn lắm vì Phương mê nghề diễn nhưng không muốn làm cha buồn nên đành gác lại giấc mơ làm người mẫu để đi học.

Trong lúc học đại học, Vũ Thu Phương vẫn nuôi hy vọng sẽ trở lại nghiệp diễn. Và cuộc đời không phụ lòng cô khi năm 2005, Phương được cử đi thi Hoa hậu Trái đất nhưng vì mẹ ốm nên cô quyết định ở nhà để chăm sóc mẹ. Năm 2008, Phương bước lên bục vinh quang khi nhận hai giải thưởng Siêu mẫu 2008 và Người mẫu tài năng. Sự nghiệp cũng bắt đầu lớn dần lên theo sự nỗ lực và mơ ước của cô. Từ đó, Vũ Thu Phương trở thành một cái tên hot trên sàn catwalk.

Vũ Thu Phương không muốn dừng lại khi tỏa sáng trên sàn diễn thời trang, cô cố gắng thể hiện mình trong những vai diễn điện ảnh. Một lần nữa Phương chứng tỏ bản lĩnh, tài năng của mình khi tham gia hàng loạt bộ phim, trong đó gây ấn tượng đặc biệt với khán giả với vai chính trong phim Cô nàng bất đắc dĩ.

Hương vị Bắc giữa Sài Gòn

Bên cạnh thành công trên sàn diễn thời trang và điện ảnh, Vũ Thu Phương còn là một cô gái thành công trong kinh doanh mà theo cô: Kinh doanh là niềm đam mê lớn chưa bao giờ tắt của mình. Năm 2005, khi mới bắt đầu biết đến, Phương đã tập tành kinh doanh, mở Công ty thời trang Phượng Hoàng với sự hậu thuẫn của bạn trai và một nhà thiết kế. Đây chính là khởi nghiệp kinh doanh của Phương. Nhưng sau đó không lâu, người bạn thiết kế của cô quyết định ra làm ăn riêng, Phương vẫn giữ lại cửa hàng này.

Sự kiện - Sài Gòn đã giúp Thu Phương tỏa sáng (Hình 2).

Vũ Thu Phương trong vai trò mới của một nhà thiết kế thời trang

Sau đó, với niềm đam mê của mình, Phương mở thêm hai cửa hàng thời trang nữa ở trung tâm Sài Gòn. Cả ba cửa hàng của Phương đều mang tên Lous. Trong quá trình đi diễn của mình, Phương bị hấp dẫn bởi thời trang Pháp, chính vì vậy các cửa hàng kinh doanh của cô đều mang phong cách Pháp. Và mọi người cũng không khó nhận ra dấu ấn Pháp trong cách trang điểm, ăn mặc, phụ kiện của Phương. Lúc này, khoảng chừng 30% đến 40% hàng là do Phương thiết kế.

Mặc dù đã có đến ba cửa hàng thời trang lớn, làm ăn phát đạt, nhưng Phương luôn khao khát tạo một thương hiệu riêng của mình. Năm 2010, cô xây dựng thương hiệu Phoenix - V, sau khi đã sang tên thương hiệu Lous cho người khác. Thương hiệu này còn khá trẻ nhưng đã để lại dấu ấn khá lớn của Phương. Bên cạnh những thành công đó, Vũ Thu Phương còn nắm trong tay quán cà phê mang tên An trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và là chủ cửa hàng Hương Bắc mang lại hương vị Nam Định cho người Sài Gòn.

Mặc dù thành công là vậy nhưng khi nói về việc kinh doanh của mình, Phương trả lời một cách rất khiêm tốn: "Bây giờ chỉ mới là sự bắt đầu. Trong giới kinh doanh, Phương chưa là gì cả". Phương cho biết, chồng cô chưa bao giờ bắt vợ phải nghỉ diễn. Khi quyết định cưới chồng, Phương muốn trở thành một người vợ của gia đình và cũng muốn rút lui khỏi ánh hào quang sân khấu để kinh doanh và tập trung thời gian để thỏa nỗi đam mê thiết kế của mình.

Thử thách bằng niềm đam mê mới

Đến bây giờ ngẫm lại quyết định nghỉ diễn, Phương cũng cảm thấy tiếc nuối, tuy nhiên cô nghĩ rằng mình đã quyết định đúng và hài lòng với quyết định và lựa chọn của mình. Khi độc thân thì sao cũng được nhưng khi có chồng, Phương làm mọi việc không chỉ riêng cho mình mà còn phải nghĩ đến cho chồng, cho con. Đã đến lúc, Phương tìm cho mình một công việc ổn định, vững chắc. Vì vậy, cô quyết định chỉ đứng phía sau hậu trường nhưng lại có vai trò rất quan trọng với các buổi diễn.

Những dấu mốc đáng nhớ trong nghiệp diễn

Năm 2008, Vũ Thu Phương nhận hai giải thưởng Siêu mẫu 2008 và Người mẫu tài năng. Cô khởi nghiệp nghề diễn viên nằm 2007 bằng vai Song sát mỹ nhân, trong Võ Lâm truyền kỳ. Gần đây nhất là tham gia phim Khát Vọng Thượng Lưu (2011), cùng một số phim đã tham gia: Chuyện tình công ty quảng cáo, Cô nàng bất đắc dĩ, Giao lộ định mệnh, Thượng Hải, Hoàng tử ăn mày.

Phương chia sẻ, cô rất mê kinh doanh và thiết kế thời trang. Trước đây, nhiều lần cô nghĩ đến việc rút khỏi sân khấu để thỏa mãn ước mơ của mình nhưng không đủ can đảm, chỉ đến khi có chồng mới dám tuyên bố rời nghiệp diễn. Phương biết mình làm như vậy sẽ khiến nhiều fan của mình buồn, nhưng cô mong mọi người sẽ nhìn mình ở một vai trò mới, một nhà thiết kế, một nhà kinh doanh.

Khi nói về thiết kế, Phương nói không ngớt lời. Ngay từ nhỏ cô đã rất thích may vá và tạo nên những bộ áo quần mới. Lúc nhỏ, khi chưa có điều kiện, cô tự may áo quần cho búp bê của mình với nhiều mẫu khác nhau. Cô may khá nhiều nên giờ không thể nhớ may được bao nhiêu bộ nữa. Khi đã trở thành người mẫu, Phương luôn tự thiết kế áo quần cho riêng mình. Trong nhiều sự kiện, Phương mặc áo quần của chính mình thiết kế và được nhiều người trong nghề khen và khuyên nên làm nhà thiết kế. Vậy là Phương manh nha bắt đầu sự đam mê mới từ đó.

Khi nói đến nghề nghiệp, Vũ Thu Phương không quên nói về chồng mình với vẻ tự hào. Chồng Phương là một nhà kinh doanh lão luyện có nhiều kinh nghiệm, vì vậy, đối với việc kinh doanh của vợ, anh cũng thường xuyên góp ý, chia sẻ và hỗ trợ. Đối với Phương, không có gì có thể hạnh phúc hơn khi anh ấy lại ủng hộ hết mình như thế. Vả lại, cô không quên nhấn mạnh, mình còn phải học rất nhiều bí quyết kinh doanh từ chồng.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Phương chia sẻ, thời gian tới cô sẽ phải học nhiều kiến thức về kinh doanh cũng như thiết kế để phục vụ niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, mục tiêu lớn nhất của Phương là sẽ đem thương hiệu thời trang Phoenix - V của mình có mặt khắp cả nước. Trong thời gian tới, có lẽ Phương sẽ mở nhiều chi nhánh ở các thành phố lớn như Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng. Với niềm đam mê của Phương, tôi tin rằng trong tương lai cô sẽ thành công.

Huy Linh