Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin

Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:47
0
Nếu bạn cảm thấy chiếc điện thoại yêu quý của mình quá nhanh hết pin, hãy thử tham khảo các gợi ý dưới đây.

Sở hữu cấu hình khủng, màn hình lớn, sắc nét là điểm mạnh và cũng là điểm yếu củaSamsung Galaxy S4. Sức mạnh quá lớn khiến cho nguồn cung năng lượng có giới hạn ở pin dung lượng 2600 mAh nhanh chóng cạn kiệt. Điều này gây khó khăn cho người dùng khi sở hữu một “siêu phẩm” những chẳng khác gì “cục gạch” vì chẳng có pin mà hoạt động bình thường.

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin

Sở hữu pin dung lượng 2600mAh có lẽ là không đủ lớn với Galaxy S4

Để khắc phục, có nhiều cách như mua thêm các loại sạc di động, pin dự phòng. Cách này khá tốt nhưng lại cồng kềnh vì phải đem thêm phụ kiện cùng với chiếc máy cũng đã khá to. Còn một phương án khác gọn nhẹ, hiệu quả cũng tương đối lớn, đó chính là thay đổi thói quen sử dụng điện thoại và cài đặt một số tính năng trên chính chiếc Galaxy S4 của bạn. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ TechZ gửi đến bạn đọc để giúp tiết kiệm pin trên Galaxy S4:

1. Tắt các tính năng không cần thiết

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin (Hình 2).

Samsung cung cấp sẵn cho khá nhiều tính năng tùy biến hay ho, nhưng không thực sự cần thiết với người dùng. Có thể bạn sẽ chỉ sử dụng các tính năng này trong một vài trường hợp đặc biệt, hoặc để “lấy le” với bạn bè. Ví dụ như: Air View; Air Gesture; NFC, S Beam… Nếu không dùng đến, hãy tắt chúng đi vì điều này cũng ít nhiều cải thiện được dung lượng pin cho chiếc điện thoại của bạn.

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin (Hình 3).

Mặc định, bạn chỉ cần vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống để xuất hiện bảng các Quick Setting. Để tắt các tính năng không cần thiết, hãy chạm vào biểu tượng của chúng.

2. Kích hoạt chế độ Tiết kiệm điện

Khi bật chế độ này lên, Galaxy S4 sẽ tự độn giảm hiệu năng cấu hình, xung nhịp chip, độ sáng màn hình cũng như độ tương phản. Điều này khiến cho chiếc điện thoại của bạn “tầm thường” đi chút ít, nhưng đổi lại, dung lượng pin tiêu thụ cũng giảm đi. Nếu chỉ sử dụng các tính năng nghe, gọi, nhắn tin thông thường, bạn hãy chuyển sang chế độ Tiết kiệm điện bởi với các nhu cầu cơ bản như vậy thì không cần vận dụng 100% “công lực” của Galaxy S4.

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin (Hình 4).

Để thực hiện, bạn truy nhập vào Quick Settings (vuốt từ trên đình màn hình xuống)  >>chọn Power Saving Mode >> ON

3. Điều chỉnh thời gian màn hình chờ

Có lẽ nhiều người không để ý rằng đôi khi chiếc điện thoại của mình phát sáng hơi lâu trước khi tự tắt. Đó là do theo cài đặt mặc định từ nhà sản xuất Samsung thì Galaxy S4 có thời gian chờ màn hình trước khi tự khóa khá dài. Điều này đôi khi gây nên sự lãng phí điện năng bởi màn của Galaxy S4 khá sáng và ngốn điện. Nếu bạn có thói quen để máy tự động khóa màn hình, hãy chuyển thời gian chờ xuống thấp hơn.

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin (Hình 5).

Để thực hiện được điều này, bạn truy nhập vào Settings >> My Device >> Display Timeout >> Lựa chọn thời gian thích hợp (thông thường nên để 30-45 giây)

4. Cân nhắc lựa chọn hình nền

Một cách dễ hiểu, màn hình của Samsung Galaxy S4 sử dụng công nghệ Super AMOLED,độ phân giải full HD cùng độ lớn 5 inch và mỗi điểm ảnh được chiếu sáng với cường độ khác nhau. Màu sắc càng chân thực, càng sắc nét, độ chiếu sáng ấy càng lớn và dĩ nhiên, điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn.

Lời khuyên của TechZ đối với người dùng Galaxy S4 đó là hãy chọn các hình ảnh có mức độ tương phản ít, màu sắc thiên về gam trầm, tối màu. Khi đó ánh sáng cung cấp cho mỗi điểm ảnh sẽ giảm bớt, thay vì vận dụng tối đa như khi bạn để các ảnh nền màu sắc rực rỡ.

5. Truy tìm các ứng dụng “ngốn” pin

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nên tình trạng pin nhanh hết, bạn hãy vào Settings >> More >> Battery. Tại đây môth biểu đồ xuất hiện, cho phép ta nhìn nhận một cách rõ ràng đâu là những ứng dụng “ngốn” pin nhất. Nếu nguyên nhân là những ứng dụng chạy nền không cần thiết, bạn hãy gỡ bỏ chúng ra khỏi máy.

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin (Hình 6).

Thông thường nhân tố tiêu thụ pin nhất là màn hình (thường chiếm trên 50%). Bạn hãy tham khảo lời khuyên số 3 và 4 để có thể điều chỉnh lại mức độ “tiêu diệt” pin của màn hình Galaxy S4.

Tạm kết

Công nghệ - Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin (Hình 7).

Trên đây là 5 mẹo nhỏ TechZ hướng dẫn người dùng Android nói chung và chủ nhân Galaxy S4 nói riêng. Có lẽ chúng chỉ giúp ích được phần nào trong việc cải thiện “tuổi thọ” pin nhưng dù sao “có còn hơn không”. Trong cuộc sống thời nay thực không có gì khổ hơn đang lúc cần dùng điện thoại thì chúng lại “lăn ra chết” vì hết pin phải không nào?

Đài Trang

Galaxy S4 mini ra mắt thêm 3 màu mới cực hot

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:54
Samsung tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm của mình bằng cách cung cấp thêm các phiên bản màu sắc khác nhau.

Những tính năng ẩn thú vị trên Galaxy S4

Thứ 5, 01/08/2013 | 13:32
Bài viết tổng hợp những tính năng ít người biết trên Galaxy S4.

Samsung Galaxy S4 phát nổ, thiêu rụi cả căn hộ

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:27
Một tai nạn mới xuất phát từ chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Galaxy S3 nướng thịt người dùng là do sử dụng pin “dỏm”

Thứ 7, 20/07/2013 | 12:58
iPhone giật điện chết người do sạc 'dỏm', vậy đâu là câu trả lời thích đáng dành cho cô gái 18 tuổi bị “bỏng” nặng do thiết bị Samsung Galaxy SIII phát nổ?

Pin Li-ion kích thước bằng... hạt cát

Thứ 2, 24/06/2013 | 12:40
Các nhà khoa học đến từ đại học Harvard và đại học Illinois tại Urbana-Champaign mới đây đã tạo ra một loại pin Li-ion có kích thước nhỏ chỉ bằng một hạt cát bằng công nghệ in 3D. Loại pin micro này có thể được dùng cho các thiết bị điện tử siêu nhỏ, chẳng hạn như thiết bị cấy ghép y học và robot mô phỏng côn trùng.

Pin dung lượng lớn dành riêng cho Galaxy S4

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:26
Galaxy S4 là một trong những chiếc smartphone được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, một điều mà nhiều người sử dụng vẫn còn băn khoăn khi có ý định nhắm đến chiếc điện thoại này đó là dung lượng pin của Galaxy S4 có phần hạn chế so với mức độ tiêu thụ pin của máy.