Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón

Thứ 4, 23/05/2018 | 15:11
0
Hệ tiêu hóa của trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi còn rất non nớt, do vậy những lỗi sai của mẹ trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể khiến con bị táo bón hoặc nhiều vấn đề về tiêu hóa ở trẻ.

Bắt đầu từ tháng thứ 6, trẻ chuyển từ giai đoạn bú sữa mẹ sang ăn dặm. Suốt khoảng thời gian từ 6 tháng đến 2 tuổi, trẻ bắt đầu được làm quen với hàng trăm loại thực phẩm, điển hình như cá, thịt, tôm, cua, trứng, hoa quả, các loại gia vị… Giai đoạn này, trẻ dễ bị táo bón vì trước đó dạ dày của bé đã quen xử lý sữa mẹ dễ tiêu và lỏng, đến khi ăn dặm bé phải tập tiêu hóa những thức ăn phức tạp hơn nên cũng dễ bị táo bón.

Dưới đây là 3 sai lầm được các chuyên gia dinh dưỡng cho là những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ nhỏ mà nhiều mẹ chăm con ăn dặm hay mắc phải.

Cho bé ăn quá nhiều chất đạm 

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón

 

Chất đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa… đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, nâng cao hệ miễn dịch và phát triển của não bộ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trẻ từ 1 đến 3 tuổi chỉ cần được bổ sung 13g chất đạm mỗi ngày. Nhiều mẹ không biết được điều này nên thường có suy nghĩ cho bé ăn được càng nhiều thịt, trứng, sữa... thì càng tốt nhưng thực tế ăn quá nhiều đạm không có lợi cho bé.

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, trong quá trình tiêu hóa, chất đạm tạo ra nhiều sản phẩm trung gian gây độc, làm tăng gánh nặng cho gan và thận, khiến cơ thể bé mệt mỏi. Nếu khẩu phần ăn hàng ngày thừa đạm, trẻ dễ mắc chứng khó tiêu, chán ăn, táo bón.

Thực đơn của bé thiếu rau xanh 

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón (Hình 2).

 

Rau xanh và hoa quả là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều mẹ thường chỉ chú trọng bổ sung đạm mà "quên" hoặc cho con ăn rất ít rau xanh. Một số mẹ khác lại cho con ăn rau không đúng cách, thường lựa chọn các loại củ như su hào, củ cải, bí đỏ... thay vì các loại rau lá xanh như rau ngót, rau muống, rau cải, mồng tơi…

Sai lầm của mẹ không chỉ khiến các con mắc "bệnh" lười ăn rau xanh sau này mà còn là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh táo bón do cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất xơ.

Kết hợp cho trẻ uống sữa công thức không đúng cách 

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón (Hình 3).

 

Ngoài sữa mẹ, đồ ăn dặm, trong khoảng thời gian 6 tháng đến 2 tuổi nhiều mẹ còn cho con uống thêm sữa công thức. Pha sữa cho bé không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

Nếu mẹ cho quá nhiều nước, bé sẽ không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng; còn nếu cho ít nước, bé dễ bị nóng trong cơ thể dẫn đến táo bón. Không ít mẹ còn cho thêm đường, nước hoa quả, ngũ cốc hoặc thuốc vào cốc sữa của con. Thói quen này cũng có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Với những trẻ phải dùng hoàn toàn sữa công thức thì cơ địa dễ bị táo bón hơn các bé được bú sữa mẹ. Trường hợp này, mẹ nên đến gặp chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về khẩu phần ăn dặm hợp lý dành cho trẻ.

Vậy trong trường hợp bé bị táo bón khi ăn dặm mẹ nên làm gì?

Trước hết mẹ lưu ý cần cân đối lại thực đơn dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bé, tăng cường bổ sung chất xơ thông qua các loại rau củ quả, bổ sung lượng nước cần thiết cho con, tập cho bé vận động vui chơi, tránh tâm lý lo sợ khi bị táo bón phải cố rặn đại tiện…

Để con nhanh khỏi táo bón hơn, mẹ nên dùng thêm các thực phẩm bổ sung hỗ trợ phòng ngừa và giảm táo bón cho con. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón (Hình 4).

 

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 5 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Diếp cá vương Gold - QUYẾT ĐỊNH CỦA MẸ - TƯƠNG LAI CỦA CON !!!

Tuấn Anh

6 bài thuốc dân gian trị táo bón hiệu quả

Thứ 6, 11/05/2018 | 15:10
Với sự kiên trì, kết hợp chặt chẽ với việc thay đổi lối sống sinh hoạt, người bị táo bón hoàn toàn có thể áp dụng ngay 6 bài thuốc dân gian sau để trị dứt điểm táo bón một cách an toàn, hiệu quả.

3 giai đoạn trẻ dễ bị mắc táo bón nhất và cách phòng ngừa hiệu quả

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:15
Do hệ thống tiêu hóa chưa ổn định lại trong giai đoạn đang phát triển, trẻ rất dễ bị táo bón. Ở trẻ nhỏ, có 3 giai đoạn mà nguy cơ bị táo bón là cao nhất. Để cho bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mẹ nên tìm hiểu và biết cách phòng ngừa hiệu quả cho bé yêu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.