Sầm Sơn: Rớt động thủy cung, ngộ độc tập thể

Sầm Sơn: Rớt động thủy cung, ngộ độc tập thể

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Hai vụ việc đáng tiếc xảy ra liên tiếp trong 1 ngày ở thị xã du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào đúng dịp nghỉ cuối tuần đã làm xôn xao dư luận và gây tâm lý lo ngại cho du khách đang nghỉ ngơi, tắm biển tại đây.

Chiều ngày 11/6, một mảng bê tông lớn đã rơi từ cổng chào thủy cung động xuống làm hai du khách là bà Trần Thị Cải (58 tuổi) và cháu Nguyễn Minh Thành (9 tuổi), cùng ngụ huyện Hậu Lộc bị thương nặng phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Cổng chào thủy cung động

Được biết, thủy cung động là một công trình nhân tạo do CTy TNHH Đầu tư và Du lịch Biển Nhớ xây dựng tại khu vực bãi A. Trước đó, vào tháng 7/2010, tại công trình này cũng đã xảy ra tai nạn khiến 4 người suýt mất mạng.

Hiện tại, ngoài mảng bê tông vừa bị sập, còn có nhiều vết nứt khác xuất hiện trên cổng chào, có thể sập đổ, gây tai nạn bất kỳ lúc nào nhưng không thấy CTy Biển Nhớ có biện pháp khắc phục hay cảnh báo cho du khách.

Cùng ngày, tại Sầm Sơn cũng xảy ra một vụ ngộ độc tập thể. Nạn nhân là đoàn khách Hà Nội nghỉ tại khách sạn Phương Linh trên đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn.

Khách sạn Phương Linh

Hiện tượng ngộ độc xảy ra sau bữa cơm chiều, 30 người sau khi ăn có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có người co giật nên đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Sầm Sơn. Tuy nhiên, một người trong số đó là anh Phạm Văn Hiền, 46 tuổi đã tử vong.

Đào Nguyên Xim