Sầm Đức Xương đòi

Sầm Đức Xương đòi "trả tự do tại tòa"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Trong suốt thời gian xét xử từ 8h sáng ngày hôm nay, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn kiên quyết không nhận tội "Mua dâm người chưa thành niên" với lý do mình bị tiểu đường nặng không còn khả năng quan hệ tình dục.

15h30', ngày 10/3, buổi tuyên án bắt đầu khi chủ tọa phiên tòa Mai Văn Hùng đọc lại kết luận điều tra và bản cáo trạng của vụ án. HĐXX cho biết, trong suốt thời gian xét xử từ 8h sáng ngày hôm nay, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn kiên quyết không nhận tội "Mua dâm người chưa thành niên" với lý do mình bị tiểu đường nặng không còn khả năng quan hệ tình dục. Hơn nữa, bị cáo khẳng định mình là "một người làm công tác quản lý giáo dục, một người thầy giáo nên không thể thực hiện những hành vi đồi bại như vậy". Bị cáo cho rằng những lời khai của Thúy và Hằng là sai và mình bị vu cáo.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Sầm Đức Xương đưa ra quan điểm bào chữa: "Trên cơ sở kết luận về tình trạng sức khỏe của bị cáo Xương không còn khả năng quan hệ và cơ quan điều tra cũng không thu thập được các chứng cớ là vật chứng trực tiếp như lông, tinh dịch..., không bắt được quả tang bị cáo mua dâm cũng như không có các hình ảnh, đoạn phim quay được về hành vi phạm tội của bị cáo nên không có chứng cứ kết tội. Vì vậy, chưa đủ căn cứ để kết tội "Mua dâm người chưa thành niên" với bị cáo Sầm Đức Xương và cần trả tự do cho bị cáo tại tòa tại tòa”.

Phản bác những quan điểm này, HĐXX cho rằng việc năng lực sinh lý của bị cáo như lời khai cùng với kết quả khám nghiệm pháp y chỉ chứng minh được tình hình sức khỏe của bị cáo trong thời gian bị tạm giam, chứ không thể chứng minh được tình trạng sức khỏe và khả năng sinh lý của bị cáo trong khoảng thời gian từ tháng 07/2008 đến 08/2009, nên dẫn chứng như bị cáo và luật sư nói là chưa thuyết phục. Qua những chứng cứ thu được và lời khai trực tiếp của các bị cáo, HĐXX kết luận bị cáo Sầm Đức Xương phạm tội "Mua dâm người chưa thành niên", thực hiện hành vi đồi bại khi bản thân là người thầy lại dụ dỗ chính những học trò của mình, hơn nữa hàng chục lần thực hiện hành vi mua dâm ngay tại phòng làm việc. Tòa tuyên phạt bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù giam tính từ ngày bị bắt tạm gian 07/09/2009 và chịu phạt bổ sung 5 triệu đồng.

Nụ cười hiếm hoi

Với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng, HĐXX nhận định 2 bị cáo không những thực hiện hành vi bán dâm mà còn tổ chức dụ dỗ nhiều bạn bán dâm cho bị cáo Sầm Đức Xương. Trong các đối tượng Thúy, Hằng dụ dỗ có nhiều em mới ở tuổi từ 13 đến 16. HĐXX cũng cho biết số tiền mà bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy kiếm được từ việc môi giới mại dâm là trên 2 triệu đồng, bị cáo Hằng kiếm được là 550 nghìn đồng. Do khi phạm tội, cả 2 bị cáo còn đang ở tuổi vị thành niên, thân nhân gia đình tốt đồng thời có nơi cư trú rõ ràng nên có thể giao cho chính quyền địa phương theo dõi, cải tạo. HĐXX nhận định 2 bị cáo Thúy, Hằng đã tỏ thái độ thành khẩn nhận tội theo đúng cáo trạng đã nêu và mong muốn được xem xét mức án nương nhẹ để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Với những nhận định trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy tội danh "Môi giới mại dâm" với khung hình phạt lần lượt là 36 tháng tù treo, thử thách 30 tháng và 30 tháng tù treo, thử thách 18 tháng tính từ ngày 10/03/2011. Đồng thời HĐXX tuyên bố thả ngay 2 bị cáo Thúy, Hằng tại tòa.

Có mặt tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ bị cáo Thúy) và bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ bị cáo Hằng) không giấu nổi niềm vui và những giọt nước mắt khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên án. Bà Huệ chia sẻ: "Tôi chưa thực sự bằng lòng với bản án hôm nay vì tôi cho rằng con tôi chỉ là nạn nhân, con tôi không có tội. Tuy nhiên niềm mong muốn lớn nhất của gia đình tôi là cháu được trở về nhà. Con đường phía trước còn dài, tôi sẽ phải cho cháu đi học tiếp cấp 3 và lo cho cháu một nghề nghiệp ổn định".

Cuối buổi chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Toán, vợ bị cáo Sầm Đức Xương, khẳng định chồng bà sẽ tiếp tục kháng án.

Nguyễn Chiến

Cùng chuyên mục

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.