Sai phạm ở Đại học TDTT Bắc Ninh vẫn

Sai phạm ở Đại học TDTT Bắc Ninh vẫn "im lìm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Xung quanh những sai phạm nghiêm trọng ở Trường Đại học Thể dục Thể thao (ĐH TDTT) Bắc Ninh vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, Ban Giám hiệu, cán bộ chủ chốt của ngôi trường này nói gì?

Chưa làm rõ trách nhiệm của cán bộ sai phạm

Sau rất nhiều lần liên lạc, PV mới được Ban Giám hiệu nhà trường bố trí làm việc. Như đã có chỉ đạo từ trước, trong buổi làm việc này, đến phần việc của ai thì cán bộ đó trình bày, nói xong tự động đi ra ngoài (!).

Xã hội - Sai phạm ở Đại học TDTT Bắc Ninh vẫn 'im lìm'

Theo kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL thì ông Nguyễn Hùng Cường - phó giám đốc Trung tâm Khoa học kỹ thuật TDTT và những cán bộ liên quan đến việc thực hiện liên kết đào tạo với các trường ĐH, học viện thể thao của Trung Quốc phải nộp lại tiền thu của học viên. Trường phải làm rõ số tiền hơn 600 triệu đồng mà bộ phận thực hiện liên kết đào tạo đã chi cho việc ngoại giao để thực hiện liên kết.

Ông Nguyễn Danh Ngọc Việt - hiệu phó nhà trường cho biết: Hiện trường đã dừng triển khai hoạt động đào tạo liên kết mới để củng cố lại. Về tình hình tài chính, ông Cường và ông Hiệu trưởng cũ đã nộp tiền thu của học viên. Phần hơn 600 triệu đồng nói trên, nhà trường vẫn đang xem xét. Về hướng xử lý những cán bộ sai phạm, theo ông Việt thì "kết luận Thanh tra không giao cho nhà trường phải làm gì sau kết luận này. Nhà trường đang xử lý về mặt chính quyền đối với ông Cường".

Câu trả lời của ông Việt là không đúng, bởi kết luận thanh tra ghi rõ là ông Cường phải nộp hết số tiền đã thu của học viên cho nhà trường. Khi đoàn thanh tra về làm việc, ông Cường mới nộp được 1/2 số tiền đã thực thu của học viên.

Hai quyết định cho một đề tài khoa học của ông hiệu phó

Về hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), ông Đặng Văn Dũng, giám đốc Trung tâm cho biết: Công tác NCKH ở trường diễn ra bình thường. Nhà trường đã làm đúng quy trình, có thuyết minh, có giải trình kinh phí, có hội đồng khoa học duyệt, có quyết định triển khai, nghiệm thu đề tài... Tức là hoạt động NCKH của trường rất tốt. ông Việt cũng khẳng định điều này.

Khi PV hỏi quyết định 560b v/v thành lập hội đồng nghiệm thu cơ sở đề tài NCKH cấp Bộ, do ông Việt làm chủ nhiệm đề tài, có tên 11 người là thành phần hội đồng nghiệm thu nhưng ít nhất 5 người trong số đó đã khẳng định không nhận được quyết định tham gia hội đồng, không nhận kinh phí, chữ ký nhận kinh phí của họ là giả mạo thì ông Việt cho biết: "Làm gì có chuyện đó".

Thực chất, hội đồng nghiệm thu đề tài cơ sở cấp bộ do ông Việt làm chủ nhiệm đề tài đến ngày 24/6/2011 mới được ký và có biên bản họp hội đồng đánh giá cấp cơ sở. Có nghĩa là 1 đề tài khoa học được nghiệm thu 2 lần trong 2 năm với 2 hiệu trưởng khác nhau.

Hiệu trưởng bị những cán bộ sai phạm tố cáo

Về việc ông Nguyễn Đại Dương - đương kim Hiệu trưởng bị ông Nguyễn Hùng Cường (người có sai phạm như đã nêu ở trên) tố cáo là làm giả hồ sơ xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư Nhà nước, ông Nguyễn Hồng Dương - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra của trường cho biết: "Hồ sơ lưu về tên, số đề tài của hiệu trưởng ở trường khác với hồ sơ mà hiệu trưởng làm để đề nghị xét phong Giáo sư. Vấn đề nữa là các đề tài khoa học đó cần phải phân định rõ hiệu trưởng Dương trực tiếp thực hiện hay làm chủ nhiệm đề tài, hay thực hiện cùng một nhóm. Khi kiểm tra của trường đang làm thì thanh tra Bộ về thanh tra nên chúng tôi dừng lại".

Tuy nhiên, trước thời điểm này Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng đã có văn bản trả lời ông Cường, người tố cáo, trong đó khẳng định rõ: "Tài liệu ông Cường tố cáo hiệu trưởng Nguyễn Đại Dương không có cơ sở; nội dung tố cáo không đúng sự thật. ông Nguyễn Đại Dương hoàn toàn thỏa mãn các tiêu chuẩn chức danh Giáo sư...".

P.V


Tag: Bắc Ninh